“Táo Quân” món ăn tinh thần không thể thiếu trên sóng giờ vàng đêm giao thừa

Táo Quân là chương trình hài kịch chính luận hiếm hoi còn sót lại của thị trường Tết. Sau một năm vắng bóng trền màn ảnh thì sự trở lại của Táo Quân 2021 hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả nhiều tiếng cười nhưng cũng có những sự châm biếm sâu sắc về những vấn đề xã hội nổi cộm trong năm qua.

Y8omchwp o

Táo Quân bắt đầu như thế nào?

Táo Quân có tên gọi chính thức là Gặp nhau cuối năm, được Hãng phim truyền hình Việt Nam (nay là Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam) sản xuất từ năm 2003. Format chương trình được xây dựng theo hướng là số đặc biệt phát vào cuối năm của Gặp nhau cuối tuần, do MC Thảo Vân dẫn dắt.

Zaphi3tu o

Gặp nhau cuối năm bao gồm nhiều phần, có cả âm nhạc và giao lưu với khách mời. Táo Quân lúc đầu chỉ là một tiểu phẩm nằm trong chương trình. Người được cho là “cha đẻ” của Táo Quân là NSND Khải Hưng, thời điểm đó là giám đốc của VFC.

Từ 2006, toàn bộ thời lượng Gặp nhau cuối năm là Táo Quân. Đến năm 2007, khi Gặp nhau cuối tuần đã dừng sản xuất, Gặp nhau cuối năm vẫn đều đặn phát sóng mỗi năm, trước khoảnh khắc giao thừa.

Theo chia sẻ của NSND Khải Hưng với Zing.vn, Táo Quân là chương trình mỗi năm chỉ làm một lần. Do vậy, VFC dồn nhiều công sức lẫn trí tuệ cho thành phẩm. Kịch bản Táo Quân có sự tham gia của nhiều biên kịch. Những năm gần đây, cái tên sáng giá trong ê-kíp xây dựng nội dung là “Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng.

Tải ngay trọn bộ táo quân tại đây 

Format của chương trình

Format Táo Quân vốn được xây dựng theo truyền thuyết Táo Quân về trời. Các Táo chầu trời bằng cá chép và cuộc báo cáo trước Ngọc Hoàng về công việc trong năm. Từ đây, nhiều tình huống “dở khóc dở cười” nảy sinh. Nam Tào, Bắc Đẩu thay nhau chất vấn hạn chế trong công tác quản lý của các Táo.

Là chương trình hài kịch truyền hình chính luận, đặc sản của Táo Quân là tính trào phúng. Chương trình tập trung phản ảnh và đả kích nhiều vấn đề nổi cộm trong năm, thuộc các lĩnh vực khác nhau từ xã hội, giáo dục, y tế đến kinh tế, giao thông.

Wgpz4eqd o

Nhiều vấn đề từng được Táo Quân đả kích như nạn tham nhũng, hối lộ, dự án ma, tai nạn giao thông, bạo lực học đường, gian lận điểm thi, hủy hoại môi trường…

Nhiều câu nói nổi tiếng trong năm, những bài nhạc chế vốn bắt nguồn từ chương trình. Đặc biệt, Táo Quân còn mượn nhiều format game show để tăng tính hấp dẫn như Hoa Táo, Táo Idol…

Ldfzdvco o

Tuy vậy, format được sử dụng nhiều nhất vẫn là các Táo lần lượt vào chầu. Gần nhất, chương trình giữ format cũ, tức hình thức báo cáo. Song, thay vì các Táo lần lượt vào chầu, khán giả có dịp theo dõi màn chầu đôi của Táo Xã hội và Táo Kinh tế. Qua đó, chương trình muốn đả kích vấn nạn né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của người có cương vị, chức quyền.

Kể từ khi lên sóng, Táo Quân có nhiều năm được đánh giá là xuất sắc, là tiếng cười “tống cựu nghinh tân”. Chương trình luôn đạt rating cao và giá quảng cáo ở mức ngất ngưởng. Năm 2019, giá quảng cáo của Táo Quân lên tới 530 triệu đồng cho một đoạn TVC 30 giây.

Song, một vài năm gần đây, chương trình cũng hứng chịu ý kiến trái chiều. Năm 2019, Táo Quân bị phản ứng vì quảng cáo quá nhiều. Hay trước đó một năm, chương trình bị phản ánh là có nhiều câu thoại không phù hợp về cộng đồng LGBT.

Ngoài ra, một số ý kiến cũng cho rằng Táo Quân không còn hấp dẫn như xưa, và nhiều vấn đề nổi cộm trong năm không bị phê phán trong chương trình.

Sự trở lại của táo quân 2021

Sau một năm vắng bóng; Chương trình “Gặp nhau cuối năm” được đông đảo khán giả yêu thích với tên gọi quen thuộc “Táo quân” sẽ chính thức tái ngộ khán giả vào đêm 30 Tết Nguyên đán năm nay, vào khung giờ quen thuộc 20 giờ trên sóng VTV.

Ffs0oioa o

Đại diện Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC cho biết, chương trình “Táo quân” năm nay không chỉ hội tụ những gương mặt hài quen thuộc và được khán giả yêu mến như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Công Lý…, cùng các diễn viên trẻ, mà còn có sự góp mặt của cả các diễn viên hài của hai miền trung, nam. Ngoài ra, đại diện VFC cũng bật mí, năm nay còn có thêm cả sự hiện diện của một số gương mặt người nước ngoài trong chương trình Táo quân.

Hiện tại, các diễn viên đang trong quá trình hoàn thành, và đang quay hình chuẩn bị phát sóng.

TẢI NGAY TRỌN BỘ TÁO QUÂN DO CỘNG ĐỒNG NGƯỜI DÙNG VÀ ADMIN CHIA SẺ TẠI ĐÂY !

===================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh Tại đây

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải  “Táo quân” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Táo Quân Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả