Bao cao su bán chạy ở Trung Quốc do lệnh cách ly vì dịch Covid-19

Kết quả hình ảnh cho metodos de transmision sexual

Lệnh cách ly do tình trạng chuyển biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến nhiều người Trung Quốc cảm thấy buồn tẻ khi phải ngồi ở nhà, dù nhu cầu giải trí và “giao lưu” vẫn không hề giảm.

Theo nguồn tin từ Reuters, hàng trăm triệu người Trung Quốc buộc phải cách ly ở nhà do dịch Covid-19 khiến việc bán hàng online tại nước này tăng vọt. Trong đó bao cao su, các trò chơi điện tử, thảm yoga, máy tập thể dục hay sách vở là những mặt hàng được người Trung Quốc mua nhiều nhất hiện nay.

Mặc dù tất cả các cửa hàng thời trang và trung tâm thương mại đang đóng cửa do dịch Covid-19, nhưng nhu cầu giải trí của người dân Trung Quốc không hề giảm, thậm chí còn tăng cao. Theo số liệu của hãng thương mại điện tử Alibaba, rất nhiều mặt hàng về mỹ phẩm, máy chơi điện tử hay bao cao su được đặt hàng liên tục trong những ngày này.

Ring Fit Adventure của hãng Nintendo, một trò chơi thể loại nhập vai kết hợp vận động khi cầm máy điều khiển đạt doanh thu tăng gấp 4 lần chỉ trong 2 tuần tính đến ngày 20/2/2020.

Kết quả hình ảnh cho Ring Fit Adventure

Hiện vẫn chưa có thuốc và vacxin chữa Covid-19. Do đó việc cần bạn làm là cố gắng nâng cao sức khỏe. Số liệu của Alibaba cũng cho thấy doanh thu từ việc bán thảm yoga và máy tập thể dục tại nhà tăng 250% trong tháng 2 so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán sách thì tăng tới 60% trong tuần từ ngày 10/2 so với tuần trước đó.

Một điều đáng ngạc nhiên là dù bị cấm ra khỏi nhà nhưng doanh số bán son vẫn tăng gấp 7 lần ở một số dòng thương hiệu, trong khi doanh số phấn mắt cũng tăng đến 150%.

Kết quả hình ảnh cho cửa hàng mỹ phẩm đẹp

Giờ đây mọi người có quá nhiều thời gian ở nhà và họ đang cảm thấy chán nản. Đây có lẽ là một trong những lý do khiến nhiều phụ nữ mua mỹ phẩm để nâng cao tay nghề trang điểm. Số khác thì chơi game hoặc tập thể thao trong khi nhiều cặp đôi thì mua bao cao su để nâng cao tình cảm.

Tại Hàn Quốc, một số nơi đang bùng phát dịch Covid-19, số đơn hàng online cho những sản phẩm về sức khỏe như hồng sâm, men vi sinh hay vitamin đã tăng 143% trong những ngày đầu tháng 2/2020 so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù một số sản phẩm bán chạy nhưng bức tranh tổng thể của nền kinh tế  ở Trung Quốc vẫn không mấy sáng sủa. Tình hình dịch diễn biến phức tạp dẫn đến một số các công ty, trường học, nhà máy bị trì trệ vô thời hạn.

Nguồn: GenK

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả