Bật mí 5 thói quen sử dụng giúp bạn bớt nghĩ đến chuyện đổi iPhone mới

Nếu dùng các thiết bị điện tử không đúng cách có thể dẫn đến tuổi thọ giảm. Nhất là những chiếc smartphone có giá trị như iPhone thì việc bỏ ra số tiền lớn để mua chúng thì bạn cũng nên biết sử dụng chúng đúng cách. Vậy làm thế nào để chiếc iPhone của bạn vừa xài lâu hơn mà lại tốt nhất? Hãy cùng tham khảo vài mẹo nhỏ dưới đây nhé!

1. Cập nhật iOS mới

Việc cập nhật phần mềm mới từ Apple sẽ giúp chiếc iPhone của bạn sửa lỗi vặt ở các phiên bản iOS cũ, cải thiện hiệu năng, hưởng nhiều tính năng và thay đổi mới có ích đến trải nghiệm hằng ngày. 

 

 

Có thể việc cập nhật iOS mới sẽ gây hao pin trên các thiết bị cũ, tuy nhiên để mà đánh đổi vì sợ hết pin mà không được trải nghiệm những lợi ích nói trên thì thật sự là không đáng.

2. Kiểm soát ứng dụng đang “ngốn” pin iPhone

 

 

Việc không thoát hoàn toàn các ứng dụng sau khi sử dụng mà vẫn để nó chạy ngầm cũng là lý do khiến iPhone nhanh hết pin một cách nhanh chóng mà bạn không hề biết.

thoi-quen-su-dung-iphone-tot-3

Để khắc phục, bạn hãy xem lại các ứng dụng đang chạy và tắt hoặc xóa bớt các ứng dụng không thực sự cần thiết nhằm giảm thiểu tối đa hoạt động của thiết bị.

Bạn hãy vào Cài đặt (Settings) – Pin (Battery) – Kéo xuống dưới xem ứng dụng nào vừa hao pin mà bạn lại ít sử dụng thì hãy xóa chúng đi nhé.

3. Giải phóng bộ nhớ iPhone, xóa những app không sử dụng

 

 

Với người dùng iPhone, việc thiếu dung lượng bộ nhớ trong luôn là vấn đề nan giải. Nếu như iPhone của bạn là chiếc iPhone 16GB thì bạn chỉ có khoảng 12GB dung lượng bộ nhớ trong để sử dụng, điều này là quá ít để lưu trữ dữ liệu. Vì vậy, hãy xóa bớt những ứng dụng cũ hoặc không có nhu cầu sử dụng nữa để giúp giải phóng bộ nhớ cho chiếc iPhone của bạn.

thoi-quen-su-dung-iphone: Giải phóng bộ nhớ iPhone, xoá những app không sử dụng

Bạn vào Cài đặt (Settings) – Cài đặt chung (General) – Dung lượng iPhone (iPhone Storage). Tại đây sẽ xuất hiện toàn bộ ứng dụng iPhone ở phía dưới, chọn một app bạn muốn xóa và nhấn xóa (Delete) là xong.

4. Nên mua dung lượng iCloud

 

 

Ngoài dung lượng máy thì dung lượng iCloud cũng rất quan trọng để chúng ta back up dữ liệu sau này. Tuy nhiên, iCloud có dung lượng mặc định mà Apple đưa ra là 5GB, con số này thực tế là quá ít so với nhu cầu sử dụng của người dùng. Bởi vậy, nhiều người sẽ gặp tình trạng iCloud bị đầy bộ nhớ và không thể sao lưu dữ liệu và phải tìm đến phương án mua thêm dung lượng cho iCloud.

thoi-quen-su-dung-iphone-tot-2

Hiện tại, Apple có nhiều gói dung lượng với các mức giá khác nhau như: 50GB – 19k/tháng, 200GB – 59k/tháng, 2TB: 199k/tháng. Để mua bạn hãy vào Cài đặt (Settings) – Chọn tên iCloud – Chọn iCloud – Chọn Nâng cấp dung lượng iCloud (Upgrade iCloud Storage).

5. Mua một chiếc ốp thật xịn

 

 

Nếu như bạn không cẩn thận làm rơi chiếc iPhone của mình mà nó lại không có ốp lưng bảo vệ thì chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng phần nào đến phần cứng bên trong. Vì vậy, một chiếc ốp lưng xịn xò sẽ giúp bạn bảo vệ tối ưu dế yêu của mình mà không lo trầy xước hay sợ vỡ mỗi lần bị rớt nữa nhé.

Hãy sử dụng những chiếc ốp như UAG hay ốp chính hãng của Apple cho chiếc iPhone của mình, tuy giá nó sẽ cao hơn so với những chiếc ốp lưng thông thường nhưng thời gian sử dụng chúng sẽ lâu hơn. 

Tin liên quan Thêm từ tác giả