5 sản phẩm lạ và tuyệt vời của trí tuệ nhân tạo

AI (trí tuệ nhân tạo) đang là một chủ đề rất hot trong thời đại hiện nay. Amazon Alexa là một trợ lý AI mạnh mẽ, hay những chiếc xe của chúng ta đang trở nên ngày càng thích nghi với giao thông. Tuy nhiên, một số sáng kiến ​​thú vị nhất trong AI có thể chưa thu hút được nhiều sự chú ý. Một robot tự động hoá dùng để tuần tra địa hình? Hay một chiếc thùng rác có thể sắp xếp vỏ lon cho bạn? Và, một chiếc ô che bóng râm học cách tự điều chỉnh bản thân nó? Nếu bạn cảm thấy tò mò, hãy cùng điểm qua 5 phát minh ứng dụng AI độc, lạ và hấp dẫn dưới đây.

 

1. Máy quay hội nghị trực tuyến Meeting Owl

Thiết bị hội nghị trực tuyến nhỏ này giống như con cú, nhưng nó được phát triển bởi AI. Bạn đặt nó trên bàn của phòng hội nghị và có thể trò chuyện với bất cứ ai từ xa. Khi ai đó nói chuyện, thiết bị có thể điều chỉnh microphone để khuếch đại người đó và hiển thị chúng trên video toàn màn hình. Meeting Owl hiện đang có mặt trên thị trường với giá 799 USD.

 

2. Robot tuần tra mọi địa hình Knightscope K7

Bạn có tin rằng tồn tại một robot tự động hoá tuần tra mọi địa hình giống như trong một bộ phim “Kẻ huỷ diệt”? Nghe có hơi viễn tưởng, nhưng quả thật ngay lúc này đây nó đang được phát triển. Các robot tuần tra Knightscope có thể phát hiện kẻ xâm nhập, cũng như âm thanh của một chiếc xe bắt đầu chạy hoặc một tiếng súng trong nhiệm vụ tuần tra của chúng, rồi báo động cho nhân viên. Knightscope gần đây đã hoàn tất việc phát hành phiên bản beta cho robot bốn bánh K7 của mình, sản phẩm đã được giới thiệu tại hội nghị an ninh ASIS ở Dallas.

 

3. Ô che bóng râm ShadeCraft Sunflower

Hãy quên đi những chiếc xe tự điều khiển. Đây là một chiếc ô tự động, sẽ ra mắt vào năm tới. Sử dụng công nghệ học máy (machine learning), nó có thể học được góc nhìn tốt nhất để chặn ánh nắng mặt trời. Bạn thậm chí có thể điều khiển nó bằng giọng nói. Ngoài ra, nó còn có một cổng sạc tích hợp cho điện thoại của bạn và một loa để nghe nhạc.

 

4. Robot sáu chân HEXA

Điều kỳ lạ thú vị đối với con nhện robot này là cách nó bò vô cùng chân thực (công ty nói rằng nó được lấy cảm hứng từ sinh vật thực tế). Những hành động nó có thể thực hiện bao gồm bò, leo bậc, và khám phá. Nhà sản xuất Vincross mô tả HEXA là “nền tảng phần cứng lý tưởng để học hỏi và khám phá về robot”.

HEXA có giá 949 USD, hoặc 999 USD với bộ sạc không dây. Theo trang web của Vincross, robot này hiện đã được bán hết, lô hàng tiếp theo của những con “nhện” này sẽ được vận chuyển vào tháng 1 và tháng 2 năm 2018. Khách hàng có thể đăng ký vào danh sách chờ đợi để có được HEXA.

 

5. Thùng rác Bin-e

Bin-e là một thùng rác thông minh dành cho văn phòng. Nó có thể tự động nhận diện các vật dụng như chai thuỷ tinh hoặc vỏ lon và sắp xếp chúng vào thùng rác bằng cách sử dụng công nghệ học máy và nhận dạng hình ảnh. Đặc biệt, nếu có nhiều thùng rác Bin-e, chúng có thể học hỏi lẫn nhau và làm cho quá trình phân loại nhanh hơn.

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả