Bản cập nhật iOS 12.1.4 gặp nhiều lỗi nghiêm trọng

Apple phát hành iOS 12.1.4 nhằm vá lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên ứng dụng FaceTime. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp lên bản cập nhật này, nhiều iPhone lại gặp lỗi không thể kết nối mạng wifi hay 4G, thậm chí không nhận sim.

Bản cập nhật iOS 12.1.4 còn khiến iPhone, iPad gặp lỗi kết nối Wi-Fi và kết nối mạng dữ liệu. Một số người dùng nói rằng sau khi họ tải bản cập nhật này kết nối dữ liệu di động hầu như không tồn tại và không có cách nào giải quyết vấn đề này, ngay cả khi reset lại điện thoại.

Bản cập nhật iOS 12.1.4 gặp nhiều lỗi nghiêm trọng như mất Wi-Fi, mất 4G, không nhận diện được thẻ SIM

Trước đó, khi iPhone chạy iOS 12.1.2 và iOS 12.1.3 cũng gặp sự cố tương tự, không thực hiện được các cuộc gọi hay kết nối wifi lẫn mạng di động biến smartphone thành “cục gạch”.

Không chỉ xảy ra với các iPhone đời cũ, một người dùng iPhone X cũng than phiền rằng: “Tôi gặp vấn đề với Wi-Fi, thường xuyên mất kết nối. Tôi đang dùng iOS 12.1.2 và nghĩ nâng cấp lên iOS 12.1.4 sẽ có tác dụng, nhưng vẫn không được. Có cách nào không? Tôi dùng iPhone X”. Và, “Tôi không thể truy cập Internet, mặc dù tín hiệu 4G LTE vẫn lên và dung lượng Internet của tôi vẫn còn rất nhiều. Tôi đã thiết lập lại thiết bị của mình nhưng không có gì thay đổi. Tôi đã cập nhật lên 12.1.4 và bây giờ tôi không thể truy cập Internet”.

Kết quả hình ảnh cho Nhiều người gặp lỗi mất WI-FI, 4G và không nhận SIM sau khi cập nhật iOS 12.1.4

Có vẻ như Apple đã đưa ra một bản phát hành vội vã. Nhưng vấn đề còn nằm ở chỗ hàng triệu người dùng chưa cập nhật có nên cập nhật iOS 12.1.4, bởi vì nó chứa các bản sửa lỗi quan trọng đối với lỗ hổng bảo mật video trong cuộc gọi group FaceTime và lỗ hổng Live Photos, vốn là những lỗ hổng nghiêm trọng đang bị tin tặc khai thác. Điều đó nói rằng, người dùng iPhone và iPad sẽ không thoải mái gì, cũng như những người đã nâng cấp iOS 12.1.4. Và giống với hầu hết các sự cố iOS, tỷ lệ may rủi vẫn xảy ra, các lỗi mới là điều không thể tránh khỏi trong bất kỳ bản phát hành nào.

Tin liên quan Thêm từ tác giả