7 điều không thể làm được của điện thoại trong 10 năm trước 

Điện thoại thông minh đã trải qua một chặng đường dài phát triển trong thập kỷ vừa qua. Bắt nguồn từ sự kiện ra mắt iPhone đầu tiên vào năm 2007 và trở nên thịnh hành với iPhone 3G S trong năm 2010. Vài năm sau điện thoại Android cũng bắt đầu xuất hiện với các thương hiệu nổi bật như Samsung Galaxy S và HTC Evo 4G. 

Từ đây sự cạnh tranh giữa các thương hiệu làm thay đổi điện thoại thông minh qua từng ngày, do đó chúng ta không thể cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt. Nhưng nếu nhìn lại 10 năm qua bạn có thể cảm nhận được bước phát triển nhảy vọt mà điện thoại đã làm được.

Thanh toán bằng điện thoại

Kết quả hình ảnh cho Thanh toán bằng điện thoại

Cơn sốt thanh toán di động ngày nay đang bùng nổ vì quá đơn giản và tiện lợi. Không cần mang tiền hoặc thẻ bạn vẫn có thể thanh toán tiền ăn uống, xem phim hay mua sắm qua điện thoại bằng các ứng dụng Apple Pay, Google Pay và Samsung Pay hay các ví điện tử khác.

Tiết kiệm chi phí và thời gian bằng việc mua sắm trực tuyến thậm chí chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể đóng tiền điện, nước và hàng vạn các tiện ích khác. 

Chụp ảnh xóa phông

Kết quả hình ảnh cho Chụp ảnh xóa phông

Ngày trước để có một bức ảnh chân dung đẹp và phần hậu cảnh được xóa mờ thì phải nhờ tới sự trợ giúp của máy ảnh chuyên nghiệp. Giờ đây nó trở thành điều đơn giản mà hầu hết Smartphone nào cũng làm được nhờ việc kết hợp nhiều ống kính máy ảnh và bộ xử lý thông minh. Ngoài khả năng xóa phông điện thoại ngày nay còn được nâng tầm với khả năng phóng to từ xa mà không bị mất nét hay chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, ban đêm.

Đặt xe, phòng, quán ăn

Kết quả hình ảnh cho Đặt quán ăn bằng điện thoại

Xu hướng công nghệ ngày càng phát triển để phù hợp với guồng sống hối hả. Để thích nghi với điều này các nhà nghiên cứu luôn phải đưa ra nhiều công nghệ mới. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy chỉ cần một chiếc điện thoại để giải quyết mọi vấn đề từ đặt xe, phòng khách sạn, quán ăn, đồ ăn mang đến tận nhà, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian. Đó là những gì mà một chiếc điện thoại 2010 không thể làm được.

Sạc không dây

Kết quả hình ảnh cho Sạc không dây

Thật bất ngờ khi sạc không dây đã có từ hơn một thế kỷ trước trong thí nghiệm ‘’điện không dây” của Nikola Tesla, nhưng mãi đến năm 2012 sạc không dây Qi mới xuất hiện cho dòng điện thoại Nokia Lumia 920 và Samsung Galaxy S3. Nó thật sự thu hút khi được Apple đưa vào sử dụng cho các dòng iPhone vào năm 2017. Công nghệ sạc không dây mang đến sự tiện dụng cho người dùng đặc biệt là những ai muốn có trải nghiệm mới.

Kiểm soát nhà thông minh

Kết quả hình ảnh cho Kiểm soát nhà thông minh

Smarthome không còn là quá mới mẻ với đa số mọi người khi có sự xuất hiện của điện thoại thông minh, xe thông minh tất nhiên cũng sẽ có nhà thông minh. Vậy thì điện thoại và nhà sẽ có mối liên hệ như thế nào? Bạn có thể bật tắt đèn, thay đổi màu sắc, mở (đóng) rèm, TV và những tính năng khác khiến sinh hoạt của bạn trong ngôi nhà thông minh trở nên dễ dàng hơn. 

Chơi game cấu hình cao

Kết quả hình ảnh cho Chơi game cấu hình cao bằng điện thoại

Không còn hiện tượng giật lag, đồ họa thấp hình ảnh kém chất lượng hay chỉ tải được các tựa game nhẹ đơn giản như các dòng điện thoại trước đây. Smartphone bây giờ có thể cân tất cả các cấu hình, đồ họa cao, chiến game mượt mà mang đến trải nghiệm tốt nhờ sức mạnh của bộ vi xử lý và màn hình lớn hơn bao giờ hết.

Truyền phát video 4K

Kết quả hình ảnh cho xem video 4K trên điện thoại

Mặc dù được đặt tên là HTC Evo 4G nhưng thật ra điện thoại chỉ sử dụng công nghệ 3G nhanh hơn với tốc độ 10 Mb/ giây theo công bố của hãng, thực tế chỉ từ 3 – 6 Mb/ giây. Để phát video 4K phải đạt được tốc độ 25 Mb/ giây. Ngoài ra tốc độ này cho phép tải xuống các trò chơi lớn tương đối nhanh chóng, cập nhật dữ liệu ứng dụng ngay lập tức và thực hiện các cuộc gọi video chất lượng cao. Không chỉ tốc độ mạng di động đã được cải thiện, công nghệ bên trong điện thoại thông minh ngày nay cũng cho phép Wi-Fi nhanh hơn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả