4 điều cần ghi nhớ nếu không muốn iPhone bất chợt phát nổ gây nguy hiểm chết người

Đừng để bản thân và mọi người xung quanh phải chịu rủi ro nguy hiểm từ chính chiếc iPhone quen thuộc chỉ vì tính bất cẩn của mình nhé.

Cách đây không lâu, một vụ nổ Iphone trong salon tóc ở Việt Nam đã khiến nhiều người cảm thấy lo sợ về những rủi ro liên quan. Việc những vụ nổ tương tự xảy ra xung quanh mình là hoàn toàn khả thi, vì thế chúng ta cần phải hết sức cảnh giác và trang bị cho mình những kiến thức đúng mực để không bị rơi vào trường hợp cháy nổ nguy hiểm tương tự như thế.

Các vụ iPhone đột nhiên cháy nổ không còn là hiếm trong thời điểm hiện nay, nhưng nguyên nhân và cách phòng tránh liên quan thì không phải ai cũng biết, và hầu như luôn liên quan đến pin và nguồn điện của máy. Và sau đây là những điều mọi người cần bỏ túi ngay để không bị bỡ ngỡ và phòng ngừa đúng cách:

1.Không dùng củ sạc kém chất lượng 

Việc người dùng iPhone làm mất đồ sạc trong cuộc sống hằng ngày đã xảy ra như cơm bữa rồi. Vì phụ kiện của Apple rất đắt đỏ, những chiếc củ sạc nhỏ bé được gắn mác chính hãng của họ cũng có giá lên tới 500.000-600.000 nên rất nhiều người có tâm lý “ngại” mua lại một chiếc củ sạc mới, mà thay vào đó lại dễ bị cám dỗ bởi một chiếc sạc 100.000 từ hàng phụ kiện bên ngoài.

4 điều cần ghi nhớ nếu không muốn iPhone bất chợt phát nổ gây nguy hiểm chết người - Ảnh 2.

Thế nhưng, chính tâm lý tạm bợ đó là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến nhiều vụ cháy nổ không đáng có. Những củ sạc không rõ nguồn gốc có thể không đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất đúng nghĩa, có điện tích truyền tải không ổn định và chất lượng gia công kém, từ đó khiến cho nguy cơ cháy nổ cao hơn do pin bị ức chế ngày càng lớn.

2. Kiểm tra dây sạc an toàn, chất lượng

Đi kèm với củ sạc là dây sạc cũng vậy, nhiều khi cũng chịu chung số phận bị vứt lung tung rồi mất luôn cùng củ sạc, sau đó là một chiếc dây nối mới rẻ tiền từ hàng phụ kiện trôi nổi được mua về. Đừng để lòng tham làm mờ mắt mà khiến cho sự an toàn của mình bị giảm đi đáng kể. Hơn nữa, kể cả khi đó là dây nối chính hãng, luôn ghi nhớ là kiểm tra xem độ bền của dây ra sao, có bị hở, đứt mối nối hay không để tránh chập điện gây xung đột cháy nổ.

3. Không đập phá, gây va đập và làm tăng nhiệt độ pin iPhone 

Pin là nguồn điện nhạy cảm và không bao giờ nên chịu va đập lực trực tiếp, dù là có vỏ lưng bảo vệ bên ngoài. Kể cả khi bạn để trong túi quần quá căng và sát khiến khung máy bị uốn cong, đó cũng là tình huống có thể gây tổn hại đến pin và gây ra hậu quả là cháy nổ. Kể cả là những hành động kiểm tra pin… bằng răng một cách dại dột như anh chàng sau cũng không bao giờ được thử nhé:

Bên cạnh đó, việc để iPhone gần các nguồn phát nhiệt như máy sưởi, lò nướng cũng là nguyên nhân chí mạng dẫn đến các tai nạn không đáng có. Cho nên trong mọi trường hợp, tránh tuyệt đối các tác động lực và nhiệt độ quá mức hướng đến pin hoặc mặt lưng của iPhone.

4. Nói không với thay pin iPhone không rõ nguồn gốc xuất xứ 

Scandal Apple cố tình làm chậm iPhone vì pin của máy bị xuống cấp đang khiến người dùng khá hoang mang, lo lắng, nhất là những ai dùng máy cũ, lâu năm và không muốn mình là một trong số những người dùng bị ảnh hưởng. Vì thế, khi dịch vụ thay pin được Apple giảm giá và nhiều cơ sở ở Việt Nam thông báo đã có nguồn pin thay thế, nhiều người đã ngay lập tức đi tân trang lại nguồn pin cho chiếc iPhone của mình.

4 điều cần ghi nhớ nếu không muốn iPhone bất chợt phát nổ gây nguy hiểm chết người - Ảnh 4.

Tuy vậy, hãy chỉ đến các cửa hàng có giấy phép ủy quyền thay pin đáng tin cậy và uy tín, chứ không phải tin tưởng bât kỳ hàng sửa chữa nào bên ngoài. Việc không đảm bảo viên pin được thay có chất lượng và nguồn gốc ra sao sẽ là một mối rủi ro lớn cho chính bạn và những người xung quanh khi trôi qua mỗi giây phút dùng chiếc iPhone của mình đấy.

Tin liên quan Thêm từ tác giả