Alien 1979 và những cảnh quay khiến các diễn viên vô cùng sợ hãi mà không một ai thấu.

Nói đến những cảnh quay làm cho chính đạo diễn và đặc biệt ngay cả những diễn viên cũng phải nói là thực sự sợ hãi thì không thể không nói đến cảnh quay trong Alien (1979). Một bộ phim khiến cho ngời trong cuộc cũng phải kinh hãi và ám ảnh!

Đương nhiên phần lớn những cảnh quay như thế đều tập trung chủ yếu ở những tập phim kinh dị. Như những gì mà người trong sự nghiệp điển ảnh cũng thú nhận: “Thật là hài hước khi nói rằng chúng tôi cũng sợ chính các diễn viên của mình, nhưng đó là sự thật, họ làm chúng tôi cũng phải thốt lên sợ hãi và sợn cả gai óc trong những cảnh quay kinh dị vì quá thật. Và đôi lúc họ cũng sợ ngay chính cả vai diễn của mình và ám ảnh bởi nó hay đôi lúc tất cả chúng tôi cũng phải sợ những dàn cảnh và hiệu ứng mà chính chúng tôi tạo ra…”.

Alien (1979)-“Quái vật không gian”: nói về việc 1 tín hiệu phát ra từ 1 con tàu xa lạ, cứ ngỡ là tín hiệu SOS. Khiến phi hành đoàn thẳng hướng tiếp cứu nhưng họ không hề biết đó là đường vào địa ngục không lối thoát. Tin nhắn kia chẳng phải là tin nhắn SOS mà đó là 1 tín hiệu…cảnh báo nguy hiểm khi 1 chủng loài quái vật chuyên ký sinh bắt đầu xuất hiện… Và sau đây cùng tìm hiểu về những lần các các cảnh quay được thiết kế đã thực sự khiến các nghệ sĩ của họ sợ hãi vì sự nghiệp điện ảnh từ bộ phim.

Liệu con quái vật này sẽ phun gì từ bên trong tiếp theo đây?…”Máu giả và ruột hay cơ quan nội tạng của lợn…”

Chắc hẳn các diễn viên của chúng ta sẽ không muốn nghĩ đến các cảnh quay về con quái vật sẽ bật ra khỏi ngực họ cùng tất cả với máu và ruột. Có cả một thiết bị chứa đầy với đầy đủ các cơ quan nội tạng của lợn. Nó được đưa vào thiết bị để phun thực sự và để tạo được cảnh quay kinh tởm và sợ hãi thực sự thì một thiết bị với bên trong đầy các cơ quan của lợn để tạo nên những cảnh quay có giá trị thì không có gì lạ lẫm nhưng đó đúng là nỗi ám ảnh đối với các diễn viên và nhà làm phim. Đó là lý do tại sao các phi hành đoàn phim đã phải mặc áo mưa và tấm nhựa bảo vệ.

Đó là cảnh quay khi quái vật hành tinh phallic nổ ra khỏi ngực của phi hành gia ở ngoài không gian, nó làm mọi người sợ hãi, kể cả diễn viên. Và để tạo hiệu ứng thật thì thứ để bên trong ngực áo đó có lẽ là những “nguyên liệu” không thể tưởng… “Chính xác những khuôn mặt kinh hoàng này là chính hãng”.

Bên cạnh đó là cảnh quay đưa phi hành đoàn đến gần bàn hơn bằng cách phun ra một lượng máu giả, để tạo cảnh tiếp theo mọi người đều bị chim đắm và bao phủ trong ly cocktail lợn. Và thế là trên khuôn mặt của họ thể hiện sự thật, ngạc nhiên đáng sợ. Một số diễn viên đã rút lui đến phòng thay đồ của họ để bình tĩnh, lau sạch con heo khỏi mặt họ, và điều đó có lúc đã làm họ bị hạ huyết áp.
Những gì mà chúng ta thưởng thức trên phim thật sự là những hi sinh và cố gắng vô cùng lớn lao của các diễn viên và các nhà làm phim. Tất cả không chỉ là những cảnh quay có hiệu ứng mà thật sự là những “nguyên liệu thật”, khiến các diễn viên của chúng ta phải ám ảnh vô cùng.
Cùng xem lại Alien (1979) dưới góc nhìn sự thật mà chúng ta đã biết, chắc rằng bạn cũng sẽ phải kinh sợ và ám ảnh với người xem 1 phần nhưng với người diễn có lẽ là đến 10 phần.

Tin liên quan Thêm từ tác giả