5 phim kinh dị có cảnh quay rùng rợn lấy cảm hứng từ đời thật

Có rất nhiều đạo diễn phim kinh dị thích sử dụng chất liệu chân thật từ đời sống để hù dọa khán giả của mình. Sau đây, Fshare chia sẻ đến bạn 5 phim có những cảnh quay đáng sợ được lấy cảm hứng ngoài đời thật.

1. The Thing (1982) – Phim kinh dị có cảnh quay rùng rợn

Phim kinh dị - Ảnh 1

The Thing là một phim kinh dị sci-fi rất kinh điển, kể về một cuộc tấn công của sinh vật ngoài hành tinh sống ký sinh với khả năng đồng hóa và mô phỏng con người. Có một cảnh phim đặc biệt ghê rợn khi nhân vật chính trở nên nghi kị với tất cả mọi người và muốn thử máu họ để xem ai là “the thing”. Thế là anh ta yêu cầu mọi lầy cắt tay lấy máu, rồi dùng một đầu dây kim loại nóng đưa vào. Máu ai sôi thì là người, mà máu ai có hiện tượng lạ thì chính là vật chủ cho “the thing”.
Phim kinh dị - Ảnh 2

Cảm hứng cho cảnh này là từ khủng hoảng đại dịch AIDS những năm 80. Đó là khoảng thời gian người ta luôn phải xét nghiệm máu và nghi kị lẫn nhau. Hình ảnh này cũng ẩn dụ cho nỗi sợ hãi của loài người về một loại bệnh mà họ không thể nhìn thấy được.

>> Bạn có thể tải và xem phim The Thing full HD, 4K, Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

2. A Nightmare on Elm Street (1984)

Phim kinh dị - Ảnh 3

A Nightmare on Elm Street là phim kinh dị xoay quanh kẻ sát nhân Freddy Krueger (Robert Englund) chỉ tồn tại trong thế giới giấc mơ. Hắn sẽ đến và tấn công nạn nhân trong giấc ngủ khiến họ gần như không thể phản kháng và không thể ngủ.

Ngoài đời thật, đạo diễn Wes Craven chia sẻ ông lấy cảm hứng sáng tạo này nhờ đọc một bài báo về những người tị nạn vào những năm 1970. Một trong số họ đã chết trong giấc ngủ sau khi mơ thấy một loạt ác mộng liên tục.

Phim kinh dị - Ảnh 4

Mẩu chuyện gốc kể về một thanh niên liên tục cho rằng mình sẽ bị giết trong giấc ngủ. Anh không muốn ngủ bất chấp sự ép buộc của gia đình. Cuối cùng, anh ta cũng phải chợp mắt sau nhiều đêm thức trắng. Thế nhưng, mới ngủ được ít phút, người nhà của anh bị đánh thức bởi những tiếng hét thất thanh. Và họ phát hiện rằng anh đã qua đời ngay lúc đó.

>> Bạn có thể tải và xem phim A Nightmare on Elm Street full HD, 4K, Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

3. Final Destination (2000)

Phim kinh dị - Ảnh 5

Final Destination là loạt phim cực kỳ nổi tiếng trong dòng phim siêu nhiên. Phim là cú tát phũ phàng của thần chết, nhắm thẳng vào niềm tin rằng con người có thể “thay đổi số phận”. Những câu chuyện trong phim xoay quanh những người may mắn sống sót sau khi tình cờ thấy trước tương lai. Tuy nhiên, sống chết có số, họ không thể nào chạy trốn khỏi số phận đó được.

Phim kinh dị - Ảnh 6

Jeffrey Reddick đã viết kịch bản của bộ phim đầu tiên sau khi đọc được câu chuyện cũng có liên quan đến giác quan thứ 6. Một cô gái muốn đáp máy bay về nhà cho kỳ nghỉ của mình. Tuy nhiên qua cuộc điện thoại với mẹ mình, bà nói rằng bà có linh cảm xấu về chuyến bay này và muốn cô hủy vé, đặt chuyến khác. Và sự thật là chuyến bay ban đầu đã gặp tai nạn. Đây cũng là phân cảnh mở đầu cho Final Destination (2000).

Phim kinh dị - Ảnh 7

Ngoài ra, thảm họa trên cao tốc của phần 4 ra mắt năm 2009 được cho là lấy cảm hứng từ thảm họa Le Mans năm 1955 ngoài đời thực. Vụ tai nạn đã khiến 84 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương.

Vụ sập cầu North Bay ở đầu Final Destination 5 (2011) cũng là cảm hứng đến từ vụ sập cầu Tacoma Narrows năm 1940, may mắn là trong số các nạn nhân chỉ có một chú chó thiệt mạng.

>> Bạn có thể tải và xem phim Final Destination full HD, 4K, Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

4. 28 Days Later (2002)

Phim kinh dị - Ảnh 8

28 days later là một bộ phim kinh dị về đề tài hậu tận thế. Phim kể về một chủng virus bắt nguồn từ những con tinh tinh lây lan sang người với tốc độ chóng mặt và tạo thành một đại dịch. Những người nhiễm đều biến thành những kẻ khát máu muốn giết hết bất cứ thứ gì chuyển động. Cả bộ phim là một trải nghiệm vô cùng rùng rợn cho khán giả.

Phim kinh dị - Ảnh 9

Hầu hết cảnh quay được lấy cảm hứng từ các sự kiện thật ngoài đời như những bức ảnh chiến tranh, các vụ diệt chủng ở Campuchia, Rwanda và Bosnia,…

Trong đó có một cảnh cực kỳ đau thương khi nhân vật chính phát hiện ra một cặp mẹ con ôm nhau chết. Đó là cảnh được chuyển thể từ bức ảnh một phụ nữ bị ngạt khí đang bế đứa con đã chết của mình mà đạo diễn Boyle từng thấy.

>> Bạn có thể tải và xem phim 28 Days Later full HD, 4K, Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

5. It Chapter Two (2019)

Phim kinh dị - Ảnh 11

Sau thành công vang dội của phần 1, It Chapter Two trở lại màn ảnh rộng bằng một cảnh mở đầu khá ám ảnh. Đó là cảnh một người đàn ông đồng tính tên Adrian (Xavier Dolan) bị đánh đập dã man và ném xuống sông bởi những kẻ kỳ thị giới tính. Sau đó, cái xác bị gã hề Pennywise (Bill Skarsgård) ăn thịt một cách ngon lành.

Khi Stephen King viết cảnh này trong sách của mình, ông bị ảnh hưởng bởi vụ giết người rúng động ở Maine vào năm 1984. Charlie Howard là nạn nhân của vụ án. Anh cũng bị những kẻ kì thị đồng tính tấn công và ném xuống sông dẫn đến chết đuối.

>> Bạn có thể tải và xem phim It Chapeter Two full HD, 4K, Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Apostle” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Apostle Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả