Apple phải bồi thường 506 triệu USD vì vi phạm bản quyền sáng chế

Thẩm phán Mỹ đã phán quyết Apple phải trả cho Đại học Wisconsin-Madison 506 triệu đô la vì vi phạm bằng sáng chế của họ. Theo Reuters, số tiền này gấp đôi số tiền được yêu cầu bồi thường trước đó.

Quyết định nối tiếp cho cuộc chiến hai năm chống vi phạm bản quyền và có thể vẫn chưa có hồi kết.

Tháng 10 năm 2015, một bồi thẩm đoàn đã phán quyết rằng Apple đã vi phạm bản quyền, khi tạo ra các chip di động được sử dụng trong iPhone, iPad Mini và iPad Air. Các bộ xử lý A7, A8 và A8X được sử dụng trong iPhone 5S, 6 và 6 Plus đã bị phát hiện là giống với một công nghệ được cấp bằng sáng chế của trường đại học Wisconsin. Apple bị buộc phải bồi thường thiệt hại 234 triệu USD, mặc dù công ty này vẫn giữ sự im lặng và tuyên bố rằng họ đã có bằng sáng chế riêng cho công nghệ đó. Hãng đồng thời cũng yêu cầu Cục thương hiệu và bản quyền sáng chế Hoa Kỳ xem xét lại hiệu lực của bằng sáng chế nhưng bất thành.

Theo lời của William Conley –  thẩm phán khu vực: thì lý do mà mức phạt tăng lên đến 506 triệu USD là vì Apple vẫn vi phạm liên tục bằng sáng chế công nghệ sau phán quyết năm 2015. Apple bị phát hiện khi vẫn tiếp tục sử dụng bộ vi xử lý này và tiếp tục vi phạm cho đến khi bằng sáng chế hết hạn vào năm 2016. Ban đầu, thẩm phán đã đưa ra mức thiệt hại tối đa cho phiên tòa là 862 triệu USD, nhưng mức phạt sau đó được giảm xuống vì vi phạm của Apple được cho là không cố tình. Hiện, Apple chưa có phản hồi gì sau phán quyết này.

Theo Theverge

Tin liên quan Thêm từ tác giả