Apple cho nhân viên nghỉ phép vô thời hạn, vẫn hưởng lương như bình thường

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Apple đã có một hành động nhằm bảo vệ các khách hàng và nhân viên của mình. Theo báo cáo mới nhất, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra Apple đã cho nhân viên của mình nghỉ phép vô thời hạn. 

Các nhân viên nếu có các triệu chứng của Covid – 19 như ho, sốt hay khó thở đều có thể được nghỉ phép mà không cần đưa giấy xác nhận của bác sĩ cho người quản lý. Những nhân viên này khi nghỉ vẫn được hưởng lương như bình thường, và đợt nghỉ phép của họ có thể kéo dài vô thời hạn. 

Kết quả hình ảnh cho apple store đóng cửa

Sau khi dịch bùng phát nhanh ở Ý thì tất cả các cửa hàng Apple Store ở nước này đều đã đóng cửa. Ngoài ra, ở các quốc gia khác như Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sĩ và Anh, Apple cũng khuyến khích các nhân viên của mình làm việc tại nhà và hạn chế các nhân viên đi du lịch tại Hàn Quốc và Ý. 

Bên cạnh đó, Apple còn hủy bỏ sự xuất hiện tại sự kiện SXSW (Liên hoan phim độc lập South by Southwest) mà dự kiến sẽ ra mắt phiên bản Apple TV+ mới. Sự kiện WWDC (Worldwide Developers Conference) do Apple tổ chức thường niên nhằm công bố những sáng chế mới liên quan đến những phần mềm như iOS, MacOS, TvOS,… cũng đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ do dịch Covid-19.

Nguồn appleinsider.com

Tin liên quan Thêm từ tác giả