‘Assassin’s Creed’ được chuyển thể thành series lên sóng Netflix

Một series dài tập dựa trên chuỗi trò chơi nổi tiếng “Assassin’s Creed” sẽ được phát triển trong thời gian tới và lên sóng trên nền tảng Netflix.

Yahoo! Movies đưa tin ngày 27/10, nền tảng video trực tuyến Netflix thông báo trên Twitter chính thức về kế hoạch chuyển thể loạt game ăn khách Assassin’s Creed thành phiên bản truyền hình dài tập.

Bài đăng của Netflix gồm một bức ảnh động có hình logo của hãng, ký hiệu bằng chữ N, lồng vào biểu tượng của tựa game Assassin’s Creed. Mô tả đi kèm viết: “Netflix + Assassin’s Creed”.

Jason Altman, một trong các nhà phát triển của hãng Ubisoft, cho biết: “Trong 10 năm qua, sự ủng hộ của hàng triệu người hâm mộ khắp thế giới đã biến thương hiệu Assassin’s Creed thành một hiện tượng. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác cùng Netflix sản xuất phiên bản truyền hình của Assassin’s Creed. Hy vọng trong tương lai, hãng sẽ tiếp tục có cơ hội phát triển vũ trụ phim ảnh xoay quanh các nhân vật và sự kiện trong game”.

Tựa game Assassin’s Creed chính thức ra mắt thị trường năm 2007. Game lấy bối cảnh thời trung đại và xoay quanh trận chiến giữa những tổ chức sát thủ bí ẩn với các Hiệp sĩ Đền thánh trong cuộc Thập tự chinh thứ ba. Tới nay, thương hiệu Assassin’s Creed đã phát hành 21 tựa game với hơn 155 triệu bản bán ra trên toàn thế giới.

Assassin’s Creed từng được chuyển thể thành phim điện ảnh với sự góp mặt của những tên tuổi như Michael Fassbender, Marion Cotillard, Jeremy Irons… vào năm 2016.

Tuy nhiên, bộ phim gây thua lỗ tại phòng vé khi chỉ thu về hơn 260 triệu USD trên toàn cầu, trong khi tiêu tốn 125 triệu USD kinh phí sản xuất. Thất bại khiến kế hoạch thực hiện hai phần hậu truyện liền kề bị hủy bỏ.

Với Assassin’s Creed, Netflix hy vọng có thể lặp lại thành công của The Witcher – TV series ăn khách gần đây của hãng cũng có nội dung được chuyển thể từ trò chơi điện tử.

Theo Zingnews

Tin liên quan Thêm từ tác giả