Apple ra mắt cùng lúc hai siêu phẩm: MacBook Air và iPad Pro 2018

Tại sự kiện ra mắt vừa qua, có đến 2 sản phẩm mới Apple được giới thiệu đến người dùng, đó là chiếc MacBook Air 2018 và iPad Pro 2018.

Chiếc MacBook Air 2018 được giới thiệu đầu tiên, có màn hình 13,3 inch viền siêu mỏng, dùng cổng USB-C, cảm biến vân tay Touch ID và bàn phím Butterfly mới. Đây là sản phẩm rất được chờ đợi vì có sự thay đổi hoàn toàn thiết kế cũ đã được Apple duy trì 8 năm qua. Hãng cũng chỉ đưa ra tùy chọn màn hình 13,3 inch duy nhất thay vì có thêm 11,6 inch như thế hệ cũ – model sẽ bị chồng chéo với MacBook 12 inch.

Kết quả hình ảnh cho MacBook Air vnexpress
Ảnh thực tế Macbook Air 2018

Thay đổi đầu tiên và đáng kể nhất chính là màn hình trên MacBook Air 2018 đã đạt độ phân giải Retina. Viền màn hình của máy cũng được đổi từ chất liệu nhôm sang kính đen như dòng MacBook Pro và độ mỏng bằng nửa so với thế hệ cũ. Apple cũng cho biết màn hình mới có 4 triệu điểm ảnh và hiển thị nhiều màu sắc hơn tới 48% so với MacBook Air 2016.

Kết quả hình ảnh cho MacBook Air vnexpress
MacBook Air 2018 có độ phân giải Retina

Apple cũng khiến cho người dùng bất ngờ khi trang bị cả Touch ID cho MacBook Air mới – trang bị chỉ có trên dòng MacBook Pro cao cấp nhất. Chip T2 tích hợp bên trong sẽ nhận nhiệm vụ xử lý bảo mật cho Touch ID, mã hóa dữ liệu, xử lý hình ảnh và âm thanh cho máy. MacBook Air 2018 còn được đổi hoàn toàn sang chuẩn kết nối USB-C mới với hai cổng tương tự MacBook Pro bản không TouchBar cùng giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Máy cũng sử dụng chung chuẩn sạc này thay Mac Safe cũ.

Kết quả hình ảnh cho MacBook Air vnexpress
MacBook Air 2018 được trang bị cảm biến vân tay

Bàn phím sử dụng trên sản phẩm cũng chuyển sang cơ chế Butterfly thế hệ thứ 3, bàn di cảm ứng lực Force Touch kích thước lớn. Cấu hình của máy cho phép tùy chọn chip xử lý Intel Core i thế hệ thứ 8, chip đồ họa tích hợp, bộ nhớ RAM tối đa 16 GB và ổ SSD dung lượng tối đa tới 1,5 TB. Thời lượng sử dụng pin là 13 tiếng khi xem video liên tục.

MacBook Air mới vẫn dùng bộ khung nhôm khối và có thể tái chế 100%. Máy nhẹ hơn 17% và mỏng hơn 10% so với thế hệ cũ với “số đo” tương ứng là 1,25 kg và 15,6 mm.

Cấu hình cơ bản của máy bao gồm RAM 8 GB, chip xử lý Core i5, tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ 128 GB. Giá khởi điểm là 1.199 USD. Người dùng có thể đặt hàng từ hôm nay và nhận máy ngày 7/11 tại thị trường Mỹ.

Sau màn giới thiệu về chiếc MacBook Air, sản phẩm được mong chờ và giới thiệu ngay sau đó là chiếc Ipad Pro 2018. Sản phẩm này cũng sở hữu rất nhiều tính năng đột phá với viền siêu mỏng và được thiết kế như iPhone 5.

Sau nhiều thông tin được truyền tai nhau, iPad Pro 2018 đã chính thức được ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới, viền màn hình siêu mỏng, có Face ID và sử dụng cổng USB-C. iPad Pro mới có hai phiên bản màn hình lớn hơn trước là 11 inch và 12,9 inch dù kích thước tổng thể nhỏ gọn hơn thế hệ cũ. Phiên bản 12,9 inch có cân nặng chỉ 631 gram, mỏng 5,9 mm. Thay vì bo cong, cạnh máy được làm vuông, tương tự kiểu thiết kế của iPhone 5.

Kết quả hình ảnh cho ipad pro
iPad Pro 2018 xóa bỏ nút home vật lý

iPad Pro 2018 là mẫu iPad đầu tiên không có nút Home vật lý, giúp màn hình máy có thể mở rộng ra cả 4 cạnh. Giống như iPhone XR, Apple cũng gọi độ phân giải trên sản phẩm này là Liquid Retina do sử dụng công nghệ màn hình LCD thay vì OLED như iPhone XS Max. Dù kích thước viền được làm mỏng nhưng vẫn đủ chỗ cho các cảm biến, camera trước, khiến máy không có tai thỏ như các dòng iPhone mới.

Tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID của iPad có đầy đủ các cảm biến 3D, hồng ngoại như trên iPhone XS nhưng nâng cấp để sử dụng cả theo phương ngang. Tính năng này giúp máy hoạt động trong mọi tư thế sử dụng của người dùng như khi kết nối với bàn phím gắn ngoài.

Phần cứng tiếp tục là điểm mạnh nhất của iPad Pro 2018 với chip xử lý A12X Bionic mới nhất của Apple bao gồm CPU 8 nhân và chip đồ họa GPU 7 nhân. Apple cho biết hiệu suất với lõi đơn nhanh hơn 35% và 90% nhanh hơn khi sử dụng đến các tác vụ cần đa lõi so với thế hệ cũ.

Kết quả hình ảnh cho ipad pro
iPad Pro 2018 có thiết kế mỏng

“iPad pro mang lại hiệu năng đồ họa tương tự máy chơi game Xbox One S trong kích thước nhỏ hơn rất nhiều”, John Ternus, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần cứng của Apple khẳng định. Ngoài ra, thiết bị cũng có bộ nhớ trong tối đa tới 1 TB, tương đương nhiều mẫu laptop cao cấp.

Sự thay đổi gây đột phá nhất trên iPad Pro chính là sự thay đổi cổng kết nối khi Apple quyết định dùng USB-C thay vì Lightning như truyền thống. Người dùng vì vậy có thể sử dụng iPad Pro như với các mẫu MacBook. Các thông số khác của sản phẩm bao gồm hệ thống 4 loa ngoài âm lượng lớn hơn, camera 12 megapixel quay video 4K, hỗ trợ kết nối LTE Gigabit. Pin của máy là 10 giờ sử dụng liên tục và đi kèm bộ sạc công suất 18 watt.

Kết quả hình ảnh cho ipad pro
Apple Pencil của iPad Pro 2018

Với iPad Pro mới, Apple cũng thiết kế lại hoàn toàn bút Apple Pencil, không còn kiểu sạc cắm thẳng vào cổng kết nối như thế hệ cũ. Bút viết mới có nam châm có thể bám trực tiếp vào cạnh máy và sạc không dây trực tiếp bằng iPad Pro. Tuy nhiên, tablet mới của Apple lại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm, điều tương tự hãng đã làm với iPhone.

Phiên bản 11 inch sẽ có giá từ 799 USD còn model 12,9 inch có giá từ 999 USD. Apple vẫn tiếp tục bán iPad Pro phiên bản 10,5 inch thế hệ 2017 với giá từ 649 USD. Người dùng có thể đặt hàng ngay hôm nay và nhận máy từ ngày 7/11.

Nguồn: Tổng hợp

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả