5 Quyển sách sinh viên thiết kế nên đọc

Đọc một quyển sách hay giống như được trò chuyện với những bộ óc tuyệt vời nhất nhân loại. Nếu bạn còn là 1 sinh viên thì sao không trang bị cho mình những kiến thức hữu ích nhất cho tương lai. Hãy cùng tìm kiếm nguồn cảm hứng cũng như bổ sung thêm nhiều kiến thức về thiết kế qua 5 quyển sách dưới đây nhé!

1. How to be a Graphic Designer Without Losing Your Soul

 

 

Quyển sách này của nhà tư vấn thiết kế và nhà văn Adrian Shaughnessy được xem như một cuốn cẩm nang nghề nghiệp giúp bạn vượt qua những ưu và nhược điểm của ngành thiết kế hiện đại.

Như tiêu đề của sách, cốt lõi chính là giúp cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp bắt đầu quãng đường đầu tiên của một nhà thiết kế có thể nhận ra những rủi ro tiềm năng mà hết sức cẩn thận. Ngoài ra, quyển sách của Shaughnessy cũng được xem như công cụ hướng dẫn cho các nhà thiết kế độc lập ý tưởng muốn tìm đến thứ gì đó ý nghĩa hơn và bổ ích hơn những lý thuyết đơn thuần được học tại trường.

2. A Smile in the Mind

 

 

A Smile in the Mind là một trong những cuốn sách thiết kế có ảnh hưởng nhất khi nó được xuất bản năm 1996 và đã được đưa ra sửa đổi lại sau 20 năm sau dưới sự giám sát của ECD Greg Greg.

Cuốn sách này mang đến sự hóm hỉnh như một phương thuốc thần kỳ để phát triển thương hiệu thực sự bằng cách minh họa một chuỗi dự án đầy cảm hứng từ rất nhiều nơi trên thế giới trong suốt 4 thập kỷ qua. Nếu bạn muốn phát triển và củng cố ý tưởng của mình thì đừng bỏ qua cuốn sách này nhé!

3. Branding: In Five and a Half Steps

 

 

“Branding: In Five and a Half Steps” được xuất bản vào năm 2016 của giám đốc sáng tạo Michael Johnson. Đây là một cẩm nang vô giá về quá trình sáng tạo. Nó bao gồm cả những thử thách phức tạp như xây dựng chiến lược thương hiệu trong thời gian dài và chi tiết hơn.

Trong đó, Johnson khuyên mỗi chúng ta nên tự vấn mình 6 câu hỏi quan trọng về thương hiệu trước khi thiết kế logo: Tại sao chúng ta lại ở đây ?; Chúng ta sẽ làm gì và làm thế nào để thực hiện điều đó ?; Điều gì khiến chúng ta khác biệt?; Chúng ta ở đây để làm gì?; Chúng ta đánh giá cao nhất điều gì nhất?; Và cuối cùng, cá tính của chúng ta là gì?.

4. How to

 

 

Quyển sách này được xuất bản năm 2015 bởi nhà thiết kế Michael Bierut. Sử dụng 35 dự án theo cách trình diễn, Bierut mô tả vai trò đa dạng của thiết kế đồ hoạ trong thế giới hiện đại, từ quan điểm giải trí của mình.

Bằng cách đưa ra các phác thảo thô và những ý tưởng bị loại bỏ cùng với công việc đã hoàn thành, ông cũng làm cho sự thành công vượt bậc của sự nghiệp của mình càng trở nên dễ tiếp cận hơn với bất cứ ai ngay từ đầu – và cuốn sách này chứa đựng những hiểu biết sâu sắc về quá trình sáng tạo.

5. The Art of Looking Sideways

 

 

Trong cuốn sách này Alan Fletch đã không ngừng đặt câu hỏi về cách các nhà thiết kế nghĩ về mọi thứ từ màu sắc đến bố cục. Nó gồm 72 chương lấp đầy các giai thoại, trích dẫn, hình ảnh, các thông tin vô ích, trường hợp kì lạ, các mẫu truyện cười và các hồi ức, quyển sách này là một tập hợp trí tuệ kiến thức không thể bỏ qua đối với bất kì ai đánh giá cao mối tương quan giữa từ ngữ và hình ảnh.

Tin liên quan Thêm từ tác giả