5 lỗi thường gặp cần tránh cho người mới dùng Photoshop

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin nói chung và nhiếp ảnh nói riêng đã đưa photoshop đến gần hơn với cuộc sống. Nó trở thành một công cụ đắc lực cũng như không thể thiếu đối với mọi nhà thiết kế cũng như các bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh. 

Thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo các công cụ trong photoshop. Dưới đây là 5 lỗi thường gặp bạn cần tránh ngay khi dùng photoshop, hãy cùng tham khảo nhé!

1.Quên đi việc sử dụng các phím tắt

Việc sử dụng các phím tắt trên bàn phím không chỉ giúp bạn thao tác nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình khi dùng photoshop. Do đó, bạn nên bỏ túi ngay cho mình những phím tắt hữu dụng và hay dùng nhất trong photoshop nhé!

Ngoài ra, nếu như bạn đã sử dụng thành thạo được tất cả các phím tắt chính thì còn chần chờ gì nữa mà không tự tạo những phím tắt khác cho riêng mình bằng cách vào Edit chọn Keyboard Shortcuts.

2. Quên lưu file thường xuyên

Hình ảnh có liên quan

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của chúng ta khi dùng photoshop nói riêng hay bất cứ phần mềm nào nói chung đó là việc quên lưu file. Công sức của bạn bỏ ra hàng giờ qua cho một tác phẩm gần như là hoàn thiện sẽ biến mất hoàn toàn nếu như máy tính của bạn bị lỗi phần cứng hay cúp điện bất ngờ.

Vì thế, hãy tập ngay cho mình thói quen lưu lại file sau khoảng 10 phút làm việc với photoshop bằng tổ hợp phím Ctrl + S nhé!

3. Không sử dụng các layer điều chỉnh

Đa số những người mới dùng Photoshop đều thấy dễ dàng khi sử dụng menu chính để điều chỉnh màu sắc, độ bão hòa, độ sáng, độ tương phản… cho hình ảnh. Lỗi này sẽ khiến bạn có thể làm hỏng đi hình ảnh của mình và không thể quay lại hình như ban đầu. 

Bạn sẽ thực hiện chỉnh sửa ảnh dễ dàng hơn khi tạo cho mình các layer điều chỉnh thay thế. Với layer điều chỉnh, bạn có thể áp dụng điều chỉnh cho toàn bộ hình ảnh hoặc chỉ riêng cho các layer cụ thể và chỉnh sửa để thay đổi nó bất cứ lúc nào bạn muốn.

4. Chỉnh sửa quá mức

Photoshop quá lố, Thẩm Nguyệt bị bóc mẽ trên mạng xã hội vì ảnh thực tế khác xa khi chỉnh sửa - Ảnh 3.

Việc gì cũng cần phải có giới hạn nhất là đối với việc chỉnh sửa hình ảnh. Nếu bạn càng cố gắng để làm cho bức ảnh của mình tốt hơn thì đôi khi điều đó lại hoàn toàn ngược lại. Ví dụ như những bức ảnh tự sướng hay ảnh đại diện của bạn trên facebook được chỉnh sửa quá mức (cố gắng loại bỏ hết những khuyết điểm trên khuôn mặt làm làn da căng bóng, mịn màng…) sẽ làm bạn trông thật xinh đẹp hơn trong mắt mọi người nhưng thật sự đó có phải là hình ảnh của bạn hay không?

Thật vậy, nếu bạn đi quá đà trong khi chỉnh sửa thì những tác phẩm của bạn sẽ trông giả tạo và nhàm chám đấy. Thế nên, hãy học cách tiết chế mọi thứ nhé!

5. Sử dụng Photoshop cho mọi thứ

Photoshop là một công cụ rất đa năng nhưng nó không phải là công cụ duy nhất dành cho mọi thiết kế. Nếu như bạn đang muốn thiết kế một logo vector thì hãy nên sử dụng Illustrator CC, hay lựa chọn Sketch để thiết kế wed thay vì dùng Photoshop.

“Thất bại là mẹ thành công” cũng giống như việc bạn mắc phải những sai lầm là một cách học hỏi tuyệt vời. Thế nhưng, việc học cách tránh những sai lầm còn quan trọng hơn gấp nhiều lần. Vì vậy, với những lỗi mà mình đã liệt kê ở trên mong các bạn có thể tránh được khi sử dụng Photoshop nhé!!!

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả