4 thói quen cho người dùng Android không phải ai cũng biết

Điện thoại thông minh được cải tiến từng ngày từng giờ, không những về kiểu dáng mẫu mã mà cả về cấu hình, những thay đổi hiện đại hóa. Dù là người dùng Android hay IOS cũng tin chắc có thể bạn chưa khai thác hết những “cái hay” trên chiếc điện thoại của mình. Bài viết dưới đây sẽ bật mí 4 thói quen cho người dùng điện thoại Android, cùng theo dõi để xem bạn đã biết hết chưa nhé!

Không cần tắt app sau khi sử dụng

Tính năng này có vẻ thân thuộc hơn với người dùng IOS, tuy nhiên thực ra trên các điện thoại Android bạn vẫn có thể thực hiện thao tác nhấn nút home để quay trở về màn hình chính mà không sợ “hại máy”. Bởi vì thao tác này đã được hệ điều hành xử lý, khi máy bị thiếu RAM hệ điều hành sẽ tự động giải phóng các app không cần thiết.

Chạm 2 lần vào màn hinh để xem thông báo

Hầu hết những chiếc điện thoại ra mắt trong 3 năm trở lại đây đều có tính năng chạm 2 lần vào màn hình để xem giờ, xem pin và xem các thông báo đang hiển thị trên màn hình. Tuy nhiên không phải chiếc điện thoại nào cũng mặc định tính năng này, vì vậy nếu Smartphone của bạn không thể thực hiện được thao tác này, hãy kiểm tra phần cài đặt chung để mở tính năng chạm 2 lần vào màn hình nhé.

Chỉ cần vuốt màn hình để quay lại

Thao tác vuốt màn hình sang trái hoặc sang phải để quay lại thay cho phím back trên hàng phím ảo Android không phải ai cũng biết. Thật vậy, hầu hết những chiếc điện thoại dù là SamSung, Xiaomi hay Oppo, Vivo,… đều hỗ trợ tính năng này. Tính năng vuốt màn hình để quay lại có 2 ưu điểm nổi bật: thứ nhất là không gian hiển thị trên màn hình rộng hơn, máy viền mỏng nhìn đẹp hơn, thứ 2 là thao tác tự nhiên hơn và nhanh hơn nhiều.                                                                                                                                      

Tự động lưu ảnh lên Google Photos

Google cho phép người dùng Android sao lưu ảnh không giới hạn số lượng và dung lượng lên Google Photos hoàn toàn miễn phí. Vậy nên hãy bật tính năng tự động sao lưu ảnh lên Google Photos trên chiếc điện thoại của bạn. Nhờ tính năng này người dùng có thể hoàn toàn an tâm không bị mất ảnh khi máy bị hư. 

Trên đây là 4 mẹo sử dụng không phải người dùng Android nào cũng biết. Ngoài ra, cũng có nhiều điều thú vị nữa mà khi sử dụng được một thời gian chúng ta mới nhận ra. Nếu quan tâm bạn có thể tham khảo tìm tòi thêm nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả