Lưu trữ đám mây dung lượng lớn tốt nhất hiện nay

Nếu như công việc hay sở thích của bạn đòi hỏi cần phải làm việc nhiều với các loại file có dung lượng lớn như file thiết kế đồ họa, lưu trữ phim HD,…mà máy tính không có đủ bộ nhớ để phục vụ thì lưu trữ đám mây chính là giải pháp dành cho bạn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn có chất lượng rất tốt với giá cả phải chăng.

Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn 5 dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn tốt nhất trên thị trường.

1. Google Drive – Dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn của Google

luu tru dam may dung luong lon google drive

Google Drive hiện đang là dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn phổ biến nhất trên thị trường. Với các tính năng dễ sử dụng, tiện lợi khi liên kết với tài khoản Google và bộ Google Suite. Mọi tài khoản Google Drive đều được sử dụng dung lượng miễn phí là 15 GB, do đó ắt hẳn Google Drive là một lựa chọn hợp lỳ cho việc lưu trữ dữ liệu trực tuyến cho dân văn phòng, sinh viên. Tuy nhiên, đối với dân thiết kế thì dung lượng của Google Drive không quá ấn tượng, nếu nhu cầu lớn hơn thì cần phải mua thêm gói dung lượng theo tháng hoặc năm.

2. Dropbox –  Nền tảng lưu trữ đám mây uy tín

luu tru dam may dung luong lon drop box

Dropbox là một dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn khá uy tín trên thị trường, với giao diện dễ sử dụng, đồng bộ hóa tốt. Nhưng khác với các dịch vụ lưu trữ đám mây khác, Dropbox chỉ cho phép bạn sử dụng miễn phí 2 GB dung lượng đối với tài khoản mặc định. Ngoài việc trả phí để mua nâng cấp tài khoản, bạn có thể giới thiệu bạn bè hoặc chia sẻ Dropbox trên các trang mạng xã hội để nhận thêm GB miễn phí. Điểm trừ duy nhất của Dropbox có lẽ là chi phí khá cao và không “chơi” với các bên thứ 3 như Microsoft hay Google.

3. Fshare – Dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn và chia sẻ file trực tuyến của Việt Nam

Không phải chỉ có nước ngoài mới có lưu trữ đám mây đâu nhé, Việt Nam ta cũng không hề thua kém trong lĩnh vực này. Fshare, trực thuộc Công ty CP FPT Telecom, là dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn cho phép lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao, dung lượng lớn, bảo mật tốt. Fshare cho bạn sử dụng miễn phí tận 50 GB lưu trữ. Ngoài ra, với các nhu cầu dung lượng lớn hơn thì bạn có thể nâng cấp tài khoản VIP và sở hữu ngay dung lượng lên đến 300 GB.

luu tru dam may dung luong lon fshare

Hiện tại, Fshare có 5 gói dịch vụ chính:

  • Gói VIP dành cho người có nhu cầu tải và lưu trữ đến 300 GB
  • Gói Storage dành cho người có nhu cầu lưu trữ lớn từ 1 TB – 100 TB
  • Gói Traffic dành cho người chuyên upload như các công ty game hay người có dữ liệu lớn cần chia sẻ
  • Gói mua sỉ dành cho các doanh nghiệp và đại lý có nhu cầu mua số lượng lớn các gói dịch vụ Fshare
  • Gói dịch vụ Fcode dành cho người có nhu cầu download file dung lượng lớn nhanh chóng mà không cần tạo tài khoản

Bạn có thể tham khảo thêm về các gói dịch vụ của Fshare tại đây.

4. One Drive 

luu tru dam may dung luong lon one drive

One Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn của Microsoft được tích hợp trực tiếp vào Windows, nên nếu bạn đang dùng Windows 10 thì không cần phải tải thêm gì nữa. One Drive nổi bật với tính năng khôi phục tệp và tính đồng bộ cao nếu bạn là người hay sử dụng các phần mềm và tiện ích từ ông lớn Microsoft. Dung lượng miễn phí của On Drive là 5 GB, cho nên tất nhiên là bạn vẫn phải trả tiền để có thêm dung lượng.

5. iCloud Drive

luu tru dam may dung luong lon icloud

iCloud Drive là nền tảng lưu trữ đám mây dung lượng lớn của Apple, tích hợp trực tiếp trên các thiết bị công nghệ iOS và gắn liền với tài khoản AppleID. iCloud cho phép người dùng sử dụng chỉ 5 GB dung lượng miễn phí, sau đó thì bạn cần mua thêm dung lượng. Tuy nhiên giá cả của iCloud cũng khá cạnh tranh so với các dịch vụ lưu trữ đám mây khác, nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn này.

Tác giả: Tien Lam

====================================================================================

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Tin liên quan Thêm từ tác giả