10 bộ phim siêu anh hùng hay nhất theo xếp hạng của Tomatoes

Thể loại phim siêu anh hùng đang là thể loại được yêu thích của các fan điện ảnh trên toàn thế giới. Vậy những bộ phim siêu anh hùng nào là hay nhất từ trước đến nay bạn xem. Hãy lướt qua top 10 sau xem xếp hạng của Tomatoes có cùng suy nghĩ với bạn không nhé.

  1. X-Men: Days of Future Past (2014) – 91%
X-Men: Days of Future Past

Sau thất bại thảm hại của  X-Men: The Last Stand (2006), có thể nói X-Men: Days of Future Past chính là cứu cánh hồi sinh thương hiệu X – Men một lần nữa cho nhà 20th Century Fox. X-Men: Days of Future Past có một cốt truyện hấp dẫn bên cạnh dàn diễn viên thực lực. Thành công của phim là nhờ sửa chữa những sai lầm từ phần phim trước. X-Men: The Last Stand (2006) đạo diễn điên cuồng “giết” hết dàn dị nhân thì Days of Future Past gánh trọng trách hồi sinh tất cả. Phim cũng đã góp phần giới thiệu dàn dị nhân trẻ tiềm năng và mở rộng thế giới dị nhân.

  1. Guardians of the Galaxy (2014) – 91%
Guardians of the Galaxy (2014)

Một nhóm siêu anh hùng vô danh của Marvel nhưng qua bàn tay của vị đạo diễn tài năng James Gunn đã thành công ngoạn mục. Guardians of the Galaxy làm “nổ tung” phòng vé và góp phần vào kỉ nguyên thống trị màn ảnh của MCU. Điểm nhấn của phim nằm ở phần kỹ xảo vũ trụ hoành tráng với một kịch bản hoàn toàn khác biệt so với các tác phẩm trước đây. Yếu tố hài hước cũng góp phần không nhỏ vào thành công của phim.

  1. The Avengers (2012) – 92%
The Avengers (2012)

The Avengers là thương hiệu tỉ đô của Marvel khi 2 phần phim ra mắt đều vượt qua mốc doanh thu 1 tỷ đô la. Phần 3 của phim ra mắt 2018 hứa hẹn sẽ tiếp tục công phá phòng vé. Sau những phần phim riêng về Người Sắt và Đội Trưởng Mỹ, Marvel tung con bài chiến lược Avengers vào năm 2012. Bộ phim tập hợp nhiều siêu anh hùng cùng chiến đấu thay vì từng cuộc chiến riêng lẻ của từng người. Kỹ xảo đẹp mắt kết hợp với một kịch bản lôi cuốn giúp phim đại thắng phòng vé.

  1. Superman (1978) – 93%
Superman (1978)

Ra mắt gần 40 năm nhưng Superman vẫn được xem là bộ phim kinh điển trong các thể loại siêu anh hùng. Bộ phim thành công bởi nó đặt được sự cân bằng  của các yếu tố: kịch bản, tình cảm, hài hước, kỹ xảo. Diễn xuất chuẩn mực của tài tử Christopher Reeve trong vai Superman đã tạo thành hình mẫu cho những bản truyện của DC comics sau này.

  1. Logan (2017) – 93%
Logan (2017)

Logan có thể nói chính là bộ xuất sắc nhất trong loạt X-Men từ trước đến nay. Bộ phim thu hút sự chú ý của người xem ngay từ khi rục rịch ra mắt bởi nó là bộ phim cuối cùng của Hugh Jackman và Patrick Stewart trong vai Wolverine và Giáo sư X. Lời giả biệt hai nhân vật mà fan điện ảnh trên thế giới đều biết và yêu thích. Bộ phim mang giá trị tri ân nên yếu tố tình cảm được thể hiện nhiều ở trong phim. Tình cha con của Wolverine, tình cảm bao năm giữa Logan và giáo sư X được thể hiện trọn vẹn trên phim.

  1. Spider-Man 2 (2004) – 93%
Spider-Man 2 (2004)

Dù có 2 phiên bản người nhện ra mắt sau này nhưng Nhện của Tobey Maguire vẫn in sâu trong lòng người hâm mộ. Được cho là không giống nhiều so với nguyên tác truyện tranh nhưng phim lại được lòng khán giả bởi lối diễn chân thực của Tobey. Trong số 3 phần thì phần 2 được đánh giá cao nhất. Phần 2 khắc họa thành công hình ảnh một Peter Parker phải vật lộn với cuộc sống của một siêu anh hùng. Một mặt phải chống lại ác nhân Doctor Octopus, Pete còn vướng vào những rắc rối trong mối quan hệ với cô bạn gái Mary Jane Watson và cậu bạn thân Harry Osborn.

  1. The Dark Knight (2008) – 94%
The Dark Knight (2008)

Đối với nhiều fan siêu anh hùng thì The Dark Knight là vô đối. Một siêu phẩm mà không một bộ phim siêu anh hùng nào sánh được.  The Dark Knight cũng là bộ xuất sắc nhất trong bộ 3 phim về Batman của Christopher Nolan. Trong phần phim này Batman phải đối đầu với tên tội phạm nguy hiểm bật nhất  – Joker. Bộ phim mang nhiều thông điệp ý nghĩa về nhân sinh. Diễn xuất tuyệt vời của Heath Ledger trong vai Joker đã trở thành huyền thoại trong lòng khán giả.

  1. Iron Man (2008) – 94%
Iron Man (2008)

Iron Man là một trong những nhân vật “ăn nên làm ra” cho Marvel. Với diễn xuất tuyệt vời của Robert Downey Jr đã giúp đưa một nhân vật hạng B trong nguyên tác trở thành biểu tượng điện ảnh của thế kỷ 21. Không thể phủ nhận rằng Tony Stark thành công đến vậy trên màn ảnh là nhờ Robert Downey Jr. Bên cạnh diễn xuất của dàn diễn viên chính thì thành công của phim còn đến từ kịch bản và kỷ xảo mãn nhãn.

  1. Wonder Woman (2017) – 94%
Wonder Woman (2017)

Năm 2017 dù là một năm khá ảm đạm với DC nhưng vẫn có vài điểm nhấn nhất định. Thành công của DC 2017 chắc phải kể đến Wonder Woman. Một bộ phim siêu anh hùng xuất sắc theo đánh giá của Tomatoes. Thật không ngoa khi nói rằng Wonder Woman đang dánh cả vũ trụ DC. Bộ phim có một kịch bản hay khi truyền tải thông điệp ý nghĩa về nữ quyền. Diễn xuất của Gal Gadot góp phần quan trọng vào thành công của phim.

  1. The Incredibles (2004) – 97%
The Incredibles (2004)

Quán quân của bẳng xếp hạng trên Tomatoes chính là The Incredibles. Bộ phim hoạt hình lại giữ vị trí độc tôn trong thế giới siêu anh hùng. Một câu chuyện hấp dẫn và không kém phần hài hước, nét vẽ đẹp, biểu cảm nhân vật tốt đủ để một bộ phim hoạt hình “đánh bại” mọi đối thủ và giành vị trí độc tôn. Siêu phầm này của nhà Disney không chỉ thành công  về mặt doanh thu mà còn phá vỡ những rào cản thông thường mà những bộ phim người đóng không thể nào làm được.

Nguồn tổng hợp

Tin liên quan Thêm từ tác giả