Apple tung phim ngắn ý nghĩa quay bằng iPhone 11 Pro chào đón năm mới Canh Tý 2020 “Khi gia đình là tất cả”

Bộ phim ngắn chào mừng năm mới âm lịch Canh Tý 2020 có tựa đề “Daughter” kéo dài 8 phút nằm trong series phim “Shot on iPhone” của Apple.

Như mọi năm, Apple luôn phát hành những video chào đón năm mới theo lịch âm của người Châu Á nhằm “lấy lòng” một trong những thị trường trọng điểm của Apple trên thế giới. Năm 2020 này cũng vậy, bộ phim ngắn vừa được Apple chia sẻ tiếp tục mang đến những thông điệp nhân văn và cực kỳ ý nghĩa.

Bộ phim ngắn này kể lại hành trình mưu sinh của một nữ tài xế taxi và cũng là một bà mẹ đơn thân hàng ngày chở đứa con trên những chiếc taxi để kiếm sống, bất chấp sự phản đối của người mẹ ruột và sự khó chịu của nhiều hành khách. Giữa cuộc sống bộn bề khó khăn, người mẹ ấy vẫn luôn lạc quan và tìm thấy sự yêu đời từ đứa con gái bé bỏng của mình.

Xuyên suốt bộ phim bạn sẽ được nhìn cuộc sống qua chiếc nhòm giấy của cô bé gái. Xen kẽ trong đó là những hoài niệm của người mẹ về những năm tháng đã qua. 

Nhiều năm sau, khi cả hai mẹ con bỏ nhà ra đi, thì cuối cùng mẹ ruột của người phụ nữ lái taxi cũng là bà ngoại của bé gái đã tìm được lại hai mẹ con trong một buổi tối mưa tầm tả. Ngay cả khi không còn hai mẹ con ở bên, bà vẫn đều đặn làm bánh sủi cảo để chờ hai mẹ con về đoàn tụ nhân dịp năm mới. Kết thúc bộ phim, có lẽ người xe phần nào cũng cảm thấy ấm lòng khi chúng kiến cảnh cả gia đình đoàn tụ trong chiếc taxi.

Một đặc điểm chung của các bộ phim trong series “Shot on iPhone” đó là quay hoàn toàn bằng iPhone và lần này là iPhone 11 Pro. Chỉ có một số cảnh trên không mới nhờ tới sự hỗ trợ của flycam.

Bộ phim ngắn ý nghĩa này có sự tham gia của nữ diễn viên nổi tiếng Châu Tấn. Đạo diễn bộ phim là Theodore Melfi và người quay phim chính là Lawrence Sher.

Hậu trường của bộ phim

Tin liên quan Thêm từ tác giả