“Annabelle 2”: Từ món đồ chơi đến nổi ám ảnh người lớn phải khiếp sợ

 Annabelle 2: Creation được khởi chiếu ngày 11/8/2017, đã trở thành kẻ cứu cánh cho doanh thu phòng vé. Sau 3 ngày khởi chiếu, phim đã vươn lên vị trí đầu bảng với 71 triệu USD. Thị trường Bắc Mỹ thu được 35 triệu USD sau 3 ngày. Riêng thị trường Việt Nam đã đạt doanh thu kỷ lục 33 tỷ sau 4 ngày công chiếu.

Được sinh ra từ sự kết hợp của hai nhân vật nỗi tiếng trong phim kinh dị. David F.Sandberg – cha đẻ của “Light Out” chịu trách nhiệm đạo diễn phim. Và được sản xuất bởi ông hoàng trong phim kinh dị James Wan. Annabelle 2 hứa hẹn sẽ đem lại những phút giây u ám, gây ám ảnh, khiếp sợ cho người xem.

Hình tượng búp bê Annabelle xuất hiện lần đầu trên màn ảnh vào năm 2013 trong phim The Conjuring (2013). Dù chỉ là vai khách mời, nhưng Annabelle vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Phần 2 của AnnabelleAnnabelle 2: Creation, phần đầu được chiếu vào năm 2014. Sau phần đầu không gây được tiếng vang, Annabelle 2 đã có nhiều thay đổi và sáng tạo đáng kể. Tình tiết phim được đẩy nhanh hơn, mạch phim gay cấn và gây nhiều ám ảnh cho người xem. Kịch bản cũng được thiết kế logic, mọi tình huống diễn ra hợp lý hơn. Ngoài yếu tố kinh dị, phim cũng đan xen yếu tố hài hước để phân tán sự chú ý.

Phim ngoài hình tượng búp bê Annabelle quen thuộc, nhà sản xuất đã thêm vào một số nhân vật từ The Conjuring và Lights Out. Đó là ma sơ Valak ( The Conjuring 2) và Diana ( từ Lights Out).

Nội dung phim kể về, vợ chồng thợ làm búp bê Esther Mullins và Samuel Mullins sau khi trải qua bi kịch mất đi đứa con gái. Quá đau buồn trước cái chết của con gái yêu, cả 2 đã quyết định triệu hồi linh hồn bé bỏng này.

Nhưng thực tế, đó lại là một con ác quỷ khác đã mượn tạm thân xác búp bê Annabelle để nhập vào và khiến ngôi nhà không còn yên bình như trước. Mọi chuyện trở nên khủng khiếp hơn khi một nữ tu sĩ đã đưa vài bé gái mồ côi đến ở tại nhà của ông bà Mullins. Và những thiên thần nhỏ này đã trở thành mục tiêu mới của Annabelle.

Ngoài điểm sáng là nội dung, dàn diễn viên của phim cũng để lại nhiều ấn tượng.vai diễn Linda của Lulu Wilson đã thể hiện vô cùng xuất sắc, và được đánh giá là nhân vật gan dạ nhất phim. Khi cô bé dám cầm con búp bê Anabelle chạy vòng vòng rồi thủ tiêu nó để cứu bạn. Trái ngược với Linda là một Janice tự ti, giấu mình trong vỏ bọc mạnh mẽ, và luôn là đối tượng số một của quỹ dữ. Dàn diễn viên gạo cội như Anthony Lapaglia và Miranda Otto đều có những thể hiện xuất sắc, gây ấn tượng cho người xem.

Sau vài ngày công chiếu, đã có vô số ý kiến trái chiều xoay quanh bộ phim Annabelle 2. Đa số, mọi người đánh giá đây là bộ phim đáng xem và hay hơn phần trước đó.

Nhưng với một số trùm phim kinh dị, những người chuyên coi và coi phim kinh dị lâu năm. Thì Annabelle 2 được đánh giá là vẫn theo mô típ phim kinh dị cũ. Từ việc dọn đến nhà mới không người, xung quanh hiu quạnh, không người. Đến âm thanh kỹ xảo quen thuộc như tiếng đập cửa, không gian u ám…đều là những chi tiết mà bộ phim kinh dị nào cũng có.

Để có cái nhìn khách quan hơn, mọi người hãy đến rạp xem Annabelle 2. Để gặp được con búp bê huyền thoại và trải nghiệm không u ám kinh dị nổi tiếng.

Huỳnh Như

Tin liên quan Thêm từ tác giả