“Bí mật” về những tính năng ẩn của Google không phải ai cũng biết

Google được xem là công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện tại, người ta thường nói vui “điều gì không biết thì tra Google”. Không những thế ngoài chức năng tìm kiếm, Google còn có rất nhiều tiện ích ẩn khác mà nếu không tò mò khám phá sẽ rất ít ai phát hiện ra. Cùng điểm qua một vài tính năng bất ngờ đó trong bài viết dưới đây nhé!

Kiểm tra thời tiết

Khi bạn nhập từ khóa “Thời tiết” vào thanh tìm kiếm của Google, ngay lập tức sẽ được trả về kết quả cho biết tình hình thời tiết tại khu vực (quận/ huyện) của bạn. Những thông tin bao gồm: nhiệt độ hiện tại, độ ẩm, gió, khả năng mưa và diễn biến nhiệt độ trong ngày. Thậm chí bạn cũng có thể xem được dự báo thời tiết của những ngày tiếp theo.

Chức năng máy tính

Nếu lỡ để quên máy tính ở nhà và bạn cần tính nhanh một vài phép toán, đừng lo chỉ cần lên thanh tìm kiếm của Google và nhập từ khóa “Máy tính” hoặc “Calculator. Google sẽ hiển thị máy tính ảo giúp bạn thực hiện những phép tính mình cần với nhiều chức năng không thua kém gì một chiếc máy tính cầm tay. Đặc biệt, máy tính ảo này cũng rất dễ sử dụng.

Tìm kiếm song song 2 từ khóa

Một tính năng cũng rất đặc biệt của Google không phải ai cũng biết chính là bạn có thể tìm kiếm đồng thời 2 từ khóa thay vì phải tìm kiếm từng từ như vẫn thường làm. Để kích hoạt tính năng này bạn chỉ cần thêm lệnh “and” hoặc “or” giữa 2 từ khóa cần tìm kiếm. Điều này cũng giúp bạn thực hiện đối chiếu kết quả trong hai trường hợp nếu cần.

Quy đổi ngoại tệ

Bạn có thể kiểm tra hoặc quy đổi đồng ngoại tệ với thanh tìm kiếm Google bằng cách nhập số tiền cùng đơn vị ngoại tệ mà bạn muốn quy đổi. Google sẽ trả về kết quả quy đổi số tiền đó sang đơn vị tiền tệ tại khu vực mà bạn đang sinh sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi sang các đơn vị tiền tệ khác tùy theo nhu cầu của mình.

Tương tác đặc biệt

Nếu cảm thấy nhàm chán với giao diện hiện tại, hãy thử khám phá những tính năng tương tác đặc biệt, vui mắt của Google. Một số hiệu ứng đặc biệt như sau:

  • Gõ “Do a Barrel Roll” lên thanh tìm kiếm và toàn bộ trang Google sẽ lộn nhào 1 vòng.
  • Gõ “More Fish Please” và thanh tìm kiếm sẽ lênh đênh trên biển nước. 
  • Gõ “Gravity” và mọi thứ sẽ bị trọng lực của trái đất hút và rơi xuống đáy màn hình.

Ngoài những tiện ích trên, Google còn rất nhiều điều mà chúng ta chưa biết hết. Một số tính năng khác như: dịch thuật, máy đập nhịp hay chơi game trên Google cũng rất thú vị. Nếu quan tâm bạn hãy tìm tòi và tham khảo thêm để khám phá thế giới đầy màu sắc được ẩn sau thanh công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả