‘Avengers: Infinity War’: Ác nhân Thanos bị chê giống hình nộm

Được dựng lên bằng kỹ xảo đồ họa, phản ứng ban đầu về ngoại hình của Thanos_kẻ ác muốn hủy diệt 50% sự sống trong vũ trụ nhận khá nhiều ý kiến tiêu cực.

Avengers: Infinity War vừa ra mắt trailer mới với tràn ngập cảnh chiến đấu mãn nhãn và những màn hội ngộ được mong chờ giữa nhóm siêu anh hùng Avengers và Guardians of the Galaxy. Và siêu ác nhân Thanos thể hiện sức mạnh đáng sợ với sự hỗ trợ của Găng tay Vô cực, được gắn hai viên Đá Vô cực.

Tuy nhiên trang The Verge cho rằng Thanos trông giống như một ma nơ canh bằng nhựa màu tím với những đường rãnh kỳ cục ở cằm. “Thanos chẳng hề gây ấn tượng, trông hắn rất kỳ cục.

Một ác nhân như vậy sẽ ra phải trông rất đáng sợ. Nhưng Thanos trông chẳng khác gì anh họ của Grimace (hình nộm trong quảng cáo của thương hiệu thức ăn nhanh McDonald’s)”, The Verge mỉa mai.

Hình ảnh có liên quan

Thanos trong Infinity War là nhân vật được xây dựng bằng kỹ xảo đồ họa (CGI), ứng dụng công nghệ motion capture (bắt hình động). Công nghệ này được sử dụng để ghi lại chuyển động và biểu hiện trên gương mặt của diễn viên (Josh Brolin) và sản phẩm cuối cùng là một Thanos khổng lồ, da màu tím.

Các bộ phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) luôn gây ấn tượng với CGI mãn nhãn, từ các chuyển động của bộ giáp Iron Man cho đến cảnh những tòa nhà chọc trời xoay chuyển trong Doctor Strange. Tuy nhiên các nhân vật phản diện được xây dựng bằng CGI tỏ ra khá nhạt nhòa.

Robot Ultron trong Avengers: Age of Ultron trông chẳng khác gì một món đồ chơi và đoàn quân xâm lược Chitauri cũng rất kém ấn tượng. Tất nhiên CGI của MCU vẫn được đánh giá cao hơn những thảm họa của phim Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) như Doomsday trong Batman v Superman hay Steppenwolf của Justice League.

The Verge đánh giá những tạo hình nhân vật phản diện ấn tượng thường là sự kết hợp giữa CGI và kỹ thuật hóa trang, ví dụ các con quái vật trong series The Lord of the Rings hay Jabba the Hutt của Star Wars.

Và các ác nhân xuất sắc thường do diễn viên tài năng thể hiện mà chả cần đến kỹ xảo, như Joker (Heath Ledger) của The Dark Knight hay Vuture (Michael Keaton) ở Spider-Man: Homecoming.

The Verge cho rằng kỹ xảo vi tính và công nghệ motion capture là những công cụ hiệu quả, nhưng chúng vẫn không thể thể hiện được 100% chuyển động của con người, càng không thể hiện được cảm xúc của con người trên gương mặt.

Trailer mới nhất của Avengers: Infinity War

Nguồn: Zing

Tin liên quan Thêm từ tác giả