Apple và Samsung bị điều tra bởi chính phủ Ý về kế hoạch “lỗi thời hoá” điện thoại

Tổ chức chống độc quyền của Ý đã tiến hành hai cuộc điều tra riêng biệt đối với Apple và Samsung về các cáo buộc cho rằng họ đang thực hiện kế hoạch “lỗi thời hoá” điện thoại.

Cơ quan quản lý cạnh tranh Ý (viết tắt là AGCM) đang cố gắng xác định liệu hai nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến trên có phải đang sử dụng những bản cập nhật phần mềm với mục đích làm chậm các thiết bị, gây ảnh hưởng đến khách hàng, khiến họ phải nâng cấp điện thoại hay không. Theo tổ chức này, Apple và Samsung có thể đã không cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng về những ảnh hưởng của việc cập nhật phần mềm, và không thông báo rõ ràng về việc cài đặt chúng có thể làm chậm các thiết bị như thế nào, việc đó có thể vi phạm một số điều khoản về luật bảo vệ người tiêu dùng của Ý.

Cả Apple và Samsung đều đang bị điều tra về kế hoạch "lỗi thời hoá" điện thoại ở Ý
Cả Apple và Samsung đều đang bị điều tra về kế hoạch “lỗi thời hoá” điện thoại ở Ý

Dù không đề cập đến sự thừa nhận gần đây của Apple rằng phần mềm iOS đang cố tình làm chậm những chiếc điện thoại với pin cũ để duy trì mức hiệu suất ổn định, nhưng gần như chắc chắn vấn đề này là một trong những nguyên nhân thúc đẩy cuộc điều tra. Apple đã phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự về vấn đề suy thoái pin ở Pháp, nơi kế hoạch “lỗi thời hoá” là bất hợp pháp.

Giám đốc điều hành của Apple, ông Tim Cook cho biết bản cập nhật iOS sắp tới sẽ cho phép người dùng vô hiệu hóa “tính năng” suy giảm tốc độ này, đồng thời cung cấp thông tin minh bạch hơn về sức khoẻ của pin của người sử dụng.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả