Adobe Lightroom cho phép nhập ảnh trực tiếp trên iOS

Cuối cùng, sau bao năm chờ đợi người dùng Apple đã không còn phải vất vả chuyển ảnh  vào cuộn camera rồi copy vào thư viện để nhập ảnh vào ứng dụng Lightroom như trước đây.

Theo bản cập nhật mới nhất thì iOS và iPadOS 13.2 hiện đã cho phép các tệp thô được nhập trực tiếp vào Lightroom từ máy ảnh và thẻ nhớ. Đây là một tính năng được chờ đợi từ lâu mà người dùng đã yêu cầu kể từ khi Lightroom cho iOS được phát hành, nhưng bị trì hoãn cho đến khi iPad có thể hỗ trợ kết nối bộ nhớ ngoài. 

Đầu tháng 1/2019, Apple đã cho phép người dùng phần nào đơn giản hóa thao tác nhập ảnh thông qua tính năng “Lối tắt Siri” (Siri Shortcut), cho phép tự động hóa việc nhập ảnh camera vào Lightroom rồi xóa ảnh khỏi cuộn camera đi. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp hoàn hảo, bởi chúng chỉ cho phép nhập hoặc ảnh RAW, hoặc ảnh JPEG, chứ không thể nhập cả hai định dạng này cùng một lúc. Đồng thời, đây cũng là một thao tác gây mất thời gian của người dùng và là một minh chứng cho thấy những hạn chế của iPad Pro.

Reesgxlw o

Các thiết bị iOS và iPadOS cũng sẽ có được một tính năng xuất nâng cao mà các thiết bị Android và ChromeOS có được ở bản cập nhật mới nhất. Nó cung cấp cho người dùng khả năng xuất nhiều ảnh dưới dạng tệp gốc, tệp DNG, JPEG, TIF, và cũng sẽ có nhiều tùy chọn để tùy chỉnh siêu dữ liệu, hình mờ, tên tệp, làm sắc nét đầu ra và không gian màu.

Ngoài ra, bản cập nhật mới này người dùng cũng sẽ có thể thêm ảnh vào album Lightroom được chia sẻ qua web, máy tính để bàn và thiết bị di động. 

Theo Theverge

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả