And then there were none – Ai là người kế tiếp? Ai là thủ phạm?

And then there were none” là bộ phim truyền hình dài tập được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám của nhà văn Agatha Christie mang tên “Mười người da đen nhỏ”. Đây là tác phẩm được chuyển thể nhiều nhất, cả trực tiếp và gián tiếp: phim ảnh, trò chơi, kịch sân khấu, phim truyền hình,… bởi vì chính sự xuất sắc của nó cùng với cái kết thật bất ngờ.

Là mini-series phim của BBC, “And then there were none”  lấy bối cảnh vào năm 1939. Bộ phim nói về 8 vị khách thuộc mọi tầng lớp khác nhau nhận được mời đến để tham dự buổi tiệc trên một hòn đảo vắng vẻ. Khi đến nơi, họ nhận ra chủ bữa tiệc bí ẩn vẫn chưa có mặt, chỉ có hai người quản gia tên Thomas và Ethel Rogers. Tại đây, điều kỳ lạ là sau cái chết của từng người, số tượng trong phòng ăn cũng tương ứng vì thế mà giảm đi. Đặc biệt hơn, hoàn cảnh bị giết của mỗi người hoàn toàn trùng khớp với một bài đồng dao tên “Mười người lính nhỏ” được đặt ngay tại phòng khách. Không có bất cứ thám tử nào và cũng không có bất cứ manh mối nào được hé lộ. Tất cả chỉ là 10 con người đang mắc kẹt trên một hòn đảo, họ bắt đầu nhận ra mình đã rơi vào cái bẫy đã được chuẩn bị từ trước.Tình tiết phim nhanh, các chi tiết liên kết liền mạch với nhau tạo thành một bức tranh tội phạm hoàn hảo.

Bộ phim là một sự dẫn dắt tài tình dưới sự kết hợp của nhiều yếu tố  tâm lý học, nghiên cứu các quan niệm về định kiến…trong mỗi nhân vật: vị bác sĩ Armstrong lớn tiếng cáo buộc Claythorne giết người khi những sự kiện lạ bắt đầu xuất hiện, và anh cũng chính là người mất đi sự bĩnh tĩnh và yếu đuối nhất khi mọi chuyện dần trở nên xấu đi. Một Philip Lombard đã thừa nhận mọi tội ác cáo buộc cho mình ngay từ ban đầu và bị mọi người khinh bỉ, nhưng cũng chính anh là một trong những người mang tinh thần quyết định nhất khi càng về sau, khiến cho khán giả quên đi rằng anh cũng chính là người có đầy rẫy tội ác.

And then there were none” có sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc như: Burn Gorman, Charles Dance, Aidan Turner, Sam Neill,…  Bộ phim ngắn gọn, có sức hút tạo nên sự hồi hộp nhưng vẫn bám sát nguyên bản và mang đến cho khán giả một cái kết không ngờ cho người xem.

Tin liên quan Thêm từ tác giả