Ác nhân và “định mệnh của hắn” trong giới Marvel vĩ đại”

Trải qua các bộ phim đã đang và sẽ khởi chiếu chính thức, các Fans hâm mộ hay người thưởng thức các bộ phim cũng như từng xem qua các trailer đã bao giờ thử nhận định xem có gì gọi là đáng yêu ở một ác nhân trong giới vũ trụ Marvel kia? “Phải chăng các ác nhân của chúng ta hoàn toàn là đáng ghét như đúng bản chất cái tên gọi – “Ác nhân” ?”

Nhân vật được nhắc đến lần này không phải là một nhân vật chính trong vũ trụ Marvel mà điều khiến chúng ta phải ngạc nhiên đó chính là một tên “ác nhân”. Nhưng ngạc nhiên hơn khi tên ác nhân ấy lại được người xem người hâm mộ khắp thế giới dạo gần đây “ưu ái” cho sự yêu thích, có khi hơn cả các nhân vật chính của chúng ta.

Thử xem trong giới Marvel vĩ đại ấy , nhân vật này đã “náo loạn vũ trụ “ đến thế nào và điều gì được yêu mến ở một tên ác nhân như thế.

Loki– chính là tên ác nhân được nhắc đến mà bài viết lần này cũng muốn đề cập. Bài viết muốn các tác giả tìm hiểu xem, ngoài vẻ ngoài gian xảo, quỷ quyệt và luôn cơ hội trong mọi tình huống,… thì  đằng sau hắn còn có thêm điều gì khác biệt so với những tên ác nhân khác trong giới vũ trụ Marvel này.

(Loki- tên ác nhân quỷ quyệt gian xảo nhất vũ trụ Marvel)

“Hắn” – chính là tên ác nhân Loki gian hùng, ma mãnh, xảo huyệt nhưng lại yếu đuối mong manh, và đột nhiên lại trở nên “ đáng yêu “ trong lòng người hâm mộ. Loki, vị thần của những thủ đoạn gian trá và xấu xa nhưng lại chiếm được trái tim người xem khắp thế giới.
Loki là điển hình của một kẻ thất bại, lớn lên như một cái bóng bên cạnh người anh tài giỏi, mẫu mực của mình. Hắn chẳng bao giờ có thể làm hài lòng vua cha. Và, điều ám ảnh Loki nhất có lẽ là vì hắn không phải là một người Asgard thực thụ, mà là một đứa con nuôi.

Loki có tầm nhìn, nhưng bởi lẽ con người Loki đã bị tàn phá bởi quá khứ và tham vọng, nên Loki lúc nào cũng phải đối mặt với thất bại, điều này khiến khán giả có chút gì đó thương cảm với nhân vật

Đằng sau đó còn điều gì ở nhân vật mang tên “ác nhân” mà chúng ta còn chưa hiểu rõ? Phải thành một ác nhân, phải chăng là định mệnh dành cho họ?…

Càng cố gắng bao nhiêu, thì càng thất bại nhiều bấy nhiêu. Đó cũng chính là điều làm nên sự đáng yêu mang chút hài hước, chút đáng thương của nhân vật sẽ trở thành ác nhân này sau đó. Sự thương cảm mà khán giả dành cho Loki trước và cả sau khi thành một tên ác nhân, bởi vì “hắn” đã bị thổi vào một quá khứ đau buồn và một tâm hồn nặng trĩu, tổn thương.

(Bộ mặt khác của một “tên ác nhân” : Loki yếu đuối ,” mong manh, dễ vỡ” trong ánh mắt sâu thẳm)

Trải qua tất cả mọi thứ tên “ Ác nhân” đã biết quay đầu lại giúp đỡ người anh trai của mình. Động lực cho tất cả những hành động đó của hắn không vì bất cứ điều gì cả mà chính vì con đường tìm lại chính bản thân mình của hắn. “Hắn cảm thấy đó là điều mà hắn nên làm.”

(Loki đồng hành cùng anh trai trong cuộc tử chiến Ragnarok)

Một Loki sâu sắc, ngược đời và ngang ngạnh nhưng cũng rất hài hước, rất đáng yêu. Đó là hình tượng của một tên “ ác nhân- Loki” ở trong người hâm mộ cho đến thời điểm này.

( Loki lại bị trói trong một căng phỏng nhỏ xíu trước khi trở thành một đồng minh đắc lực của cả nhóm với anh trai Thor)

Đây có lẽ là tên “ ác nhân” mà khán giả mong muốn được xem đi xem lại nhiều hơn cả nhân vật chính. Xứng với danh hiệu tên ác nhân “ đáng yêu nhất” lịch sử Marvel. Trở thành một tên ác nhân “cool ngầu” bậc nhất vũ trụ, vừa đáng ghét, đôi lúc cũng đáng thương , nhưng cũng là tên ác nhân vô cùng thú vị.

Có rất nhiều cái đáng dành cho hắn nhưng bên cạnh đó là một cái đáng định mệnh có lẽ chỉ dành riêng cho hắn. Đó chính là việc trở thành tên ác nhân đáng yêu và nhiều xúc cảm- Loki.

(Ác nhân nhiều” cảm xúc” nhất vũ trụ)

Tuy vậy, định mệnh là định mệnh , bản tính vẫn luôn là bản tính. “Giang sơn khó đổi bản tính khó dời”. Hắn -vẫn luôn là tên ác nhân quỷ quyệt và đầy cơ hội nhất xứ Asgard . Bất kì ai cũng không nên “dại mất lừa” bởi vẻ điển trai và những lúc cool ngầu cũng như yếu đuối của hắn, ” Kẻ ác nhân đó”.

Tin liên quan Thêm từ tác giả