Bất ngờ với chuột không dây siêu rẻ có trợ lý ảo và nhập liệu bằng giọng nói

Ngoài smartphone, Xiaomi còn được biết đến có một hệ sinh thái cực kì đa dạng với nhiều sản phẩm công nghệ khác nhau. Mới đây, nhà sản xuất này vừa giới thiệu một mẫu chuột không dây mới XiaoAI Mouse trên Youpin – một nền tảng gây quỹ cộng đồng tại Trung Quốc.

Sản phẩm hiện tại có giá bán lẻ là 149 NDT (~ 490.000 VNĐ), tuy nhiên trong thời gian gây quỹ, khách hàng có thể mua nó với giá ưu đãi chỉ 129 NDT (~ 420.000 VNĐ). Nhiều người đánh giá mức giá như vậy khá hời cho thiết kế bên ngoài cũng những tính năng bên trong mà XiaoAI Mouse mang lại

Cùng Fshare tìm hiểu tại sao dân công nghệ nên cân nhắc sản phẩm này nhé!

Thiết kế hiện đại và tinh tế

XiaoAI Mouse có thiết kế tương tự như mẫu chuột Mi Wireless Mouse trước đó nhưng được bổ sung thêm một phím bấm vật lý ở phần lưng, giúp dễ dàng kích hoạt trợ lý giọng nói hơn.

Ngoài ra, lớp vỏ được làm từ vật liệu chống bám vân tay, nút cuộn bằng kim loại và micro thu âm nằm ở bên trong thân chuột. Cùng viên pin dung lượng 750mAh, có thể cung cấp thời lượng sử dụng lên tới 30 ngày và 180 ngày khi ở chế độ chờ.

Đa dạng cổng kết nối

Xiaomi XiaoAI Mouse sử dụng cổng kết nối USB-C và hỗ trợ đồng thời hai chế độ kết nối – Bluetooth và USB. Ngoài ra, có thể ghép nối với hai máy tính cùng một lúc. Người dùng chỉ cần giữ đồng thời phím chuột trái và chuột phải trong vòng 3 giây để chuyển đổi giữa hai máy tính.

Công nghệ AI bằng giọng nói

XiaoAI Mouse hỗ trợ khá nhiều khẩu lệnh khác nhau như “Open Word” – tự động mở chương trình soạn thảo văn bản mặc định trên máy tính, “Shutdown Computer” – tắt máy tính trong vòng vài giây.

Ngoài ra, em chuột không dây này còn hỗ trợ nhập liệu bằng giọng nói giúp người dùng nhập văn bản mà không cần gõ phím. Một điểm đáng chú ý khác nhưng có vẻ hơi “vô dụng” đối với người dùng Việt Nam là khả năng dịch giọng nói và chữ từ tiếng Trung sang ba ngôn ngữ khác: tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Hàn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả