‘Kong: Skull Island’: Đạo diễn bức xúc vì phim bị soi mói

Với việc sử dụng Twitter để đăng tải các trạng thái, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã gửi hàng loạt những thông điệp nhằm chỉ trích CinemaSins – kênh YouTube chuyên “soi” lỗi phim  sau khi “Kong: Skull Island” bị đem ra mổ xẻ.

CinemaSins là kênh YouTube nổi tiếng chuyên soi mối và chỉ ra các lỗi logic về mặt nội dung và hình ảnh của các bộ phim bom tấn, trang đã thu hút lượt người theo dõi lên tới hơn 7,1 triệu. Tiếp nối những thành công khi trở thành thành “thánh soi” trước đó, tuần này tác phẩm bị mang ra mổ xẻ là Kong: Skull Island (2017)_bom tấn mới về King Kong có nhiều cảnh quay tại Việt Nam.

Mới đây, trên YouTube đã xuất hiện một đoạn video dài hơn 15 phút do CinemaSins thực hiện. Trong đoan video đó, CinemaSins đã chỉ ra rằng Kong: Skull Island mắc tới 146 lỗi lớn nhỏ cả về mặt nội dung lẫn kỹ thuật. Những quan điểm mà họ đưa ra cũng có ý đúng nhưng cũng có những lỗi đơn thuần chỉ mang tính hài hước. Do đó, ngay ca bộ phim kinh dị nổi tiếng vừa được công chiếu tại các rạp_Annabelle: Creation cũng  bị họ cho là mắc tới 172 lỗi lớn nhỏ.

Sau khi sự việc xảy ra, đạo diễn của bom tấn Kong: Skull IslandJordan Vogt-Roberts đã tỏ thái độ không vui về video mà CinemaSins đã đăng tải. Trong hơn một giờ đồng hồ, nhà làm phim đã gửi đi gần 20 thông điệp trên Twitter để lên tiếng đáp trả.

Anh mở đầu với những dòng trạng thái sắc sảo: “Những kênh như CinemaSins là đám hút máu người khác, và thường mắc sai lầm về quan niệm điện ảnh. Thật tệ hại”. Ngay sau khi đăng tải những dòng trạng thái đầu tiên, Vogt-Roberts bắt đầu phản đối gây gắt một số lỗi mà kênh YouTube cho rằng Kong: Skull Island đã mắc phải.

Cụ thể là cảnh một viên phi công đã mỉm cười khi thấy bom rơi xuống khi mới bay tới Đảo đầu lâu, CinemaSins đã lên tiếng mỉa mai: “Cole không háo hức vì thấy bom rơi. Anh ta hạnh phúc vì được đạo diễn chọn làm gương mặt với cặp kính ‘phản chiếu cảnh bom nổ”.

Sau lời bình luận đó, đạo diễn Kong: Skull Island đã lên tiếng: “Các anh có để ý không vậy? Đó không phải là nhân vật của Shea Wigham. Hãy theo dõi bộ phim cho tử tế”.

Hay khi CinemaSins đưa ra những bình luận thắc mắc rằng nếu thật sự Đao đầu lâu nổi tiếng đến như vậy thì tại sao con người lại chưa đặt chân khám phá nó. Jordan Vogt-Roberts ngay lập tức đáp trả: “Bởi hòn đảo không thể tiếp cận bằng thuyền, và người ta chỉ thực sự biết đến nó vào thập niên 1970 khi cho phóng vệ tinh với camera hướng xuống Trái đất”.

Trong một bình luận khác anh viết nhằm nêu ra quan điểm của mình: “Tôi muốn chỉ ra rằng những video kiểu này thật khó chịu. Chúng thường sai trái, và người làm ra nghĩ rằng họ thông minh hơn các bạn. Tôi yêu thích ngành phê bình phim, và sẵn sàng đón nhận những bài viết tiêu cực nếu tác giả đưa ra luận điểm hợp lý”.

“Có thể ai đó nghĩ rằng video này khiến tôi giận dữ hoặc tổn thương. Không phải vậy. Tôi chỉ muốn nêu lên những điều sai trái của nó. Tôi buồn vì có kẻ lợi dụng tác phẩm của người khác để thu lợi theo cái cách gây tổn hại tới điện ảnh”.

Sau thời gian bộ phim công chiếu và thắng lợi vang dội trong phòng vé, Jordan Vogt-Roberts vẫn thường xuyên trở lại Việt Nam trên tư cách là Đại xứ Du lịch. Anh cũng đã mời Gareth đạo diễn của Rogue One: A Star Wars Story (2016)_Edwards đến thăm Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ. Song tác giả của Kong: Skull Island mới đây trải lòng rằng anh thấy “phiền lòng vì bị nhiều cô gái Việt lợi dụng để PR”.

Nguồn: Zing


Đáp lại thành công trước đó, Fshare đã chính thức ra mắt phiên bản thứ hai của tính năng “Tải file vào tài khoản” cải tiến vượt bậc với mong muốn mang lại nhiều lợi ích hơn cho người upload và tài khoản VIP. Không dừng tại đó, để đánh dấu lần ra mắt này, mỗi tài khoản Free sẽ được tặng ba lần dùng thư tính năng mới hoàn toàn miễn phí.

Tính năng này cho phép người dùng:

  • Sở hữu những nội dung yêu thích đồng thời có thể xem online ngay trên chính tài khoản Fshare của mình một cách dễ dàng nhất.
  • Người upload sẽ nhận được 1/2 điểm thưởng khi có người khác thực hiện “Tải file vào tài khoản

Thông tin chi  tiết xin vui lòng xem tại Fshare.vn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả