Kết thúc Game of Thrones – Những đứa trẻ nhà Stark đã đạt được thứ chúng mong đợi từ những mùa đầu tiên

Bỏ qua những tranh cãi về cái kết của Game of Thrones, chúng ta phải công nhận 1 điều rằng khả năng xây dựng và phát triển nhân vật trong series này thực sự rất đáng khen ngợi.

Tải ngay trọn bộ 8 Season Phim Game of Thrones Full HD,4K được cộng đồng người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY! 

Sau 8 mùa phim, Game of Thrones đã chính thức khép lại với cái kết có thể nói là tương đối viên mãn dành cho nhà Stark. Không những 3 người con còn lại của Ned và Catelyn Stark vẫn còn sống sót, mỗi người lại còn được đảm nhận những trọng trách rất quan trọng của Westeros: Bran lên nắm quyền trị vì tối cao của Seven Kingdoms, Sansa trở thành người đứng đầu Winterfell và cả phương Bắc, còn Arya thì tiếp tục những chuyến phiêu lưu hoang dại của mình.

Bất chấp cái kết của mùa 8 vẫn đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan hâm mộ, nếu quay ngược trở lại mùa phim đầu tiên, chúng ta sẽ thấy dường như HBO đã chuẩn bị cho cái kết này từ rất lâu rồi. Mỗi thành viên (còn sống sót) của nhà Stark đều bắt đầu Game of Thrones với 1 ước muốn cháy bỏng cho riêng mình. Và cho đến tập phim cuối cùng, họ đã phần nào đạt được khao khát của bản thân, ở nhiều mức độ khác nhau.

Sansa Stark

V1gztwnl o

Mặc dù không phải đứa con ít tuổi nhất của Ned và Catelyn nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận ra Sansa chính là người ngây thơ nhất hội anh chị em nhà Stark, ít nhất là trong những phần phim đầu tiên. Trong mùa 1, Sansa luôn mơ tưởng về 1 cuộc sống hoàng gia nguy nga tráng lệ, được trở thành công chúa duy nhất của 1 chàng bạch mã hoàng tử và sau này có thể đường hoàng bước lên ngôi Hậu. Đó là lý do vì sao cô đã nhanh chóng phải lòng vẻ ngoài lịch thiệp và điển trai của Joffrey Baratheon và tỏ ra cực kỳ háo hức khi được cùng cha chuyển đến King’s Landing sinh sống.

Tuy nhiên, cuộc sống ngột ngạt chốn cung điện, cộng với những cuộc đấu tranh chính trị căng não giữa các gia tộc đã bóp nát giấc mơ ngọt ngào của cô bé ngây thơ. Sansa nhanh chóng bị cuốn vào Trò chơi vương quyền, nhưng thay vì là 1 người chơi, cô bé trở thành quân cờ trong tay của Cersei Lannister. Ấy vậy mà cho đến khi cuộc chiến diễn ra dữ dội nhất, Sansa vẫn chưa bao giờ từ bỏ ước mơ ban đầu, và đó cũng là 1 phần lý do cô giúp nhà Lannister và phần nào đó gián tiếp chống lại chính gia đình của mình.

Trải qua nhiều cuộc thăng trầm, những nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên Joffrey Baratheon, Ramsay Bolton và Littlefinger, Sansa cuối cùng cũng đạt được ước vọng của mình trong mùa phim thứ 8. Sau khi Daenerys bỏ mạng tại King’s Landing, Sansa trở về nhà và tiếp quản Winterfell, đồng thời được tôn làm Queen of the North, người đứng đầu phương Bắc – đã được tồn tại độc lập. Không chỉ chiến thắng về mặt danh hiệu, Sansa còn chiến thắng cả lòng dân, nhận được sự tôn trọng và kính nể của mọi người. Mặc dù ước mơ từ nhỏ đã hoàn thành, nhưng nó không giống như những gì mà Sansa tưởng tượng, và cô cũng đã trở thành 1 phiên bản rất khác so với chính mình trong mùa đầu tiên.

Arya Stark

Asveahsu o

Arya Stark có thể nói là phiên bản đối nghịch hoàn toàn so với cô chị Sansa của mình. Ngay từ những tập phim đầu tiên, Arya đã kịch liệt phản đối về việc phụ nữ là phải thành thục nữ công gia chính và sớm yên bề gia thất với người môn đăng hộ đối. Và sự thật là bản thân cô cũng chưa bao giờ thực sự giỏi trong chuyện bếp núc, nấu ăn, thêu thùa. Mặt khác, Arya đặc biệt hứng thú với những trò đùa nghịch ngợm, những trận đấu kiếm hấp dẫn, những hoạt động thể chất mạnh mẽ và đặc biệt là những chuyến phiêu lưu đầy lôi cuốn.

Trong thời kỳ trung cổ của Westeros với tư tưởng trọng nam, ước mơ của Arya xem chừng rất khó để có thể thực hiện. Tuy nhiên, sau cái chết của người cha tại King’s Landing, cô nhanh chóng bị cuốn vào dòng xoáy của cuộc đời và dần dần trở thành 1 chiến binh có sức sinh tồn mãnh liệt. Arya hiểu rõ sức mạnh của mình không nằm ở cơ bắp, mà là ở tốc độ, ở khả năng rình rập đối thủ với những bước chân nhẹ nhàng của mình. Đó là lý do vì sao định mệnh đã sắp đặt cho cô được trở thành 1 sát thủ chuyên nghiệp, và cũng lý giải vì sao binh đoàn White Walkers lại không nhận ra sự hiện diện của Arya khi cô hành thích Night King.

Kết thúc 8 mùa phim, Arya đã lột xác thành một chiến binh mạnh mẽ cả về thể chất lẫn ý chí, tinh thần. Giống như cô chị của mình, thành công mà Arya có được đã phải đánh đổi bằng mô hôi, nước mắt và thậm chí là cả máu. Cảnh phim cô hạ sát Night King là 1 trong số những chi tiết gây tranh cãi nhất mùa cuối cùng, nhưng đó lại là yếu tố giúp hoàn thiện sự phát triển của nhân vật này. Sau tất cả, Arya chọn cách bỏ lại sau lưng vinh hoa phú quý, tiếp tục lên đường ngao du về những vùng đất chưa được khai phá, và sống 1 cuộc đời phiêu bạt nay đây mai đó đúng như cô mong ước.

Bran Stark

Ygjso8hb o

Trong mùa đầu tiên của Game of Thrones, Bran Stark là 1 cậu nhóc tinh nghịch, lanh lợi và đặc biệt thích leo trèo để có thể quan sát được toàn cảnh phía dưới. Đó cũng là lý do vì sao Bran luôn biết được nhiều chuyện mà ít ai để ý tới, và cũng là nguyên nhân khiến cậu bị đẩy rơi xuống từ 1 tòa tháp cao tầng, khi phát hiện ra bí mật của anh em nhà Lannister. Cú ngã này không giết được Bran, nhưng lại vĩnh viễn lấy đi đôi chân của cậu, khiến cậu không thể leo trèo được nữa. Thế nhưng bù lại, cậu lại gánh vác 1 trọng trách lớn hơn rất nhiều.

Sự suy sụp trong mùa phim đầu tiên của Bran đối lập hoàn toàn với cách mở cậu nổi lên mạnh mẽ trong mùa 8, khi trở thành Quạ 3 Mắt – người sở hữu trí tuệ uyên thâm và biết được nhiều chuyện trần đời mà ít ai nhìn thấu. Giống như cách cậu phát hiện ra mối quan hệ bất chính giữa anh em nhà Lannister, Bran cũng là người đầu tiên trong những đứa con nhà Stark biết về tình yêu giữa Lyanna Stark và Rhaegar Targaryen, và thân phận thật sự của Jon Snow – Aegon Targaryen. Cậu là 1 phần nguyên nhân tác động đến người thừa kế Ngai Sắt, gây ra những mâu thuẫn giữa Dany và Jon để rồi cuối cùng cả 2 người đều không thể ngồi lên ngôi vị cao nhất của Westeros.

Nếu như trong mùa 1, Bran sử dụng kỹ năng leo trèo của mình để có thể phóng tầm mắt ra khỏi những bức tường bao quanh Winterfell, thì đến mùa cuối, cậu tiếp tục làm điều tương tự, nhưng là mở rộng tầm nhìn ra toàn thế giới với năng lực của Quạ 3 Mắt. Sứ mệnh của Bran là kiến thức, là những câu chuyện bí mật, là khao khát giải mã những điều khúc mắc của thế giới này, đúng như những gì cậu yêu thích khi lần đầu tiên xuất hiện trong Game of Thrones.

Jon Snow

Hx0leuzh o

Tất cả những đứa trẻ (còn sống sót) của nhà Stark đều có kết thúc tương ứng với ước mơ khởi đầu của mình trong Game of Thrones. Jon Snow cũng vậy, và câu chuyện của anh thậm chí còn mang đến sự tương quan trực tiếp nhất giữa 2 mùa phim đầu tiên và cuối cùng.

Trong 1 khoảng thời gian rất dài, Jon Snow luôn bị coi là đứa con hoang của ngài Ned Stark. Điều này khiến anh bị phu nhân Catelyn ghẻ lạnh trong chính ngôi nhà của mình, và quyết định gia nhập Night’s Watch để bảo vệ Westeros khỏi những mối đe dọa đến từ phương bắc, bên kia bức tường băng giá. Tuy nhiên trong những mùa tiếp theo, vai trò của Jon ngày càng trở nên quan trọng hơn với cục diện cuộc chiến chính trị tại Westeros, đặc biệt là khi thân phận thật của anh được hé lộ, giúp anh trở thành người thừa kế xứng đáng của Ngai Sắt. Thế nhưng kết thúc series, Jon lại tự tay sát hại Daenerys, người dì và cũng là đối thủ thừa kế của mình, rồi bị đày ải về phương bắc mãi mãi không được quay trở lại.

Trong khi fan hâm mộ vẫn tranh cãi kịch liệt về đoạn kết dành cho nhân vật này, thì ít ai nhận ra rằng ngay từ đầu, câu chuyện của Jon vốn không phải là về quyền lực, mà là về gia đình, về danh tính, danh dự của bản thân. Mang thân phận 1 đứa con hoang đầy oan uổng, anh luôn lạc lõng giữa những đứa con nhà Stark và không bao giờ có thể hưởng địa vị như Robb hay Bran, dù rằng 2 anh em cũng rất tốt với Jon. Xuyên suốt 8 mùa phim, Jon đã phiêu dạt từ Winterfell, đến Castle Black, đi về phương Bắc xa xôi đầy nguy hiểm, và cả Dragonstone. Thế nhưng, chưa bao giờ anh tìm được nơi nào để coi là nhà mình.

Dần dần, anh nhận ra ngôi nhà của anh chính là được ở bên cạnh những người mà anh yêu quý, là được cảm thấy tự do, nhẹ nhõm, không màng đến những xung đột chính trị, gia tộc. Dù không mang dòng máu Wildling, nhưng anh với những người của Man Tộc đã hình thành một mối quan hệ gắn bó khăng khít sau nhiều lần vào sinh ra tử cùng nhau. Trong khi Bran và Sansa tiếp tục tham gia vào chính trị, Arya luôn là 1 con sói đơn độc trong hành trình của mình, “nhà nội” Targaryen thì đã tan tác không còn 1 ai, Wildling và phương Bắc chính là tất cả những gì Jon có thể nương tựa vào. Cuối cùng thì anh cũng đã biết được mình là ai và thuộc về nơi nào, khép lại nỗi đau đã tồn tại trong anh quá lâu, từ khi Game of Thrones mới bắt đầu.

Tải ngay trọn bộ 8 Season Phim Game of Thrones Full HD,4K được cộng đồng người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY! 

===================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh Tại đây

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải  “Game of Thrones ” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Game of Thrones Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Theo ScreenRant

Tin liên quan Thêm từ tác giả