5 tựa game thế giới mở đáng chơi trên PC

Thế giới mở là thể loại game giúp người chơi thỏa sức khám phá thế giới ảo trong trò chơi. Các nhiệm vụ được đưa ra không quá gò bó mà khá linh hoạt tùy vào ý muốn của mỗi người. Dưới đây là một số game PC về thể loại này được đánh giá cao. Cùng Fshare điểm qua những cái tên ấy nhé!

Death Stranding 

Metascore: 87/100

Cốt truyện của Death Stranding lấy bối cảnh hậu tận thế ở nước Mỹ. Một thế lực lạ đã xâm chiếm trái đất khiến cho thế giới loài người bị đe dọa. Những thành phố giờ đây phải đóng cửa để tự bảo vệ mình. Vì thế rất cần một người chuyển hàng hóa và thông tin từ vùng này sang vùng khác. Trong game, người chơi sẽ hóa thân thành người giao hàng Sam để khám phá thế giới mở rộng lớn của nước Mỹ thời kỳ này.

Nhiệm vụ được giao chủ yếu là chuyển hàng. Người chơi phải đi bộ qua nhiều địa hình khó khăn với một đống kiện hàng trên vai. Con đường đi không hề bằng phẳng và cũng không hề an toàn. Vì vậy người chơi cần phải nghiên cứu địa hình và di chuyển một cách cẩn trọng để không làm hỏng hóc hàng hóa. Bởi kiện hàng khi giao đến phải còn 50% độ nguyên vẹn, nếu không thì sẽ không được tính điểm. 

Red Dead Redemption 2 

Metascore: 93/100

Game lấy bối cảnh miền viễn Tây hoang dã vào năm 1899. Đây là thời kỳ huy hoàng của băng đảng Van der Linde, và người đứng đầu là Dutch. Người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật Dutch, dẫn băng nhóm của mình trốn chạy khỏi sự truy sát của chính quyền liên bang.

Lối chơi của Red Dead Redemption 2 chủ yếu theo hướng phiêu lưu, khám phá thế giới mở. Nó không cho người chơi di chuyển nhanh giữa các vùng mà phải từ từ đi qua từng vùng một. Các nhiệm vụ đưa ra khá nhức đầu khi bạn không những nghĩ cách đối phó với chính quyền, mà còn phải nghĩ cách chống lại các băng đảng thù địch khác. 

Assassin’s Creed Odyssey 

Metascore: 86/100

Bạn có thể tham khảo tải game Assassin’s Creed Odyssey được chia sẻ TẠI ĐÂY.

Game lấy bối cảnh 400 trăm năm trước thời điểm diễn ra trong phiên bản Origins. Lúc này hội sát thủ còn chưa xuất hiện. Hai nhân vật chính là Alexios và Kassandra, cháu của hoàng đế Sparta Leonidas. Họ là những tên lính đánh thuê sẵn sàng làm việc cho ai trả giá cao. 

Bạn sẽ phải làm các nhiệm vụ như giết thú hoang hay ám sát những tên xấu xa. Bên cạnh đó còn có các câu đố để người chơi mày mò giải. Những yếu tố bí ẩn được cất giấu trong thế giới mở rộng lớn của game sẽ khiến bạn không thể ngừng chơi một khi đã bắt đầu.

Kingdom Come: Deliverance 

Metascore: 76/100

Game lấy bối cảnh tại vùng Skalitz, Bohemia vào năm 1403. Trò chơi mở đầu với sự kiện ngôi làng của Henry, nhận vật chính, bị một đạo quân hung ác ập đến đánh phá. Henry phải bỏ chạy cùng nhiều người dân khác để bảo toàn mạng sống. Từ đây, bạn sẽ được khám phá thế giới mở rộng lớn của Kingdom Come: Deliverance trong quá trình chạy thoát của mình.

Người chơi sẽ hóa thân vào Henry và giúp cậu sóng sót. Bên cạnh việc chiến đấu, bạn phải tuân thủ lịch trình làm việc nghiêm ngặt. Bắt đầu làm việc khi trời sáng, và lên giường ngủ khi trời tối. Nếu không tuân thủ, bạn sẽ không có đủ sức để làm việc. Bên cạnh đó người chơi còn phải chú ý cách ăn mặc sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Vì trong game này, mọi hành động của bạn đều để lại hậu quả về sau. 

Elite: Dangerous 

Metascore: 80/100

Bạn có thể tham khảo tải game Elite: Dangerous được chia sẻ TẠI ĐÂY.

Ở Elite: Dangerous, bạn sẽ hóa thân vào người phi hành gia lái một con tàu chiến đánh với những kẻ địch khác ngoài vũ trụ. Một thế giới mở với vô vàn những hành tinh khác lạ sẽ hiện ra trước mắt bạn. 

Game được chơi theo góc nhìn thứ nhất và được thiết kế theo dạng mô phỏng thực tế. Vì vậy khi chơi bạn sẽ có cảm giác như đang ở ngoài vũ trụ thực sự. Các nhiệm vụ người chơi phải thực hiện chủ yếu là điều khiển tàu, đặt tầm ngắm và bắn sao cho trúng mục tiêu. Tuy nhiên vì cảm giác quá thực nên người chơi sẽ gặp một chút khó khăn khi điều khiển con tàu theo ý mình.

Sunless Sea 

Metascore: 81/100

Bạn có thể tham khảo tải game Sunless Sea được chia sẻ TẠI ĐÂY.

Sunless Sea sẽ đưa người chơi đến với vùng biển cả mênh mông. Người chơi sẽ được khám phá một thế giới mở bao la của đại dương, đồng thời đương đầu với nhiều loại thủy quái hung tợn.

Bạn sẽ vào vai thuyền trưởng của con tàu chạy bằng hơi nước đi khám phá vùng biển Victoria. Nhiệm vụ của bạn là làm sao để sống sót được để tìm được điều bí ẩn sâu bên trong vùng biển kia. Càng chơi, bạn sẽ càng cảm thấy cuốn hút bởi những điều thần bí mà game mạng lại.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả