Android sẽ sớm có thể chơi game trước khi tải xong ứng dụng

Người dùng Android sẽ sớm có thể chơi game ngay cả khi trò chơi chưa được tải về hoàn tất. Đó là ý tưởng của Google khi phát triển hệ thống mới cho phép game có thể khởi chạy trước khi tất cả dữ liệu của trò chơi được tải xuống thiết bị Android từ Play Store.

Thị trường game trên android hiện tại đang ngày càng phát triển bởi những chiếc smartphone được nâng cấp đáng kể về cấu hình cũng như dung lượng máy và chất lượng các game đồ họa ngày càng cải thiện. Tuy nhiên, khi dung lượng các smartphone được nâng cấp thì các ứng dụng game cũng như vậy. Một số các trò chơi có dung lượng lớn lên đến cả GB đôi khi phải làm bạn mất nhiều thời gian để tải xuống. Điều này có thể làm bạn sốt ruột khi muốn nhanh chóng được trải nghiệm trò chơi mới như thế nào.

Có lẽ Google đã nhận ra được điều này khi họ đang phát triển một hệ thống tệp mới mang tên Incremental File System, cho phép các trò chơi được khởi động trước khi tất cả dữ liệu của trò chơi được tải xuống thiết bị.

Incremental File System là một hệ thống tập tin ảo mới với mục đích đặc biệt của Linux, cho phép thực thi chương trình trong khi những tập tin tài nguyên cũng như nhị phân của nó vẫn đang được tải xuống thông qua mạng hay USB.

Google hiện đang thử nghiệm chức năng này trên Pixel 4 XL và gợi ý rằng nó sẽ không xuất hiện trên Android 11 mà thay vào đó là phiên bản Android 12. Hiện tại, thời điểm Google tung ra tính năng này vẫn chưa được tiết lộ. 

Nguồn: vtv.vn

Tin liên quan Thêm từ tác giả