Báo động nạn quấy rối tình dục trong ngành công nghiệp phim đen ở Mỹ

  Mấy ngày qua, các trang báo liên tục đưa tin về vụ lùm xùm liên quan đến ‘ông trùm” ngành điện ảnh – Harvey Weinstein. Sau những tố cáo liên tiếp về lạm dụng tình dục diễn viên, Harvey Weinstein chính thức bị sa thải khỏi công ty mang tên mình. Tuy nhiên, đây là số ít trong những vụ bê bối trong ngành điện ảnh Mỹ bị phanh phui. Trên thực tế, nạn quấy rối tình dục còn đáng báo động  tại xứ sở cờ hoa đáng báo động hơn rất nhiều.

Cuối tháng 8 vừa qua, Lana Rhoades, ngôi sao phim người lớn lên tiếng cáo buộc một đạo diễn đã gây sức ép buộc cô phải đóng những cảnh 18+ đi quá giới hạn những gì đã thỏa thuận.

Và buồn thay, câu chuyện của Lana Rhoades không phải là duy nhất. Nó chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm to lớn. Tình trạng lạm dụng tình dục trong ngành phim đen Mỹ đang ầm ĩ “cháy” từ bao năm nay nhưng nạn nhân đã “im lặng” nhiều năm trời.

“Tình đổi tiền, đổi sự nổi tiếng” là cách người ta hay nói về con đường tiến thân trong ngành giải trí. Nhiều diễn viên trẻ “chân ướt chân ráo” lúc mới vào ngành để đổi lấy danh tiếng đành cam chịu, nhẫn nhục. Đó là câu chuyện của Minnie Scarlet, người mẫu kiêm diễn viên gốc Á. Những hâm hở của cô diễn viên 18 tuổi bước vào ngành công nghiệp người lớn nhanh chóng tàn lụi vì bị ép đóng những cảnh se-x vượt quá giới hạn. Cô từng hồi tưởng thời quá khứ và chia sẻ: “Những thứ xảy ra khi ấy khiến tôi vô cùng sợ hãi, tôi tự nhủ sẽ không bao giờ để bản thân rơi vào hoàn cảnh tương tự lần nữa.”

Ngành công nghiệp phim đen ở Mỹ hàng năm thu về lợi nhuận hơn 15 tỉ đô. Chính vì món lợi siêu khủng và nhiều công ty bất chấp nhảy vào. Đáng nói là có những công làm ăn chộp giật, muốn thu lợi nhanh sẵn sàng đẩy những diễn viên trẻ vào tay những kẻ tấn công tình dục dưới mác đạo diễn, nhà sản xuất…Để nổi tiếng, để có vai diễn đối nhiều nạn nhân đành im lặng, nuốt vào những lời kêu cứu bởi nguy cơ bị cô lập, bị mất vai, bị sa thải…

Để đi lên trong ngành giải trí không phải điều dễ dàng. Nhưng tự thân vận động là cách hữu hiệu nhất để bảo vệ bản thân trên con đường đó. Nina Kay, nữ diễn viên nhiều nam kinh nghiệm trong dòng phim cấp 3 chia sẻ: “Những phụ nữ làm việc lâu năm trong nghề cần tích cực trao đổi, trò chuyện với lớp diễn viên mới. Trong số chúng tôi, ai đã xây dựng nên sự nghiệp có thể góp tiếng nói, sức ảnh hưởng đến người trẻ, giúp họ thêm tự tin để làm việc.”


Để tìm kiếm link download phim, bạn chỉ cần tìm kiếm Google với từ khóa: “tên phim” + Fshare

Ví dụ bạn muốn tìm phim Song Hoa Điếm, chỉ cần tìm kiếm: Song Hoa Điếm Fshare

Annie (theo Báo Mới)

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả