25 năm qua chỉ 30 bộ phim này đạt được mốc tỷ USD

Con số 1 tỷ đô doanh thu là con số mơ ước của bất kỳ một nhà sản xuất phim nào. Tuy nhiên để đạt được con số này không phải điều dễ dàng. Trong suôt 25 năm qua chỉ có 30 bộ phim này là làm được!

  1. The Dark Knight (2008): 1.004.600.000$

Năm 2008, điện ảnh thế giới chấn động bởi Batman 2: The Dark Knight, một tác phẩm nữa của vị đạo diễn tài ba Christopher Nolan. Bộ phim thành công về cả doanh thu và danh tiếng. Thành công của phim một phần không nhỏ đến từ diễn xuất tuyệt vời của Heath Ledger. Anh đã tạo ra một Joker có một không hai cho nền điện ảnh thế giới.

The Dark Knight
  1. The Hobbit: An Unexpected Journey (2012): 1.021.100.000$

Mặc dù là phần tiền truyện của Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn nhưng The Hobbit lại ra mắt sau tận 8 năm. Nếu Chúa Nhẫn là hành trình cậu cháu trai của Bilbo thì The Hobbit là chuyến phiêu lưu của chính Bilbo ngày trẻ ở vùng Trung Địa.

he Hobbit: An Unexpected Journey
  1. Zootopia (2016): 1.023.800.000$

Zootopia là bộ phim hoạt hình thứ 55 của Walt Disney. Phim xoay quanh hành trình “bất đắt dĩ” của cô thỏ cảnh sát và một chú cáo tinh ranh. Cả hai bị cuốn vào một vụ án mất tích của các loài thú ăn thịt trong thành phố.

Zootopia
  1. Alice in Wonderland (2010): 1.025.500.000$
Alice in Wonderland

Alice in Wonderland là bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu giả tưởng của đạo diễn tài ba Tim Burton. Phim được dựng lại từ cuốn tiểu thuyết cùng tên tác giả Lewis Carroll.  Nội dung phim kể về chuyến phiêu lưu vào xứ sở thần tiên – Underland của Alice. Tại đây, cô đã giúp giải cứu Underland khỏi sự thống trị của mụ Nữ Hoàng Đỏ độc ác.

  1. Star Wars: The Phantom Menace (1999): 1.027.000.000$

Star Wars: The Phantom Menace ra mắt khán giả vào năm 1999. Đây là phần 1 của loạt phim Star War. Mặc dù là phần đầu tiên nhưng lại được quay sau 3 phần khác. Nguyên nhân đạo diễn George Lucas trình bày là vì kỹ thuật lúc bấy giờ chưa đủ để thực hiện.

Bộ phim kể về hai hiệp sĩ đại diện cho hội đồng Jedi đi can thiệp hòa giải tranh cãi giữa các hành tinh. Tuy nhiên cuộc hòa giải đã không thành. Họ bị cuốn vào một hành trình mới.

Star Wars: The Phantom Menace
  1. Finding Dory (2016): 1.027.900.000$

Finding Dory là phần phim tiếp theo của Finding Nemo. Ra mắt vào năm 2016, phim thu về 1.027 tỷ đô và trở thành phim hoạt hình ăn khách thứ 5 mọi thời đại. Phim kể về hành trình đi tìm lại quá khứ của cô cá xanh –  Dory. Với những mảng kí ức lờ mờ, cô bắt đầu đi tìm ba mẹ bị thất lạc ngày bé.

Finding Dory
  1. Jurassic Park (1993): 1.029.200.000$

Thực tế doanh thu của Jurassic Park thời điểm ra mắt chưa đạt con số tỷ đô. Doanh thu này được cộng thêm phiên bản 3D được làm lại sau đó.

Hai vị tiến sĩ nghiên cứu về động thực vật Alan Grant và Ellie Sattler được John Hammond mời đến tham quan Công viên kỉ Jura – Công viên khủng long.  Tuy nhiên chuyến tham quan lại không được suôn sẻ như dự tính.

Jurassic Park
  1. Despicable me 3 (2017) – 1.031.000.000$
Despicable me 3

Despicable me 3 tiếp tục gặt hái thành công vang dội với doanh thu vượt qua mốc tỉ đô. Sự thành công của phần 3 góp phần đưa Despicable trở thành loạt phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.

Phần 3 tiếp nối câu chuyện phần 2 sau khi Gru quyết định “hoàn lương”. Cuộc sống của họ sau đó trở nên khốn khó đến nỗi cô bé Agnes quyết định bán đi món đồ chơi yêu thích của mình. Lũ Minions thì suốt ngày khó chịu với chủ nhân. Lúc này, người anh trai sinh đôi của Gru xuất hiện. Gru có cơ hội lấy lại những thứ mà mình yêu thương nhưng đổi lại anh phải quay về con đường cũ…

  1. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011) – 1.045.700.000$

Thương hiệu Cướp Biển của Disney chưa bao giờ hết hot. Trước những ý kiến chê bai thì Pirates of the Caribbean vẫn mang về doanh thu tỷ đô cho nhà sản xuất.  Phim tiếp tục theo chân vị thuyền trưởng “quái gỡ” – Jack Sparrow. Lần này, Jack đồng hành cùng cô bạn gái cũ Angelica đi tìm Suối nguồn tươi trẻ. Kẻ phản diện mà Jack đối mặt lần này là tên cướp biển khét tiếng Râu Đen.

Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides
  1. Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest (2006) – 1.066.200.000$

Phần 2 của loạt phim cướp biển Caribbean có doanh thu cao hơn phần 4. Phim được đánh giá cao từ phía chuyên gia với 4 đề cử Oscar lần thứ 79. Phim là quán quân doanh thu năm mà nó ra mắt.

Sau khi giúp đỡ Jack Sparrow tẩu thoát ở phần trước, Will Turner và Elizabeth Swann bị Lord Cutler Beckett bắt đi trong chính hôn lễ của họ. Beckett hứa trả tự do cho Will Turner nếu cô mang về được chiếc la bàn ma thuật của Jack.

Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest
  1. Toy Story 3 (2010): 1.067.000.000$

Ra mắt 2010, bộ phim hoạt hình 3D Toy Story phần 3 mang về doanh thu phòng vé khổng lồ cho nhà sản xuất Pixar Animation Studios. Toy Story 3 lấy mốc thời gian khi Andy 17 tuổi. Cậu sắp vào đại học.  Không còn chơi các món đồ chơi cũ nhưng cậu vẫn quyết đem Woody theo cậu. Còn các món đồ chơi khác cậu gói lại và để trên gác nhà. Những đồ chơi bị bỏ lại nghĩ rằng Andy không còn cần chúng nữa và muốn ra đi.

Toy Story 3
  1. The Dark Knight Rises (2012): 1.084.900.000$
The Dark Knight Rises

Sau thành công vang dội của Batman: The Dark Knight, 4 năm sau Batman 3: The Dark Knight Rises ra mắt. Dù bị đánh giá không bằng phần trước nhưng doanh thu phần phim mang lại có phần nhỉn hơn.

Cuối The Dark Knight, Batman để bảo vệ hình ảnh người hùng của Harvey Dent đã nhận hết tội về mình. Batman phải chạy trốn sự truy đuổi của chính quyền Gotham. Tuy nhiên, khi không còn Batman, tội ác hoành hành mạnh mẽ tại thành phố.  Batman lại một lần nữa không thể khoanh tay.

  1. Transformers: Age of Extinction (2014) – 1.104.000.000$
Transformers: Age of Extinction

Transformers: Age of Extinction là phần thứ 4 của loạt phim Transformer.  Phim ra mắt 2014, bất chấp sự chê bai từ giới chuyên môn Transformers: Age of Extinction vẫn đạt mốc 1,1 tỷ đô.

Bối cảnh phim là thành phố Chicago sau cuộc đại chiến ở phần trước. Các chính phủ đã không còn xem Autobot là đồng minh và Transformer là một mối nguy cần phải loại bỏ. Một con Robot biến hình được chính phủ tạo ra với nhiệm chuyên đi săn lùng những con robot đồng loại.

  1. Skyfall (2012): 1.108.600.000$

007 là một thương hiệu nổi tiếng của Hollywood. Tuy nhiên duy nhất chỉ có Skyfall là vượt mốc 1 tỷ đô doanh thu. Đây là phần phim thứ 23 về điệp viên 007 và là lần thứ 3 Daniel Craig thủ vai James Bond.

Trong phần phim này, danh sách tất cả các điệp viên nằm vùng của MI6 (Cơ quan tình báo Anh) bị phát tán bởi một kẻ nguy hiểm nhất từ trước đến nay, Silva. Sinh mệnh tổ chức MI6 đứng trước nguy cơ đe dọa. M- người đứng đầu MI6 quyết định trông chờ vào niềm hy vọng duy nhất – 007.

Skyfall
  1. The Lord of the Rings: The Return of the King (2003) – 1.119.900.000$

The Lord of the Rings: The Return of the King là phần cuối của loạt phim Chúa Nhẫn. Một bộ phim “vô tiền khoáng hậu” khi giành 11/11 hạng mục được đề cử Oscar.

Mốc thời gian của phim là giai đoạn cuối cuộc chiến, Sauron đang bắt đầu những bước cuối cùng trong cuộc xâm lược Trung Địa. Lực lượng hùng mạnh của Sauron đang chuẩn bị đánh chiếm thủ đô của Gondor – Minas Tirith. Để chống lại mối đe dọa, Gandalf và vua Theoden tập hợp đội quân của Rohan bảo vệ thành trì. Aragorn cuối cùng đã lấy lại được ngai vàng. Anh triệu hồi quân đội người chết và đánh bại quân của Sauron. Tuy nhiên, dù có chiến thắng tại Minas Tirith loài người cũng không thể nào đánh bại Sauron. Trọng trách cứu lấy Trung Địa giờ đây hoàn toàn nằm trên vai hai cậu Hobbit là Frodo và Sam.

The Lord of the Rings: The Return of the King
  1. Captain America: Civil War (2016) – 1.153.300.000$

Captain America: Civil War là phần phim thứ 3 về Captain America và là phim thứ 13 trong Vũ trụ phim Marvel. “Captain America 3: Civil Warl” là câu chuyện theo sau sự kiện Avengers: Age Of Ultron. Các liên minh chính phủ trên toàn thế giới thông qua một hiệp ước được thiết lập để điều chỉnh hoạt động của tất cả siêu anh hùng. Điều này gây ra sự phân cực trong nội bộ nhóm Avengers, tạo nên hai phe gồm Iron Man và Captain America. Từ đó một cuộc nội chiến giữa các siêu anh hùng diễn ra.

Captain America: Civil War
  1. Minions (2015) – 1.159.400.000$

Sau thành công của Despicable Me, những chú Minions tinh nghịch cũng có riêng bộ phim cho mình. Những con siêu quậy màu vàng đã tạo nên tên tuổi cho Studios Illumation. Giờ đây Illumation cũng sở hữu thương hiệu tỷ đô không kém gì Pixar.

Minions là bộ phim về nguồn gốc của các Minion. Thực ra chúng là một sinh vật đã có từ thời cổ đại. Một sinh vật đơn bào màu vàng tiến hóa và có hình hài như hôm nay. Mục đích duy nhất của lũ Minion là tìm ra vị chủ nhân đáng ghét nhất và phục tùng người đó.

Minions
  1. Iron Man 3 (2013): 1.214.800.000$

Iron Man 3 là phần phim cuối cùng về Người Sắt – Tony Stark. Về sau thì Người Sắt chỉ xuất hiện trong các phim chung của MCU.

Tony Stark vẫn còn bị ám ảnh bởi sự kiện trong The Avengers và miệt mài chế tạo các bộ giáp để bảo vệ mình và những người thương yêu. Trong lúc đó, tên khủng bố Mandarin liên tục thực hiện các vụ đánh bom bằng công nghệ Extremis và làm bị thương Happy Hogan, bạn thân của Stark. Stark thách thức Mandarin và bị hắn cho người đánh sập nhà. Sau khi thoát chết, Tony Stark điều tra và biết kẻ đứng sau tất cả là khoa học gia Aldrich Killian, còn Mandarin kia chỉ là một diễn viên đóng giả.

Iron Man 3
  1. The fate of the furious (2017) – 1.235.000.000 $

Những cuộc rượt đuổi siêu xe chưa bao giờ thôi hấp dẫn người xem. Dù đã ra đến phần thứ 8, series Fast and Furious vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dù không bằng phần 7 nhưng với hơn 1,2 tỷ đô phòng vé Fast and Furious thật sự là thương hiệu tỷ đô.

Sau khi từ giả Brian cùng Mia, Dom và Letty đi hưởng tuần trăng mật. Các thành viên còn lại của nhóm cũng đang tận hưởng cuộc sống yên bình sau khi được minh oan. Nhưng một người phụ nữ bí ẩn đã gặp Dom. Và ngay sau đó Dom quay sang phản bội đồng đội. Liệu Dom có thật sự phản bội gia đình mình hay có ẩn khuất nào sau đó?

The fate of the furious
  1. Beauty and The Beast (2017) – 1.263.000.000 $
Beauty and the beast

Lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình cùng tên của Disney 1991, bộ phim Beauty and The Beast phiên bản người đóng được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Bill Condon.

Belle – một cô gái hiền lành và xinh đẹp. Vì cứu cha mà Belle chấp nhận bị giam cầm trong tòa lâu đài nơi có con quái vật dữ tợn. Nhưng con quái vật đã sớm đem lòng yêu cô. Belle cũng dần có tình cảm với con quái vật. Dần dần, Belle phát hiện con quái vật ấy chính là hoàng tử nhưng bị mụ phù thủy nguyền rủa nên phải mang hình hài quái vật.

  1. Frozen (2013): 1.276.500.000$
Frozen

Lại một cái tên phim hoạt hình nữa của Disney loạt vào danh sách doanh thu tỷ đô. Phim cũng được vinh danh 2 giải Oscar của Viện Hàn Lâm Mỹ năm 2014.

Vương quốc Arendelle có 2 cô công chúa là Elsa và Anna. Elsa có năng lực tạo ra băng tuyết. Nhưng cô lại không thể kiểm soát nỗi năng lực cứ mỗi ngày một lớn lên trong mình. Trong ngày lễ đăng quang Elsa vì tức giận Anna đã để lộ quyền năng. Sợ hãi, cô bỏ chạy và vô tình làm băng giá phủ lên cả vương quốc.

  1. Harry Potter and the Deathly Hallows: Part Two (2011) – 1.341.500.000$
Harry Potter and the Deathly Hallows

Đây là phần cuối cùng của loạt phim về Cậu bé phù thủy – Harry Potter và là tập đầu tiên đạt mốc 1 tỷ doanh thu sau tập đầu tiên “mấp mé” với 975 triệu đô.

Phim tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm và tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá (Vật chứa đựng một phần linh hồn của Chúa Tể Voldemort) của bộ ba Harry, Ron và Hermione.

  1. Avengers: Age of Ultron (2015) – 1.405.400.000$
Avengers: Age of Ultron

Avengers là thương hiệu tỉ đô của Marvel. 2 phần phim đều có doanh thu vượt qua mốc 1,4 tỷ đô.

Biệt đội siêu anh hùng bao gồm: Iron Man, Captain America, Thor, The Incredible Hulk, Black Widow và Hawkeye trong phần này buộc phải vào cuộc để ngăn chặn âm mưu tàn ác của Ultron – một binh đoàn robot có trí tuệ nhân tạo vô tình được tạo ra từ phòng thí nghiệm của Tony Stark với kế hoạch khủng khiếp để tàn phá Trái Đất và loài người.

  1. Furious 7 (2015): 1.516.000.000$
Furious 7

Furious 7 từng được “đồn” là phần cuối của loạt phim đình đám Fast & Furious. Mọi người kéo nhau ra rạp vì ai cũng muốn được nhìn thấy những hình ảnh cuối cùng của diễn viên “tài hoa xấu số” Paul Walker. Chính điều này khiến phim lập kỉ lục doanh thu phòng vé ở thời điểm 2015.

Từ cái kết mở phần 6, chúng ta biết Jason Statham sẽ xuất hiện ở phần 7. Và lần này Jason Statham hóa nhân vật phản diện Deckard Shaw. Hắn muốn tiêu diệt nhóm của Dom để trả mối thù cho cậu em trai Luke Shaw đã bị Dom đập tơi tã ở phần trước. Sau khi Shaw cho nổ ngôi nhà của Brian (Paul Walker). Dom buộc phải tập hợp băng của mình để chống lại Shaw.

  1. The Avengers (2012): 1.518.800.000$
The Avengers (2012)

The Avengers là bộ phim cho đến hiện tại giữ kỉ lục doanh thu của MCU. Avengers chỉ mất 19 ngày để đạt 1 tỷ đô la.

Nhận lệnh của Thanos, Loki đến Trái đất qua cánh cổng do khối Tesseract mở ra. Hắn chiếm Tesseract và âm mưu mở ra một cánh cổng lớn hơn để đưa binh đoàn Chitauri đến. Để đối đầu mối hiểm họa, Nick Fury tập hợp đội Avengers gồm: Iron Man, Captain America, Hulk, Thor, Black Widow và Hawkeye. Vượt qua các bất đồng, những anh hùng hùng mạnh nhất Trái đất đã sát cánh cùng nhau để chống lại đội quân của Loki.

  1. Jurassic World (2015): 1.670.400.000$
Jurassic World

Chỉ trong 3 ngày cuối tuần ra rạp thì bộ phim Jurassic World đã thu về hơn 500 triệu đô. Một con số ngoạn mục cho sự trở lại của Công viên khủng long.

Một công viên khủng long nhân bản tại hòn đảo đã diễn ra sự cố Công viên kỷ Jura 22 năm về trước. Hai anh em Zach và Gray đến hòn đảo thăm dì Claire của mình – hiện đang là quản lý điều hành công viên. Vì bận rộn nên Claire không thể đưa hai cháu đi tham quan. Nhưng không ngờ hành trình tham quan những loài khủng long lại không hề suôn sẻ. Một con khủng long Indominus đã trốn thoát.

  1. Star Wars: The Force Awakens (2015): 2.068.200.000$
Star Wars: The Force Awakens

Trên thế giới chỉ có 3 bộ phim cho đến hiện tại đạt hơn 2 tỷ doanh thu và Star Wars: The Force Awakens là một trong số đó. Người xem đã phải chờ quá lâu cho sự trở lại của Star Wars. Chính vì thế khi ra mắt phim đã bức phá mọi kỉ lục phòng vé.

Hơn 30 năm kể từ sau khi Ngôi sao Chết thứ hai bị phá hủy, hiệp sĩ Jedi cuối cùng còn sống sót – Luke Skywalker cũng đã mất tích. Từ đống tro tàn đổ nát, một Đế chế Thiên Hà nổi lên. Đế chế mới muốn tiêu diệt nền Cộng Hòa.

  1. Titanic (1997): 2.186.800.000$
Titanic (1997)

Titanic nhiều năm liền nắm giữ kỉ lục doanh thu phòng vé thế giới. Thời điểm ra mắt phim thu về 1,8 tỷ đô la và cộng với doanh thu phiên bản 3D làm lại phim vượt qua mốc doanh thu 2 tỷ đô.

May mắn thắng được chiếc vé lên tàu Titanic, chàng họa sĩ nghiệp dư Jack không biết rằng đó cũng chính là chuyến đi định mệnh của cuộc đời mình. Trên con tàu Titanic hoa lệ, Jack gặp Rose, một cô gái đang bất mãn với cuộc hôn nhân sắp đặt. Anh cứu sống Rose khi cô có ý định tự tử. Hai người sau đó yêu nhau. Nhưng tình yêu đó mãi mãi không thành vì Jack đã ở lại biển khơi khi con tàu bị đắm. Anh đã nhường tấm ván gỗ cho Rose và chấp nhận chết đi vì người con gái anh yêu.

  1. Avatar (2009): 2.788.000.000$
Avatar

Ai có thể phá vỡ kỉ lục của Jame Cameron? Câu trả lời là chính ông chứ không ai khác. Mười hai năm sau Titanic, đạo diễn jame Cameron trở lại với Avatar. Và bộ phim đã lập kỉ lục doanh thu phòng vé mọi thời đại. Với gần 2,8 tỷ đô la thì chắc hẳn phải nhiều năm sau nữa mới có một bộ phim có thể phá vỡ kỉ lục này. Biết đâu lại là một phim khác của Jame Cameron.

Phần 2 Avatar sẽ ra mắt vào cuối năm 2020 hứa hẹn là 1 bom tấn có thể vượt qua Avatar 1. Chúng ta cùng chờ xem nhé.

Nguồn Theinsider​

Tin liên quan Thêm từ tác giả