AoE Việt sẽ đi về đâu khi hàng loạt các game thủ bị Facebook Gaming cắt hợp đồng

Trong hai năm trở lại đây, Facebook Gaming trở thành cơn sốt trong giới stream, làm thay đổi cộng đồng AoE Việt Nam. Nhiều game thủ có được thu nhập ổn định nhờ những bản hợp đồng livestream trên nền tảng Facebook.
Thế nhưng, chỉ trong 3 tháng trở lại đây, nhiều gamer bộ môn này đã bị Facebook Gaming cắt mất hợp đồng. Theo con số thống kê sơ bộ cho thấy tới khoảng 50% game thủ đã bị cắt hợp đồng.

Hàng loạt game thủ bị Facebook Gaming cắt hợp đồng, AoE Việt sẽ đi về đâu? - Ảnh 1.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do quá nhiều kèo đấu diễn ra khiến tựa game bị “loãng” và mất dần sự thu hút của nó. Vào nửa đầu năm 2019, hàng loạt kèo đấu thu hút các hảo thủ từ hai nước Việt Nam – Trung Quốc đã được diễn ra. Tuy nhiên, các sự kiện quá dày khiến phong trào bị bão hòa. Lâu dần, người xem mất đi hứng thú vốn có và không còn theo dõi thường xuyên như trước kia. Lượng người xem sụt giảm khiến các streamer không còn đạt được chỉ tiêu mà Facebook Gaming đề ra và việc bị cắt hợp đồng là điều tất nhiên.

Hàng loạt game thủ bị Facebook Gaming cắt hợp đồng, AoE Việt sẽ đi về đâu? - Ảnh 3.

Cộng đồng AoE Việt Nam đã có hơn 20 năm hình thành và phát triển, dù có phải trải qua nhiều sóng gió nhưng cộng đồng vẫn giữ được cái chất riêng của mình trong làng game Việt Nam. Hi vọng trong thời gian sắp tới các streamer sẽ vượt qua khó khăn và tiếp tục tìm lại chỗ đứng của mình. 

Tin liên quan Thêm từ tác giả