Facebook mở rộng Messenger thành tính năng trò chuyện cho trang web doanh nghiệp

Facebook đã công bố dịch vụ Customer Chat (trò chuyện với khách hàng) mới của họ vào ngày 29/11, cho phép các doanh nghiệp có thể giao tiếp với người tiêu dùng không chỉ trên trang web của họ mà còn trong Facebook Messenger.

Kết quả hình ảnh cho messenger for business

Customer Chat về cơ bản là một plugin dành cho trang web, mang đến trải nghiệm sử dụng Facebook Messenger cho bất kỳ trang web doanh nghiệp nào, cho phép các nhân viên hỗ trợ khách hàng trò chuyện với khách như thể họ đang “chat” với một người bạn trên Facebook.

Customer Chat lưu lịch sử cuộc hội thoại, vì vậy khách hàng có thể vừa nói chuyện với một nhân viên đại diện trên trang web, vừa trò chuyện với họ ngay trong ứng dụng Messenger dành cho thiết bị di động mà không cần khởi tạo lại chủ đề mới. Dịch vụ này lần đầu tiên được đưa ra hồi đầu tháng 11 khi nhóm Facebook Messenger phát hành trong phiên bản riêng tư. Giờ đây, công ty đã thông báo chính thức mở dịch vụ này cho bất kỳ doanh nghiệp nào cần đến.

Hướng dẫn cài đặt chi tiết có thể xem tại: https://blog.messengerdevelopers.com/messenger-customer-chat-open-beta-16b11879637

Tất nhiên, thành công của Customer Chat phụ thuộc vào người tiêu dùng, nhiều người có thể không muốn sử dụng Facebook Messenger cho nhu cầu trợ giúp khách hàng khi mà bấy lâu nay, email và các đường dây nóng hỗ trợ đã trở thành phương pháp truyền thống để giải quyết vấn đề về sản phẩm hay đặt hàng.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả