Apple Watch đã được bán hơn 30 triệu chiếc kể từ khi tung ra vào năm 2015

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu Strategy Analytics, Apple đã bán khoảng 2,8 triệu chiếc Apple Watch trong quý I, tăng 56% so với con số 1,8 triệu trong quý trước.

Trước đây, Strategy Analytics đã ước tính khoảng 13,6 triệu chiếc Apple Watch được bán vào năm 2015, và 11,6 triệu vào năm ngoái – 2016, cho thấy Apple đã bán khoảng 30 triệu chiếc Apple Watch của họ vào thời điểm nào đó trong vòng 3 đến 4 tháng qua.

Cụ thể, các lô hàng của Apple Watch đã đạt đến 31.5 triệu chiếc trong suốt vòng cuộc đời kể từ lần đầu tiên ra mắt.

Mặc dù đã có dấu mốc quan trọng, nhưng Strategy Analytics cũng nói thêm Apple vẫn còn theo sau Fitbit và công ty Trung Quốc Xiaomi, ước tính là những nhà cung cấp lớn nhất thế giới.

Theo Strategy Analytics, Xiaomi đã bán được 3,7 triệu thiết bị đeo tay trong quý này, trong khi Fitbit hôm thứ Tư báo cáo doanh thu 3,4 triệu thiết bị trong cùng kỳ, giảm so với mức 5,7 triệu của một năm trước.

Cliff Raskind, Giám đốc của Strategy Analytics, cho biết: “Hiện Apple đã mất vị thế dẫn đầu về tay Xiaomi. Tuy nhiên, sự ra mắt của series Watch Series 3 với việc theo dõi sức khoẻ được cải thiện có thể chứng tỏ đây là một mô hình thông minh và sẽ trở nên phổ biến.

Điều quan trọng phải thừa nhận đây là những con số ước lượng, và số lượng không chắc chắn sẽ phản ánh doanh thu. Và, như đã đề cập, Xiaomi không tham gia vào thị trường smartwatch cao cấp và Apple không cạnh tranh trong thị trường thiết bị theo dõi sức khỏe cấp thấp. Về cơ bản đây chính chính dùng một quả táo để so sánh với quả cam.

Apple đã không phá vỡ doanh số bán hàng của Apple Watch giống như với iPhones, iPads và Macs. Thay vào đó, nhóm này được xếp loại theo thể loại “Sản phẩm khác” cùng với Apple TV, AirPods, Beats, iPods và các phụ kiện khác.

Apple công bố doanh thu ” Sản Phẩm Khác” trong quý này lên tới 2,7 tỷ USD, tăng 23% so với năm ngoái. Trong một cuộc hộinghị, Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đã một lần nữa nói về việc Apple Watch được bán hàng như thế nào.

“Doanh sô bán hàng của Apple Watch đã tăng hơn 50% trong quý thứ sáu, Apple Watch đang dần tác động tích cực đến sức khoẻ và cuộc sống hàng ngày của người dân, và động viên họ ngồi ít hơn và di chuyển nhiều hơn. Với các tính năng như tích hợp GPS và chống thấm, Apple Watch Series 2 là người bạn đồng hành hoàn hảo cho việc đi bộ, chạy và bơi lội” Ông nói

Strategy Analytics không công bố chính xác phương pháp tính toán các lô hàng của Apple Watch vì lý do cạnh tranh, nhưng giám đốc điều hành Neil Mawston đã nói với MacRumors rằng công ty nghiên cứu bằng cách “kết hợp kiểm tra các kênh, phân tích tài chính và các nguồn khác” khi được hỏi trong quá khứ.

Khi có tin đồn là Apple sẽ ra mắt dòng sản phẩm Apple Watch Series 3, có tiềm năng sẽ nằm cạnh dòng sản phẩm iPhones mới.

Theo Macrumors

Tin liên quan Thêm từ tác giả