Apple Watch 4 – Kích thước lớn hơn nhưng có tốt hơn?

Mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 “đảm nhiệm” phần mở màn trong sự kiện ra mắt iPhone 2018. Kể từ phiên bản 2015, đây là phiên bản Apple Watch có nhiều thay đổi nhất cả về thiết kế lẫn tính năng.

Apple Watch 4 sở hữu màn hình lớn hơn, trọng lượng nhẹ và mỏng hơn so với thiết bị tiền nhiệm. Viền màn hình mỏng với các cạnh bo tròn giúp kích thước màn tăng 30% so với Apple Watch Series 3, nhờ vậy mà trông nó có vẻ thoáng hơn và cho phép watchOS 5 hiển thị nhiều thông tin hơn. Đặc biệt là màn hình có màu sắc tươi sáng, nền đen sâu.

Apple Watch 4 to hơn so với “người tiền nhiệm” Apple Watch 3
Tuy mở rộng về kích thước nhưng lại ưu việt về độ mỏng cũng như trọng lượng so với Apple Watch 3

Lần này, Táo khuyết đã trang bị vi xử lý hai nhân 64-bit S4, nhờ đó hiệu suất sẽ tăng gấp đôi so với thiết bị tiền nhiệm. Gia tốc kế và con quay hồi chuyển cũng được cải tiến. Cho phép theo dõi hoạt động cả ngày gấp đôi phạm vi cảm biến động và tối đa 32g lực.

Việc bổ sung con quay hồi chuyển mới sẽ rất hữu dụng cho người dùng trong trường hợp họ bị ngã nhưng không cử động sau một phút vì nó có khả năng phát hiện người dùng té ngã và tự động gọi cấp cứu. Tuy vậy, không ai mong muốn mình phải dùng đến tính năng này.

Apple Watch đã được bổ sung thêm các tính năng liên quan đến nhịp tim giúp phát hiện nhịp tim bất thường. Chỉ cần mở ứng dụng và chạm ngón tay vào Digital Crown trong 30s để chụp và đo điện tâm đồ ECG (tại Mỹ gọi là EKG). Apple cho biết, Watch Series 4 đã được chứng nhận bởi FDA – Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ, do đó nó được xem như là một thiết bị y tế.

Ông Jeff Williams của Apple đã mô tả Apple Watch là “người giám hộ thông minh cho sức khỏe của bạn”

Phần loa cũng được chăm chút lại cho âm thanh lớn hơn 50%, tách biệt với micro để tránh bị vang. Lỗ microphone hiện nằm giữa nút bên và Digital Crown cảm biến giọng nói rõ ràng hơn. Apple Watch 4 được trang bị Bluetooth 5.0.

Series 4 sẽ có các phiên bản màu bạc, xám và vàng. Bên cạnh dây thép không gỉ trắng và vàng mới được giới thiệu thì tất cả dây đeo hiện tại đều sẽ tương thích với thiết bị mới. Mặt sau thiết bị sử dụng chất liệu gốm đen giúp truyền gửi dữ liệu nhanh hơn, trong khi mặt trước được làm bằng sapphire.

Mặt trước được làm bằng sapphire và mặt sau sử dụng chất liệu gốm đen giúp truyền gửi dữ liệu nhanh hơn,

Tuy nhiên, dung lượng pin không được nâng cấp trong đợt này. Do đó, thời gian sử dụng là 18 tiếng/ngày, có thể kéo dài gần hai ngày với những tác vụ đơn giản.

Hiện tại người dùng đã có thể đặt trước thiết bị từ ngày 14/9. Sản phẩm sẽ chính thức lên kệ ngày 21/9 giá bán lần lượt là 399 USD cho phiên bản GPS và 499 USD với bản LTE. Bên cạnh đó, Apple Watch Series 3 được giảm giá xuống còn 279 USD cho bản tiêu chuẩn.

Theo The Verge và Tổng hợp

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả