Amazon ra mắt Spark, một mạng xã hội dành cho người chuyên mua sắm

Amazon đang bước vào trò chơi truyền thông xã hội, nhưng người dùng mà mạng xã hội này hướng đến là những người thường xuyên mua sắm hơn là việc chia sẻ hình ảnh của trẻ em hay những bức ảnh đồ ăn mới nhất.

Với tên gọi là Spark, có các tính năng giống Instagram như khuyến khích khách hàng của Amazon đăng hình ảnh, câu chuyện và ý tưởng về sản phẩm mà họ thích. Những người dùng khác có thể phản ứng và tương tác qua lại với các bài viết bằng những lời nhận xét hay icon “cười”, tương tự như nút “Thích” trên Facebook.

Amazon đã nói trong phần giới thiệu về dịch vụ: “Cho dù bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho trang trí nhà cửa hay tìm kiếm lời khuyên cho việc lựa mua giày chạy bộ đường dài tốt, thì Spark sẽ giúp bạn khám phá và mua sắm từ những câu chuyện và ý tưởng của cộng đồng cùng sở thích với bạn”.

Động thái này xảy ra vào thời điểm các nhà bán lẻ cạnh tranh khốc liệt hơn về nội dung và cách để người tiêu dùng chi tiền cho sản phẩm của họ.

Dịch vụ này cũng khuyến khích người dùng gắn thẻ các sản phẩm có trong bài đăng của họ nếu có trên Amazon, cho phép người dùng khác mua sản phẩm bằng cách nhấn vào hình ảnh. Tính năng này, ra mắt hôm thứ ba trên ứng dụng iOS của Amazon, hiện chỉ khả dụng đối với các thành viên trả phí Prime của Amazon ở Hoa Kỳ. Các thành viên không phải là Prime chỉ có thể đọc tin tức trên mạng xã hội Spark mà không được đăng hoặc nhận xét gì về các bài đăng.

Theo Cnet

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả