4 lý do doanh nghiệp cần đầu tư vào công nghệ thông tin

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, công nghệ thông tin là một điều vô cùng quan trọng và tất yếu trong mọi lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ nói đến những lý do và lợi ích thật sự của công nghệ thông tin đối với doanh nghiệp ra sao.

Công nghệ thông tin luôn không ngừng phát triển

Các thiết bị máy móc, smartphone,… liên kết được vào mạng Internet gần như đã trở thành vật bất ly thân đối với con người. Việc cập nhật tin tức, thời sự, tình hình phát triển tân tiến đang diễn ra cả trong và ngoài nước. Theo báo cáo của GSMA (2018), trong năm 2016, công nghệ và dịch vụ di động đã tạo ra 5,2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở châu Á Thái Bình Dương. Cho đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên 1,6 nghìn tỷ đô la, tương đương 5,4% GDP trong khu vực.

Công nghệ thông tin luôn không ngừng phát triển

Công nghệ thông tin mang đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Lợi ích từ việc gắn kết nhân viên với khách hàng, lợi ích người dùng biết đến sản phẩm/dịch vụ. Lợi ích từ việc quản lý và bảo mật dữ liệu thông qua những dịch vụ lưu trữ dữ liệu tiện ích. Thực tế cho thấy, theo một báo cáo của Deloitte, các doanh nghiệp sử dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh có mức tăng trưởng doanh thu cao gấp bốn lần so với các tổ chức không ứng dụng.

4 lý do nên đầu tư vào công nghệ thông tin:

Lý do được lựa chọn nhắc đến đầu tiên – Tiết kiệm thời gian

Doanh nghiệp khi biết được cách thức và lợi ích của việc áp dụng phù hợp công nghệ thông tin vào bộ máy tổ chức sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và nguồn lực. Chẳng hạn như, một công việc nhân viên của bạn sẽ phải cần nhiều thời gian để hoàn thành thì khi tận dụng được nguồn tài nguyên sẵn có như CNTT. Mọi việc sẽ trở nên đơn giản hóa, tự động hóa mọi quy trình hoạt động của doanh nghiệp.

Công nghệ thông tin giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian

Một số công việc cần trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo với nhân viên hoặc nhân viên với khách hàng thì việc đầu tư vào thiết bị máy móc như laptop, điện thoại di động để có thể quản lý từ xa và thống nhất đưa ra những ý kiến chung là điều nên cân nhắc đến. Nhưng nếu doanh nghiệp bạn chưa có đủ khoản dự trù kinh phí nhất định thì có thể ưu tiên đầu tư vào hệ thống quản lý và lưu trữ trực tuyến. Lúc này, toàn bộ nhân viên của bạn có thể dễ dàng truy cập vào hệ thống thông qua việc kết nối Internet bất kỳ lúc nào bất kỳ nơi đâu.

Đây cũng chính là điều kiện tiên quyết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây đang đầu tư và phát triển để đáp ứng nhu cầu của mọi doanh nghiệp. Điển hình, Fshare là ứng viên sáng giá trong việc cung cấp gói dịch vụ Storage với dung lượng lưu trữ khủng và tốc độ download nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ dữ liệu giúp doanh nghiệp có thể quản lý từ xa nhanh chóng và tiện lợi, dễ sử dụng và tiết kiệm thời gian trong việc truyền tải và chia sẻ dữ liệu ngay cả tập tin có dung lượng lớn.

Công nghệ thông tin giúp bảo mật thông tin dữ liệu và cải thiện an ninh mạng

Việc thông tin quan trọng bị bay màu bởi nhiều lý do khách quan và chủ quan, cũng như là những hacker luôn rình rập trong môi trường mạng hiện nay. Không chỉ thế, việc rò rỉ dữ liệu ra bên ngoài sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp từ uy tín, hình tượng và tài liệu kinh doanh quan trọng của doanh nghiệp.

Công nghệ thông tin giúp bảo mật thông tin dữ liệu và cải thiện an ninh mạng

Doanh nghiệp sẽ bị mất lòng tin từ khách hàng và đối tác – những đầu mối quyết định tình hình kinh doanh thuận lợi và phát triển của doanh nghiệp. Khi họ cảm thấy không an toàn và cuối cùng sẽ dẫn đến việc loại bỏ tên doanh nghiệp ra khỏi suy nghĩ của mình. Vậy nên, bảo mật thông tin là việc mà mỗi doanh nghiệp tuyệt đối không được xem nhẹ và cách tốt nhất cũng chính là ứng dụng những tiến bộ của công nghệ thông tin vào việc bảo mật dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp.

Fshare – Bảo mật thông tin với OTP và bảo mật 2 cấp

Việc bảo mật thông tin dữ liệu của doanh nghiệp, dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến Fshare với tính năng bảo mật dữ liệu 2 cấp, đặc biệt người dùng có thể đặt mật khẩu riêng cho từng tập tin. Ngoài ra, còn có tính năng bảo mật tài khoản khi đăng nhập bằng mã xác thực OTP giúp tăng cường bảo mật một cách an toàn.

Fshare – Bảo mật thông tin với OTP và bảo mật 2 cấp

OTP – One Time Password là mật khẩu chỉ sử dụng một lần. Là một dãy số ngẫu nhiên được gửi đến email của khách hàng. Mỗi mã OTP chỉ được sử dụng cho 1 lần đăng nhập và hết hiệu lực trong 5 phút sau khi được gửi đi. OTP giúp giảm thiểu và ngăn chặn rủi ro với sự phá hoại và các cuộc tấn công của hacker gây nên khi mật khẩu và thông tin người dùng rò rỉ.

==> Để có thể an tâm trong việc phát triển bền vững doanh nghiệp cần bảo mật dữ liệu tốt nhất. Bạn có thể tham khảo và mua gói dịch vụ Storage TẠI ĐÂY.

Cơ hội vượt mặt đối thủ cạnh tranh

Công nghệ thông tin giúp doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh

Theo nghiên cứu của American Express, công nghệ thông tin hiện chiếm 19% chi phí kinh doanh. Doanh nghiệp cần phải bắt kịp và đón đầu xu hướng phát triển thị trường khi ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào các hoạt động kinh doanh, quản lý và điều phối công việc. Đi theo sự phát triển tiến bộ trong lĩnh vực hoạt động, kịp thời cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Nhanh chóng tạo được lợi thế cạnh tranh khác biệt nổi trội của mình trên thị trường để không bị tụt hậu và nguy cơ đối thủ cạnh tranh vượt mặt bất cứ lúc nào.

Tương tác và trao đổi với khách hàng nhanh chóng 

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, con người cũng theo đó mà bắt kịp thời đại và sử dụng công nghệ hàng ngày như một thói quen. Yếu tố tạo nên sự thành công và phát triển bền vững của một tổ chức/doanh nghiệp chính là khách hàng – người trực tiếp ảnh hưởng đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, khách hàng sử dụng mạng xã hội Facebook để thực hiện gửi phản hồi cần hỗ trợ. Nhưng doanh nghiệp lại không chú ý việc kiểm tra nôị dung tin nhắn Facebook dẫn đến phản hồi chậm trễ khách hàng quay lưng với thương hiệu của bạn. Doanh nghiệp nên am hiểu về CNTT, công cụ mạng xã hội thông dung giúp việc trao đổi và tương tác với khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Công nghệ thông tin giúp doanh nghiệp tương tác và trao đổi với khách hàng nhanh chóng

Khách hàng là người sẽ đưa ra những nhận xét tích cực và tiêu cực từ những trải nghiệm thực tế của họ về sản hẩm/dịch vụ của bạn. Cũng chính từ đó, doanh nghiệp có thể hoàn thiện và thay đổi sản phẩm/dịch vụ của mình một cách tốt nhất để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Và dần về sau, họ sẽ trở thành nhóm khách hàng trung thành sau này của doanh nghiệp.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, Fshare đã cho bạn thấy được 4 lý do doanh nghiệp nên đầu tư vào công nghệ thông tin. Bắt kịp xu hướng chính là một việc hết sức cần thiết, mang lại bước đệm chắc chắn cho mọi doanh nghiệp khi biết tận dụng triệt để những yếu tố nổi bật mà công nghệ thông tin có.

=================================================================================

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Email: hotro@fshare.vn

Tổng đài: 1900 6600

Website: www.fshare.vn

Fanpage Fshare.vn: tại đây

Dương Tuyền

Tin liên quan Thêm từ tác giả