Facebook hạ mức độ ưu tiên của các bài viết lôi kéo người dùng tương tác
Bắt đầu từ tuần này, Facebook sẽ hạ mức độ ưu tiên của các bài viết spam hoặc “câu tương tác” lôi kéo người sử dụng thực hiện các hành động như chia sẻ, gắn thẻ, thích hoặc bình luận.
Các bài viết kiểu như “Tag một người bạn thích ăn nhiều!” dường như rất phổ biến và khiến Facebook thường xếp ưu tiên cho chúng trong News Feed. Công ty cho biết các bài đăng yêu cầu mọi người giúp đỡ, tư vấn hoặc những đề xuất như gây quỹ cho tổ chức từ thiện sẽ không bị ảnh hưởng bởi cập nhật này.
Những bài viết dụ dỗ người dùng tag bạn bè, thích, bình luận hay chia sẻ đang rất phổ biến trên Facebook
Facebook đã xem xét, phân loại hàng trăm nghìn bài đăng và đã đào tạo một mô hình học máy để phát hiện ra các loại “mồi” câu tương tác khác nhau. Công ty nói rằng họ sẽ thực hiện những cuộc giáng cấp nghiêm ngặt hơn với các trang liên tục lôi kéo tương tác trong vài tuần để cho phép các nhà xuất bản nội dung có thời gian “tự sửa chữa bản thân”.
Facebook cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách để cải thiện và nâng cao nỗ lực của mình trong việc giảm thiểu những bài đăng câu tương tác”, “Chúng tôi muốn giảm bớt sự lây lan của những nội dung spam, đặt tiêu đề giật gân hoặc gây hiểu lầm, nhằm mục đích thúc đẩy các cuộc trò chuyện có ý nghĩa và đáng tin cậy hơn trên Facebook”.
Facebook thường xuyên chỉnh sửa thuật toán News Feed của mình để giảm những nội dung lôi kéo người dùng click và nhắm mục tiêu vào những video spam, bài đăng rác và giả mạo.
Nguồn: The Verge