10 phim có cảnh quay “thật trân” không cần đến hiệu ứng kỹ xảo

Không thể phủ nhận CGI là công cụ hỗ trợ dựng kỹ xảo cực kỳ tuyệt vời trong điện ảnh ngày nay. Tuy nhiên, những bộ phim sau đây còn đỉnh hơn khi sở hữu các cảnh quay “chay”, không qua CGI.

Independence Day (1996)

Cảnh nổ tung Nhà Trắng ấn tượng này không hề được quay ở phông xanh như nhiều người vẫn nghĩ. Cảnh này hoàn toàn được quay trực tiếp. Ekip phim đã dựng một bản sao thu nhỏ của Nhà Trắng y như thật, rồi lắp đặt thiết bị nổ cỡ nhỏ bên trong và quay chậm khi nhấn nút phát nổ để tăng tính chân thực.

>> Bạn có thể tải và xem Independence Day full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Alien Resurrection (1997)

Cú ném bóng ngược thần thánh của Ripley trong Alien Resurrection ắt hẳn đã khiến nhiều người phải ấn tượng. Vậy mà nữ minh tinh Sigourney Weaver chỉ cần vung 5 lần là hoàn thành phân đoạn này mà không cần nhờ đến kỹ xảo điện ảnh. Một chữ thôi: Ngầu!

>> Bạn có thể tải và xem Alien Resurrection full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

The Matrix (1999)

Một trường đoạn đáng nhớ của The Matrix là khi Neo (Keanu Reeves) cùng Trinity (Carrie-Anne Moss) đi qua hành lang và bị phục kích. Màn đọ súng cực ngầu này tưởng như phải dùng đến cả tá CGI, nhưng không. Tất cả được thực hiện trong vòng 10 ngày hoàn toàn chỉ bằng người thật, với những màn đánh đấm được đào tạo bài bản, và kỹ thuật ghi hình khéo léo.

>> Bạn có thể tải và xem The Matrix full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Spider-Man (2002)

Thật là khó tin khi cảnh quay này không hề giả trân như chúng ta vẫn tưởng. Tobey Maguire thực sự đã quay cảnh này đến tận 156 lần cho vừa lòng đạo diễn. Tất nhiên, họ vẫn cần một mánh nhỏ để hỗ trợ. Nếu soi đủ kỹ thì bạn sẽ thấy các đồ vật được dán một loại keo đặc biệt để chúng có thể giữ nguyên vị trí khi rơi vào khay.

>> Bạn có thể tải và xem Spider-Man full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

The Lord of the Rings (2001)

Theo nguyên tác thì người Hobbit là một chủng tộc nhỏ bé so với các tộc người khác. Tuy nhiên, ekip The Lord of The Rings không hề cần đến CGI để làm điều này. Đoàn phim chỉ cần dựng một bệ lớn bằng gỗ để Gandalf đứng lên, rồi ghi hình ở những góc khác nhau để các Hobbit trông cực kỳ tí hon. Đây gọi là kỹ thuật sắp đặt phối cảnh.

>> Bạn có thể tải và xem The Lord of the Rings full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

The Dark Knight (2008)

Christopher Nolan nổi tiếng là một vị đão diễn chịu chơi và không thích sự giả của CGI. Vì vậy, có rất nhiều phân cảnh trong The Dark Knight hoàn toàn là sản phẩm người thật việc thật. Như cảnh chiếc xe tải lật ngược hay vụ nổ do Joker gây ra ở bệnh viện,…đều là các cảnh quay thật ngoại cảnh. Do đó, phim nhìn cực kỳ chân thật và độ hoành tráng thì phải gọi là max rồi.

>> Bạn có thể tải và xem The Dark Knight full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Inception (2010)

Tương tự với Inception, cũng với style “nói không vời CGI” của Nolan, ta có cảnh đánh nhau không trọng lực cực kỳ ngầu của Arthur. Hành lang nơi trận chiến diễn ra là một phim trường khổng lồ với cơ chế xoay được xây dựng đặc biệt. Nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt đã được huấn luyện kỹ năng chạy với dây cáp bảo hộ và ghi nhớ cách bố trí của trường quay.

>> Bạn có thể tải và xem Inception full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Mad Max: Fury Road (2015)

Là dự án thuộc hàng “ngầu” nhất Hollywood trong thế kỷ XXI, Mad Max:Fury Road lại trung thành với tiêu chí càng dùng ít kỹ xảo càng tốt. Trong đó, cảnh Doof Warrior (iOTA) chơi cây đàn phun ra lửa trên nóc xe là một cảnh rất ấn tượng rất thật không hề qua kỹ xảo. Đoàn phim đã tự chế ra cây guitar chơi được nhạc, đồng thời cũng là súng phun lửa. iOTA đã phải mất 6 tuần để làm quen với đạo cụ trước khi vô làm thật. Khi quay, anh phải bịt mắt, đứng chơi đàn với hệ thống dây bungee buộc quanh người.

>> Bạn có thể tải và xem Mad Max:Fury Road full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Star Wars: The Force Awakens (2015)

Trong phim, nhân vật Rey đã nấu một chiếc “bánh ăn liền” trong phim. Cách làm đơn giản tới mức chỉ cần hòa bột vào nước, khuấy luôn bằng tay và chờ vài giây sau để bánh nở. Nhìn rất ảo nhưng cảnh này hoàn toàn không dùng miếng kỷ xão nào. Ekip đã dành trọn ba tháng chỉ để nghiên cứu và hoàn thiện công thức làm bánh ăn liền này. Nghe đồn rằng mùi vị của nó rất kinh khủng, nhưng chắc chắn là khán giả đã trông thấy một cảnh rất ấn tượng thật trân mà không cần đến sự can thiệp của CGI.

>> Bạn có thể tải và xem Star Wars: The Force Awakens full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Mary Poppins Returns (2018)

Cảnh “xuyên không” qua bồn tắm nổi tiếng trong phim thực chất không hề sử dụng một tí CGI nào. Lên hình ảo diệu là vậy nhưng khâu hậu trường vô cùng ướt át và trơn trượt. Bởi đoàn phim đã dựng một đoạn cầu trượt nối từ đáy bồn tắm đến phim trường để các diễn viên…xuyên không thật.

>> Bạn có thể tải và xem Mary Poppins Returns (2018) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Rosemary’s Baby” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Rosemary’s Baby Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả