Apple cuối cùng đã khắc phục lỗi tự động sửa chữ “i” trên iOS 11

Với người dùng Apple đang sử dụng hệ điều hành iOS 11, những ai cảm thấy khó chịu vì nhìn thấy “A?” thay vì “i” cuối cùng đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Hôm thứ Năm, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS để khắc phục sự cố một số người gặp phải trường hợp chữ “i” viết thường được tự động sửa thành “A” kèm theo ký tự dấu hỏi. Vấn đề này dường như ảnh hưởng đến người dùng iPhone trên phiên bản hệ điều hành gần đây nhất của họ, iOS 11.1. Phiên bản này mới ra mắt tuần trước và bao gồm hàng trăm lựa chọn emoji mới.

Phiên bản iOS 11.1 gặp lỗi tự động sửa chữ "i" khi gõ văn bản
Phiên bản iOS 11.1 gặp lỗi tự động sửa chữ “i” khi gõ văn bản

Không chỉ gây ra lỗi làm nhiều người nản lòng, một số người còn phàn nàn trên các phương tiện truyền thông xã hội rằng Apple đã mất quá nhiều thời gian để khắc phục vấn đề tưởng như đơn giản này.

Trước khi phát hành bản cập nhật mới, Apple đề xuất giải pháp tạm thời. Người dùng có thể chọn cài đặt Bàn phím và thêm một văn bản thay thế để giải quyết vấn đề.

Đối với cụm từ, gõ một chữ hoa ‘I’ “, “Đối với phím tắt, gõ một chữ thường ‘i’ “, Apple cho biết trên trang web của mình.

Việc một bản cập nhật mới bị phát sinh lỗi không phải là chuyện hiếm gặp. Một phiên bản trước của iOS 11 cũng gặp sự cố với ứng dụng máy tính khi đã tính sai kết quả của 1 + 2 + 3.

 

Nguồn: CNN

Tin liên quan Thêm từ tác giả