10 tác phẩm đáng chú ý tại Liên hoan phim Venice 2020

Tạp chí Vogue lựa chọn “Nomadland”, “Wife of a Spy”, “The Duke” là những bộ phim đáng quan tâm tại Liên hoan phim Venice diễn ra ở Italy năm nay.

Nomadland

Thời gian qua, bên cạnh thực hiện bom tấn Eternals cho Marvel Studios, nữ đạo diễn Chloé Zhao vẫn cống hiến cho dòng phim độc lập từng giúp tạo nên tên tuổi cho bản thân. Năm nay, chị cộng tác với Frances McDormand. Trong phim, minh tinh từng hai lần giành giải Oscar vào vai nhân vật chính có chuyến hành trình dọc theo miền tây nước Mỹ sau khi thị trấn của mình suy sụp vì kinh tế khủng hoảng. Chuyến đi được cho sẽ mang tới những hình ảnh gai góc nhưng chân thực về nước Mỹ hiện đại.

Mainstream

Nữ đạo diễn Gia Coppola quy tụ dàn sao gồm Andrew Garfield, Maya Hawke, Jason Schwartzman cho bộ phim hài mang đậm tính châm biếm. Trong Mainstream, một nhóm ba người thích đi ngược lại dư luận chính thống gây chú ý trên mạng Internet. Họ giờ phải quyết định xem có nên tiếp tục đi ngược lại tiêu chí hoạt động để nhóm thêm lan tỏa hay không, đồng thời giải quyết chuyện tình tay ba mới phát sinh.

Pieces of a Woman

Vanessa Kirby – người đẹp từng góp mặt trong bom tấn Mission: Impossible – Fallout (2017) và Hobbs & Shaw (2018) – đóng cặp với Shia LaBeouf trong bộ phim của Kornél Mundruczó. Đôi nhân vật chính đang mong chờ đứa con đầu lòng, nhưng sự bất cẩn của người mẹ trẻ khiến cô bị sảy thai. Hàng loạt bi kịch mới chực chờ ập xuống mái nhà của đôi trẻ.

Lacci

Sau hơn một thập kỷ, ban tổ chức Liên hoan phim Venice mới lại chọn một tác phẩm của quê hương để khai mạc sự kiện. Lacci là bộ phim thuộc dòng tâm lý, với sự góp mặt của Alba RohrwacherLuigi Lo Cascio. Chuyện phim xoay quanh một cuộc hôn nhân đang đứng bên bờ đổ vỡ bởi hàng loạt điều dối trá.

The World to Come

Vanessa Kirby góp mặt trong một bộ phim đáng chú ý khác của Liên hoan phim Venice năm nay. Mang đề tài đồng tính, The World to Come lấy bối cảnh thế kỷ XIX tại nước Mỹ, và xoay quanh chuyện tình bị cấm đoán giữa hai bà vợ trẻ làm nghề nông. Đóng cặp với Kirby là Katherine Waterson (Alien: Covenant).

Wife of a Spy

Đạo diễn nổi tiếng Kiyoshi Kurosawa người Nhật Bản mang tới Venice năm nay bộ phim Wife of a SpyChuyện phim lấy bối cảnh thời kỳ đầu Thế chiến II, khi một thương nhân quyết định rời ý trung nhân để chuyển từ Kobe (Nhật Bản) tới vùng tranh chấp Mãn Châu. Đóng chính trong phim là Yu Aoi và Issey Takahashi.

The Duke

Kempton Bunton là một nhân vật có thật. Người đàn ông bị khuyết tật từng đánh cắp một bức tranh từ Phòng trưng bày Quốc gia ở London, Anh vào năm 1961. Toàn bộ câu chuyện sẽ được đạo diễn Roger Michell kể lại dưới góc nhìn hài hước qua The DukeSắm vai chính trong phim là Jim Broadbent và minh tinh Helen Mirren.

Nowhere Special

James Norton là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Anh quốc, nhưng anh chưa để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh rộng. Năm nay, tài tử kỳ vọng bộ phim của Uberto Pasolini có thể giúp mình “đổi vận”. Trong Nowhere Special, Norton vào vai một người cha đơn thân. Biết tin mình chỉ còn sống được vài tháng do mắc bệnh hiểm nghèo, nhân vật bắt đầu sắp xếp và chuẩn bị cho tương lai của con trai.

Miss Marx

Miss Marx là bộ phim kể lại câu chuyện cuộc đời Eleanor Marx – con gái út của Karl Marx. Ở thế kỷ XIX, Eleanor Marx (Romola Garai) là một phụ nữ cấp tiến, tham gia nhiều hoạt động giúp đòi lại sự công bằng cho phái đẹp. Tuy nhiên, bi kịch xảy ra khi bà bị người tình (Patrick Kennedy) phản bội.

One Night in Miami

Sau khi thắng giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc với If Beale Street Could Talk, Regina King thử sức trong vai trò đạo diễn với One Night in Miami. Bộ phim giả tưởng lấy bối cảnh một buổi tối khi Muhammad Ali, Malcolm X, Sam Cooke và Jim Brown cùng gặp nhau tại một quán rượu. Họ say sưa bàn luận về vai trò của bản thân trong phong trào đấu tranh đòi bình đẳng cho người da đen tại nước Mỹ hồi thập niên 1960.

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Triangle” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Triangle Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.
Source ZingNews

Tin liên quan Thêm từ tác giả