Apple ra mắt trang web theo dõi giãn cách xã hội

Vừa qua, Apple cho biết sẽ công bố dữ liệu giúp thông báo cho các cơ quan y tế công cộng về việc chấp hành giãn cách xã hội của người dân để phòng chống dịch Covid-19. 
Dữ liệu được thu thập bằng cách đếm số lượng yêu cầu định tuyến từ Apple Maps được cài đặt trên Iphone. Sau đó so sánh nó với việc sử dụng trước đây để tìm ra những thay đổi về số lượng người lái xe, đi bộ hoặc phương tiện công cộng.

Thông tin được cập nhật hàng ngày và hệ thống sẽ so sánh với một ngày vào giữa tháng 1. Với Mỹ, theo dữ liệu Apple thu thập được, có hơn 90% người dân tuân thủ lệnh ở trong nhà. Nhiều hoạt động giãn cách xã hội khác nhau đang được tiến hành ở các quốc gia khác trên toàn cầu. Dữ liệu này không hiển thị, không theo dõi thông tin của người dùng và địa điểm của họ. 

Thông tin trên hiện có sẵn trên một trang web công cộng www.apple.com/covid19/mobility. Trang web này sẽ hiển thị các thay đổi đi lại của người dân theo các thành phố lớn và 63 quốc gia hoặc khu vực. 

Jbnl1hfp o
Qua biểu đồ của Apple có thể thấy người dân Việt Nam đã giảm một nửa hoạt động di chuyển so với thời điểm giữa tháng 1

 

Apple không cung cấp số lượng yêu cầu tuyệt đối, số lượng người cụ thể di chuyển mà biểu thị dưới dạng phần trăm yêu cầu so với đường cơ sở giữa tháng 1.

Dù bảo mật danh tính nhưng dữ liệu vẫn xác định các mô hình di chuyển cá nhân, vì vậy tránh được sai lầm vi phạm quyền riêng tư. Chỉ có điều dữ liệu của Apple bị giới hạn hơn so với những gì Google cung cấp cho các quan chức y tế công cộng.

Trước đó, Google đã công bố dữ liệu 131 quốc gia và so sánh các hoạt động đi lại gần đây đến nơi giải trí, phương tiện công cộng, tạp hóa hay nơi làm việc. 

Nguồn: techz.vn

Tin liên quan Thêm từ tác giả