Instagram cung cấp tính năng mới giúp xóa, chặn các bình luận khiếm nhã và lọc Spam

Hiện nay, Instagram đang là một trong những ứng dụng chia sẻ ảnh lớn và hot nhất với giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều tài khoản Instagram, đặc biệt là người nổi tiếng và doanh nghiệp lại thường gặp phải những vấn đề khó chịu với các bình luận quảng cáo sản phẩm, khiếm nhã hoặc spam. Mới đây, ứng dụng được sở hữu bởi Facebook này vừa cung cấp tính năng mới giúp người dùng cải thiện những phiền toái không mong muốn đó.

Tính năng mới này giúp người dùng block (chặn) các bình luận xúc phạm, như các nội dung tình dục rõ ràng hay quấy rối trên cả bài đăng và video story. Theo đó, nó cũng cung cấp một bộ lọc giúp loại bỏ những bình luận spam thường được báo cáo là làm ảnh hưởng đến người dùng.

Để sử dụng tính năng mới, bạn phải nhấp vào menu dùng để tùy chọn và chỉnh sửa trên bài đăng của mình, lướt xuống mục “Comments”. Tại đây, bạn có thể nhấn chọn để bật tính năng “Hide Offensive Comments”.

Sau khi tính năng này được bật, những bình luận này sẽ được ẩn khỏi bài đăng của bạn và không ai có thể nhìn thấy chúng trừ người đã đăng bình luận ấy.

Tuy nhiên, đáng tiếc là tính năng này chỉ mới được khởi chạy bằng tiếng Anh đầu tiên, và được cam kết bởi Instagram là sẽ được công bố rộng rãi cho người dùng trên toàn cầu trong thời gian sắp tới.

Trong khi đó, bộ lọc spam đã có sẵn trên nền tảng nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ả Rập, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc. Công cụ sẽ giúp tìm kiếm những nhận xét spam như “Follow tài khoản A để được nhận trọn bộ VSCO miễn phí” hay giống thế và loại chúng ra khỏi bài đăng và video story của bạn.

Chúng tôi hy vọng làm cho các bộ lọc này có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ hơn khi các thuật toán của chúng tôi được cải thiện“, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog vừa đây.

Vào tháng 12 năm ngoái, Instagram đã thêm một tính năng cho phép người dùng tắt bình luận về các bài đăng Instagram cá nhân. Công ty cũng đã giới thiệu một công cụ cho phép người dùng chặn các bài viết với các từ khoá nhất định.

Hi vọng, trong thời gian sắp tới, người dùng tại Việt Nam có thể sớm được trải nghiệm tính năng mới này thay vì các cách xóa hay báo cáo bình luận truyền thống, giúp cho chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội chia sẻ ảnh này một cách thoải mái và bớt phiền phức hơn.

 

Theo: CNNMoney

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả