Bí mật về đường lằn ngang trên nút “F” và “J” của bàn phím máy tính

Đã bao giờ bạn tự quan sát bàn phím máy tính của mình và thắc mắc tại sao lại có 2 lằn ngang nhỏ bé trên nút “F” và nút “J” chưa? Không phải tự nhiên có, càng không phải để tăng thêm phần đẹp mắt, bất kỳ một thiết kế công nghệ nào cũng đều có ý nghĩa bổ trợ cho tính năng và công dụng riêng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm có mình câu trả lời nhé!

Trên bàn phím máy tính, thứ tự các con số, ký tự hay nút tắt đều được sắp xếp một cách khoa học nhất. Cũng như trên hai phím “F” và “J” được thiết kế thêm 2 lằn ngang nhỏ, điều này giúp công việc của bạn dễ dàng, thuận lợi hơn. Bởi người dùng máy tính nhờ những đường vân này để xác định đúng phím cũng như đặt tay ở vị trí gõ lý tưởng, tối đa tốc độ gõ mà không cần nhìn vào bàn phím.

Kỹ sư điện tử Abi Ram từng tiết lộ rằng lằn ngang trên phím sẽ giúp người dùng đặt tay chuẩn tư thế để gõ phím chuẩn 10 ngón. Thực tế ở các lớp tin học trung học hay các khóa đào tạo, chúng ta cũng đã từng được hướng dẫn về cách đặt tay đúng cách để linh hoạt “hành văn” trên bàn phím máy tính. Theo đó, hai ngón cái sẽ đặt vào phím cách, hai ngón trỏ đặt trùng với phím “F” và phím “J”, các ngón còn lại lần lượt được đặt theo hàng ngang.

Một tiết lộ nữa về người phát minh ra đường lằn trên hai phím này là là June E Botich – người Naples, Florida, Mỹ. Phát minh nhằm mong muốn tăng sự chính xác và tốc độ gõ phím cho người dùng, tối ưu hóa hiệu quả công việc, điều này có ý nghĩa đặc biệt đối với những người làm văn phòng.

Tin liên quan Thêm từ tác giả