Apple đang chuẩn bị bước tiến mới, gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của Samsung

Việc Samsung vừa là nhà cung cấp, vừa là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Apple trong tương lai sẽ không còn nữa. Khi Apple đang thực hiện một thay đổi lớn cho các dòng iPhone trong tương lai của để không còn phụ thuộc vào Samsung như bây giờ.

Samsung trở lại sau sự cố Galaxy Note 7 vào năm ngoái gây thiệt hại hàng tỷ đô la. Người khổng lồ trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng của Hàn Quốc sau đó vẫn có một kết quả kinh doanh tuyệt vời với quý đầu tiên. Chắc chắn, doanh số bán hàng của các điện thoại thông minh như Galaxy S8 và Galaxy S8 + đã góp một tay vào doanh thu khổng lồ của Samsung. Nhưng câu chuyện thực sự ở đây là đa số nguồn thu của Samsung đến từ việc bán bộ nhớ, bộ vi xử lý, màn hình, bảng hiển thị và các thành phần quan trọng khác đã giúp  doanh thu tăng lên nhanh chóng, và iPhone 8 của Apple sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc đẩy lợi nhuận của đối thủ mình lên một tầm cao mới. Và không gì kéo dài mãi mãi, Apple đang làm một thay đổi lớn cho iPhone mà điều này có thể ảnh hưởng đến hàng chục tỷ doanh thu của Samsung.

Theo một báo cáo từ sáng thứ hai của tạp chí ET News (thông qua Digitimes), Apple đã và đang thực hiện các bước tiến cho màn hình OLED trong tương lai, nơi mà công ty sẽ không phụ thuộc nhiều vào Samsung như bây giờ. Tin đồn từ các nguồn tin cho biết iPhone 8 sắp tới của Apple sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên của công ty có màn hình OLED, và Samsung  là nhà cung cấp duy nhất của công ty. Các báo cáo trước đó cũng nói rằng không một nhà cung cấp nào khác có thể đáp ứng nhu cầu của Apple về số lượng.

Theo báo cáo, Apple đã mua các máy nén khí hóa học (CVD) cho riêng mình từ một công ty Hàn Quốc tên là Sunic System, và một số máy móc thiết yếu cho nghiên cứu và phát triển màn hình hiển thị OLED. Báo cáo nói rằng Apple đang có ý định phát triển công nghệ màn hình OLED để có thể không phụ thuộc vào Samsung, nhà cung cấp OLED độc quyền cho họ, và cũng là một đối thủ cạnh tranh lớn.

Năm nay, ngoại trừ iPhone 8 được dự đoán sẽ sử dụng màn hình OLED, 2 phiên bản iPhone 7s và 7s Plus thì vẫn sử dụng màn hình LCD. Ngoài dòng sản phẩm iPhone, năm tới Apple nhiều khả năng cũng sẽ ra mắt iPad, Apple Watch với màn hình OLED.

Theo BGR.COM

Tin liên quan Thêm từ tác giả