Apple chuẩn bị ra mắt máy Macbook đầu tiên trang bị chip ARM

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities, chiếc Macbook đầu tiên trang bị chip ARM do Apple thiết kế sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2021.

Trong một vài năm qua, ngày càng nhiều báo cáo cho thấy Apple đang thực hiện chuyển sang sử dụng bộ xử lý ARM tùy chỉnh trên máy Mac. Máy tính Mac đã gắn liền với chip xử lý Intel trong suốt 14 năm, do đó phát triển chip riêng sẽ giúp Apple bớt phụ thuộc vào bên thứ 3 đồng thời chủ động hơn trong việc ra mắt sản phẩm, không cần dựa vào chu kỳ nâng cấp chip của Intel.

Hiện tại, Apple đang tích cực cấp vốn để phát triển và sản xuất con chip ARM. Dự kiến con chip này sẽ được trang bị cho máy Mac đầu tiên sử dụng CPU ARM tùy chỉnh. Các chip này có kích thước chỉ 5nm và dự kiến sẽ được xuất xưởng đến tay Apple vào giữa năm 2020.

Bên cạnh việc sử dụng các chip 5nm tùy chỉnh cho máy Mac chạy ARM đầu tiên vào năm 2021, thì con chip này còn xuất hiện trên iPhone 5G, iPad Pro màn hình Mini LED trong nửa cuối năm 2020.

Thay đổi từ bộ xử lý Intel trên máy Mac sang các chip tùy chỉnh ARM sẽ là một bước chuyển đổi quan trọng đối với Apple. Với việc sử dụng chip ARM, phần cứng của máy Mac sẽ được nâng cấp, phần mềm cũng hoạt động hiệu quả hơn nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

Nguồn: 9to5Mac

Tin liên quan Thêm từ tác giả