Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators bổ sung các câu lệnh thoại cho Cortana, thêm liên kết điện thoại và máy tính

Microsoft sẽ tiếp tục bổ sung thêm các tính năng mới cho bản cập nhật dành cho Windows 10 Fall Creators thông qua việc xây dựng Fast Ring Insider.

Trong bản thử nghiệm Windows 10 Build 16251 dành cho các máy tính cá nhân, được Microsoft tung ra vào ngày 26 tháng 7, Microsoft cho phép người dùng sử dụng thêm một số lệnh thoại để điều khiển Cortana như khóa, đăng xuất, hiển thị hoặc tắt máy tính cá nhân. Người dùng có thể nói những thứ như “Hey Cortana, restart PC” hoặc “Hey Cortana, lock PC”. Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng đối với tiếng Anh.

Với 16251, Microsoft cũng bổ sung một tính năng cho phép người dùng liên kết điện thoại của họ với máy tính cá nhân. Nó cung cấp tính năng cho phép duyệt web chéo trên các thiết bị chỉ cần Windows 10 trên máy tính cá nhân và điện thoại chạy hệ điều hành Android. Các nhân viên của Microsoft cho biết, hộ sẽ sớm phát triển chức năng này cho Iphone. Tính năng này sẽ cho phép người dùng duyệt web trên điện thoại của họ và sau đó dễ dàng chia sẻ một trang web lên máy tính bằng cách chọn tùy chọn “Tiếp tục trên PC”.

Microsoft đã thêm khả năng sử dụng thông tin đăng nhập để áp dụng các cài đặt của người dùng sau khi đã khởi động lại hoặc cập nhật với build 16251, nhằm giúp người dùng đăng nhập nhanh hơn và khôi phục các ứng dụng đã được đăng ký.

Microsoft cũng đã phát hành bản thử nghiệm Fast Ring 15235 cho điện thoại Windows 10 Mobile vào ngày 26/7. (Đây là bản cập nhật cho bản phát hành “Tính năng 2”, nó không giống với bản cập nhật Windows 10 Fall Creators). Build 15235 bao gồm một tính năng mới – khả năng chuyển sang chế độ chân dung khi sử dụng Continuum – cộng với một số bản sửa lỗi.

Về phía máy tính, Microsoft cũng đã thực hiện một loạt các bản sửa lỗi xung quanh đầu vào, bàn phím, touchpad, trình duyệt Edge, trò chơi PC và các vấn đề khác. Bộ công cụ phát triển phần mềm cập nhật dành cho nhà phát triển Windows 10 Fall Kit hiện đã được hoàn thiện.

Theo Zdnet

Tin liên quan Thêm từ tác giả