Baby Driver – Tỏa sáng giữa “rừng bom tấn” tháng 7

Giữa “rừng” mưa bom tấn tháng 7, Baby Driver – tạm dịch là Quái Xế Baby tưởng sẽ chìm nghỉm không tăm hơi nhưng lại một lần nữa câu nói: “Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra” tỏ ra đúng đắn hơn bao giờ tất thảy.

Hình ảnh trong phim Baby Driver

Bản chiếu sớm Baby Driver nhận được cơn mưa ủng hộ từ những người được tham dự. Thế là không ngại thằng bom tấn nào, Sony quyết định đưa Baby Driver lên sóng cuối tháng 6 thay vì tháng 8 như lịch trình. 7.8 IMDb và giành được 98% trên Rotten Tomatoes, cơn mưa lời khen từ giới phê bình khiến Sony mạnh dạn đánh canh bạc lớn này. Dù còn khá sớm để nhận định kết quả nhưng khán giả ra rạp với sự hài lòng trên gương mặt là điều thành công nhất của mỗi bộ phim khi ra mắt.

Hình ảnh trong phim Baby Driver

 

Không quá khi nói Quái Xê Baby là “nồi lẩu thập cẩu toàn” những nguyên liệu được yêu thích được kết hợp và được nêm nếm “vừa ăn” khiến khán giả thấy “ngon”. Nghe chữ quái xế là bạn có thể đoán được rồi đấy, những cảnh đua xe tốc độ nghẹt thở không hề thiếu. Nói đến đây có khiến bạn liên tưởng đến loạt phim Nhanh và Nguy Hiểm không?. Nếu bạn thích loạt phim đó thì càng không thể bỏ qua “Quái Xế Baby” bởi nói về độ nhanh và nguy hiểm của mấy màn đua xe thì phim không hề kém cạnh Fast and Furious. Không có tay đua cuồn cuộn cơ bắp như anh Vin Diesel mà “quái xế” ở đây thư sinh và ngây thơ vô (số) tội lắm.  Là một “quái xế” chuyên phục vụ cho các vụ cướp của tay Trùm. Cậu nhóc lúc nào cũng tỏ ra “tao éo quan tâm chuyện thiên hạ” nhưng thật ra là đang chịu đựng những chấn thương màn nhĩ ngay càng nhỏ. Nhiệm vụ của anh chàng Baby trong phim chở đồng bọn trốn cảnh sát sau những màn cướp ngân hàng.

Hình ảnh trong phim Baby Driver

Mở đầu phim không khí đã chẳng hề nhẹ nhàng dễ thở rồi. Màn rượt đuổi giữa cảnh sát với băng của Baby khiến khán giả hào hứng ngay từ đầu chứ không mất 30 phút đầu ngủ như Fast 8. Về điểm này thì Baby ăn đứt ngót Fast. Cậu nhóc lúc nào cũng đeo tai nghe và cặp kính cool ngầu cho thấy “độ lụa” khi khiến cảnh sát phải ngửi khói tức tói.

Nếu các phim hành động nói chung thường bị đánh giá không cao về nội dung thì Baby Driver lại tỏ ra mình là một tác phẩm có thể giúp người xem vừa giải trí vừa giúp đọng lại chút gì đó sau khi bước chân ra rạp. Nếu những màn đấu súng, đánh tay đôi, những màn lạng lách, tráo xe gay cấn Baby Driver cho bạn cảm giác thật hào hứng thì câu chuyện “tình yêu” của anh chàng “quái xế” lại mang đến cho người xem “chút ngọt ngào” như cảm giác bạn xem La Lan Land. Vào sinh ra tử trên con đường chống trả sự trả thù của đồng bọn trước kia, Baby và Deborah đã viết nên câu chuyện tình yêu đẹp và làm khán giả mỉm cười : “À cuối cùng anh chàng Baby với tuổi thơ đen tối và khắt nghiệt cũng tìm thấy ánh sáng đời mình và khiến bộ mặt cool ngầu nở nụ cười hạnh phúc.”

Hình ảnh trong phim Baby Driver

Đã lâu rồi điện ảnh thiếu đi một tác phẩm độc lạ trong cách thể hiện như Baby Driver. Gay cấn, hài hước và ngọt ngào. Một câu chuyện đơn giản nhưng được kể lôi cuốn và đầy cảm xúc. Mỗi “gia vị” nêm một các vừa đủ khiến người ăn đủ ngon mà không bị ngán. Đến thời điểm này thì “Quái Xế” chắc chắc đã có một vé trong top phim hay của năm nay rồi. Với một bộ hay như thế này thì bạn có nên bỏ lỡ không?

By Annie

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả